ฟุคุยะมะ มะซาฮารุ น้ำตาซึม แสดงฉากประทับใจกอดลูกร้องไห้ใน LIKE FATHER, LIKE SON ( ไลค์ ฟาเธอร์ , ไลค์ ซัน )

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๔๔
หลังจากประสบความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัล JURY PRIZE (จูลี่ไพร์ซ) จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2013 และกวาดรายได้ไปกว่า 2,500 ล้านเยน ในบ้านเกิดภาพยนตร์ LIKE FATHER, LIKE SON ( ไลค์ ฟาเธอร์ , ไลค์ ซัน ) ก็กลายเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่สร้างความประทับใจ ให้กับผู้ชมทั่วโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะการแสดงของ 2 พ่อลูก เรียวตะ และ เคตะ ในภาพยนตร์ ที่รับบทโดย ฟุคุยะมะ มะซาฮารุ และ นิโนะมิยะ เคตะ โดยหนุ่มหล่อนักร้องเพลงป๊อบขวัญสาว ๆ ทั่วเอเชีย ได้เปิดเผยว่า ถือเป็นครั้งแรกที่เขาได้แสดงภาพยนตร์เกี่ยวกับครอบครัว และต้องแสดงร่วมกับเด็ก โดยฉากประทับใจที่ทำให้ ฟุคุยะมะ มะซาฮารุ น้ำตาซึม ก็คือ ฉากที่ เขาต้องตัดสินใจเลือกระหว่างลูกแท้ ๆ กับเด็กที่เขาเลี้ยงดูมา 6 ปี ว่าจะสลับตัวพวกเขาคืนครอบครัวที่แท้จริงหรือไม่

“ ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่ชีว่า โตขึ้นเราจะเป็นคนแบบไหนใช้ชีวิตอยู่อย่างไร การเลี้ยงดูถือเป็นเรื่องสำคัญมาก คนที่เลี้ยงดูเรามาคนที่เราผูกพันในวัยเด็ก มีส่วนสำคัญมากครับ ฉากที่ยากมาที่สุดในหนัง คือฉากที่เราต้องถ่ายรูปรวมกันระหว่าง 2 ครอบครัว และตอนนั้นเอง ลูกชายที่ผมเลี้ยงเขามาถามขึ้นมาว่า “ พ่ออีกคนจะรักผมได้มากเท่ากับที่พ่อรักมั้ย “ ฉากนั้นแทบจะทำให้ผมร้องไห้กลางกองถ่ายเลยทีเดียว “ - ฟุคุยะมะ มะซาฮารุ เผย

LIKE FATHER, LIKE SON ( ไลค์ ฟาเธอร์ , ไลค์ ซัน ) เล่าเรื่องราวของ ‘เรียวตะ’ (ฟุคุยะมะ มะซาฮารุ ) ผู้ชายญี่ปุ่นผู้สมบูรณ์แบบเขาได้รับทุกสิ่งที่คู่ควรจากการทำงานหนัก และเชื่อเสมอว่าครอบครัวของเขาเดินอยู่บนเส้นทางที่เพียบพร้อม จนวันหนึ่ง เขาและภรรยา ‘มิโดริ’ ได้รับโทรศัพท์แจ้งผลตรวจเลือดจากโรงพยาบาล ผลตรวจชี้ชัดว่าลูกชายวัย 6 ขวบ ‘เคตะ’ ( นิโนะมิยะ เคตะ) ไม่ใช่ลูกแท้ ๆของพวกเขา โรงพยาบาลให้เด็กผิดไป …. และนับจากวินาทีนั้นบททดสอบบางอย่างที่จะทำให้หัวใจของคนเป็นพ่อต้องร้องไห้ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น ว่าระหว่าง “สายเลือดของตัวเอง” หรือ “ 6 ปีที่ผูกพันมา ” ถ้าต้องเลือกคุณจะเลือกสิ่งไหน และถึงจะรู้ความจริงเรื่องลูกชายแต่ มิโดริ ก็ยังคงทุ่มเทความรักให้กับ เคตะ และพยายามติดต่อไปยังครอบครัวที่ดูแลลูกแท้ ๆ ของพวกเขาในตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ต่างจาก เรียวตะที่กำลังสับสนในบททดสอบครั้งนี้ เขาเริ่มตั้งคำถามอย่างจริงจังต่อตนเองว่า ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เขาเป็นพ่อที่ดีพอสำหรับ เคตะ แล้วหรือยัง แล้วถ้าวันหนึ่งพวกเขาไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว .... ความผูกพันจะมีค่าพอที่จะทำให้พวกเขาไม่ลืมกันได้หรือไม่ ?

LIKE FATHER, LIKE SON (ไลค์ ฟาเธอร์ , ไลค์ ซัน )

ภาพยนตร์ที่จะทำให้เราเชื่อว่าความผูกพันจะมีค่า ก็ต่อเมื่อเราจะไม่ลืมกัน

5 ธันวา ...รับวันพ่อ เฉพาะที่ ลิโด้ และ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ เท่านั้น

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์

http://www.youtube.com/watch?v=2VJD1rtsDGo

ติดตามข่าวสาร ภาพยนตร์ได้ที่

https://www.facebook.com/sahamongkolcinema

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ