สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ร่วมกับมหาวิทยาลัยเนชั่นและ Bangkok World Film จัดฉายภาพยนตร์สารคดีไต้หวัน

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๒
สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยเนชั่น และ Bangkok World Film Festival จัดกิจกรรมฉายภาพยนตร์สารคดีไต้หวัน Dynamic Taiwan in Films เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยเนชั่น โดยในครั้งนี้ฉายภาพยนตร์เรื่อง Go Grandriders มีคณาจารย์และนักเรียนจากมหาวิทยาลัยเนชั่นเข้าร่วมกว่า 150 คน

ภายในงานมีการจัดเลี้ยง โดยมีดร. ดวงพร อาภาศิลป์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเนชั่น และคุณเทพชัย หย่อง บรรณาธิการใหญ่เครือเดอะเนชั่นกรุ๊ป รวมถึงแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านเข้าร่วมพิธีเปิดงาน คุณแฟรงก์ เจ.เค. เฉิน ที่ปรึกษาประจำสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย ในฐานะผู้แทนของคุณเฮนรี่ เอ็ม.เจ. เฉิน ผู้แทนรัฐบาลสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) กล่าวในคำปราศรัยเปิดงานว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการร่วมงานกับมหาวิทยาลัยเนชั่นและ Bangkok World Film Festival เพื่อจัดฉายภาพยนตร์สารคดีไต้หวัน 2 เรื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ที่มีคุณภาพของไต้หวันให้ชาวไทยได้รู้จักมากขึ้น ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โดยเรื่องแรกคือ Go Grandriders เล่าเรื่องราวของคุณปู่กลุ่มหนึ่งที่แม้อายุเฉลี่ยจะปาเข้าไป 80 ปีแล้ว แต่ยังคงพกพาความฝันของเด็กหนุ่ม คุณปู่นักบิดตัดสินใจขึ้นขี่สกู๊ตเตอร์คู่ใจออกเดินทางทั่วเกาะไต้หวันเป็นระยะทางไกลกว่า 1,100 กิโลเมตร จิตวิญญาณนักสู้และการมุ่งมั่นทำตามความฝัน เป็นแรงบันดาลใจชั้นยอดสำหรับวัยรุ่นในปัจจุบัน

ในวันที่ 6 กันยายน 2556 จะจัดฉายเรื่อง A Year in Clouds ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหมู่บ้านซือมาคุสอันห่างไกล เป็นที่อยู่ของกลุ่มชนเผ่าพื้นเมืองไท่หย่า สารคดีบอกเล่าวิถีชีวิตของผู้คนกลางหุบเขา ท่ามกลางหมู่แมกไม้เก่าแก่โบราณ ธรรมชาติและมนุษย์ประสานเป็นหนึ่งด้วยความสมดุล สัมผัสกับชีวิตทุกอณูของชาวเผ่าไท่หย่า ทั้งสุขและทุกข์ ทั้งรอยยิ้มและหยาดน้ำตา ตลอดระยะเวลา 1 ปีในป่าศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ เทคนิคภาพอันงดงามตระการตา และเรื่องราวอันลึกซึ้ง ควรค่าแก่การรับชม ขอเชิญทุกท่านที่มีความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และสัมผัสความงดงามตราตรึงใจของธรรมชาติบนเกาะสวรรค์แห่งนี้

ติดต่อ:

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย

Taipei Economic & Cultural Office in Thailand

20th Fl. Empire Tower, 195 South Sathorn Road, Bangkok 10120

Tel: 02-670-0228 Fax: 02-670-0229

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา