ผกก. ดัง “นาย-สรัสวดี” ทุ่มสุดตัว ยอมโกนผม แสดงบทแม่ชี ในหนังล่าสุด “นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย”

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๔๘
ร่วมเป็นจิตอาสา เดินทางไปทำงานบุญครั้งยิ่งใหญ่กับโปรเจ็คภาพยนตร์เรื่อง “นมัสเต จะเอ๊ บ๊ายบาย” ผู้กำกับคนดัง นาย-สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ที่เคยมีผลงานจากภาพยนตร์ Yes or No ภาค 1 และ2) ที่ได้รับความเมตตาจากแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ให้มาทำงานบุญเพื่อถวายพระพุทธเจ้า ร่วมกันกับ โน้ต-พรรณพันธ์ ทรงขำ ผกก. อีกคน เดินทางไปถ่ายทำหนังกันถึง 2 ประเทศคือ อินเดีย และ เนปาล

นาย-สรัสวดี เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “ตามบท “พลอย” (รับบทโดยสุชาร์ มานะยิ่ง) ถูกพี่สาวชวนไปเที่ยวอินเดีย โดยไม่บอกว่ามาทำอะไร ซึ่งตรงนี้ตอนแรกก็จะหาแม่ชีจริงๆ มาร่วมแสดงด้วย แต่พอคิดไปคิดมา ถ้าเป็นแม่ชีจริงๆ จะไม่สะดวก เพราะที่อินเดียเราต้องทำงานแข่งกับเวลา บางทีก็ต้องถ่ายกันดึกดื่น ก็เกรงว่าจะไม่สะดวก จะหาคนมาแสดงจริงๆ ก็คงยากที่ใครจะมาโกนผมเล่นให้ ก็เลยตัดสินใจว่า เอา..เราเล่นเป็นแม่ชีเองเลยดีกว่าเพราะเราทำงานตรงนี้อยู่แล้ว

เดินทางไปถึงที่วัดไทยพุทธคยา อินเดีย พอวันรุ่งขึ้นก็เลยเข้าไปกราบขอคุณยายจ๋า (แม่ชีศันสนีย์) ให้ท่านปลงผมให้เรา เป็นมงคลในการทำงาน นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตค่ะที่โกนผม คิ้ว ครบเลย วันแรกๆ ก็รู้สึกแปลกๆ เพราะไม่เคย แต่ดีใจและปลื้มมากๆ ที่ความตั้งใจในการทำงานถวายพระพุทธเจ้า ในปีฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี ด้วยค่ะ

การทำงานหนังนมัสเตฯ ครั้งนี้ เราคิดเยอะมากว่าจะทำยังไงให้มันดูง่าย เข้าใจง่าย เด็ก วัยรุ่นดูแล้วเข้าใจเลย ปรากฏว่าในการหาข้อมูลในการเตรียมงานหนังเรื่องนี้ เราเตรียมงานนานกว่า เราศึกษาข้อมูลเยอะกว่า ด้วยความที่ไม่อยากให้ข้อมูลมันผิดพลาด หรือเพี้ยนไป ถ้าตัวเราเป็นตัวละครตัวนี้ เราจะแก้ไขปัญหา หรือจัดการกับชีวิตยังไง โดยใช้หลักธรรมะเข้ามา เราทุ่มเทการทำงานครั้งนี้ให้เต็มที่ค่ะ ให้หนังออกมาดีที่สุด ยังไงก็ขอฝากเชิญชวนมาชมกันนะคะ”

ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย” หนังสวยด้วยน้ำใจจิตอาสา

มีกำหนดเข้าฉายจริง 19 กันยายน 2556

เฉพาะเครือโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา