“เปอร์-สุวิกรม” ทุ่มเทเต็มที่ เล่นละครเวทีครั้งแรก “ว้าวุ่น 2013 ติดคาแรกเตอร์ พูดรัว-พูดเร็ว จนต้องปรับไม่ให้กระทบงานประจำ

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๐๙
ปกติจะเห็นหนุ่ม “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” กับภาพการทำงานที่ต้องใช้การพูดเป็นหลัก ทั้งงานพิธีกร งานดีเจ. มาดนิ่ง สุขุม พอสบโอกาสโดดลงมารับละครเวทีเรื่องแรก ละครเวทีแนวขำประจำปีที่จะทำให้คุณคิดถึงเพื่อน “ว้าวุ่น 2013” ซีนย้อนยุค แต่มุขทันสมัย ก็ทำเอา “เปอร์-สุวิกรม” เจอปัญหาใหญ่ในเรื่องการพูด เมื่อรับบท “จุ่น” ที่มีคาแรกเตอร์ พูดรัว พูดเร็ว แถมยังขี้ลืม ทำให้ต้องฝึกพูดเร็ว และติดเอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน และการทำงาน จนต้องอาศัยเทคนิควอร์มเสียง ตอนซ้อมวอร์มลิ้นให้รัวเพื่อพูดเร็ว ตอนกลับมาทำงานวอร์มลิ่นด้วยการพูดให้ช้าและยานคางที่สุด ในเรื่องนี้ หนุ่มเปอร์เล่าให้ฟังว่า

“พอพี่อั๋น (วัชระ แวววุฒินันท์) ติดต่อ มาถามว่า เปอร์อยากมาเล่นละครเวทีมั้ย ผมรีบบอก ผมร้องเพลงไม่เป็นนะครับ เพราะปกติละครเวทีที่ เจ เอส แอลฯ ทำมาตลอดจะเป็นละครเพลง พี่อั๋นบอกมาว่า เรื่องนี้ไม่มีร้องเพลง ให้ลองมาแคสติ้งดู ผมไม่เคยเล่นละครเวทีเลย ถือเป็นเรื่องแรก มารับบทเป็นจุ่น ก็คือพี่จิก ผมรู้จักแค่พี่จิกผ่านงานเพลง งานเขียนหนังสือ แต่ไม่เคยรู้จักตัวจริง พอได้รู้ว่าคาแรกเตอร์พี่จิกในหนังสือ ว่าเป็นคนพูดเร็ว ขนาดที่เพื่อนต้องให้พูดให้ฟังถึง 3 ครั้งถึงจะฟังเข้าใจ แถมยังเป็นคนขี้ลืมด้วย ทำเอาหนักใจเหมือนกันในช่วงแรก แต่พี่เจี๊ยบ-วัชระ ผู้กำกับฯ ให้เป็นจุ่นในแบบของเปอร์ ไม่ต้องเหมือนพี่จิก บอกให้ลองพูดเร็วแบบไม่รู้เรื่อง ให้ฟังรู้เรื่องสิ มันยากมาก และตอนนี้มันได้กลายเป็นปัญหาในการทำงานดีเจ.และพิธีกรของผมแล้ว เพราะการที่เราจะอินกับคาแรกเตอร์ ผมจะซ้อมพูดเร็ว จะวอร์มตัวเองก่อนซ้อมด้วยการทำลิ้นรัวๆ พูดเร็วๆ ไม่เป็นภาษา มันทำให้ผมติดพูดเร็วจนฟังไม่รู้เรื่อง พอต้องไปทำงานทำให้ต้องมาคอยปรับโหมด วอร์มตัวเอง ด้วยการพูดช้าๆ แบบยานคาง เพื่อปรับให้สมดุลให้สมองจำว่าต้องพูดช้าลงๆ จนกลับมาพูดเป็นปกติ พอตอนซ้อมละครเวทีก็ต้องวอร์มให้พูดเร็ว ตอนนี้ก็มีติด มีสับสนไปเหมือนกัน แต่เต็มที่ครับ เรื่องนี้ทำให้ผมได้รู้จักเพื่อนใหม่ มิตรภาพใหม่ๆ ก็อยากส่งต่อให้ทุกคนที่มาชมได้รับความสุข ได้คิดถึงเพื่อนๆ และมิตรภาพดีๆ นะครับ ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา