ทีวีไกด์: รายการ “พราว...ไนท์” เพราะกำลังใจและการมองโลกแง่บวก พาชีวิต “คุณเม่น” ก้าวผ่านความสูญเสียครั้งใหญ่

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๙:๕๑
รายการพราว...ไนท์ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เติมแรงบันดาลใจในค่ำคืนวันสุข ด้วยเรื่องราวของการของสัจธรรมชีวิต “ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน” และการเปิดใจยอมรับและพร้อมเผชิญหน้ากับความธรรมดาของชีวิตที่ทุกคนต้องเจอ ของ “คุณเม่น — สุรพร เกิดสว่าง” กับการมองโลกในแง่บวก หลังจากเผชิญกับข่าวร้าย รวมถึงการสูญเสียภรรยาสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยโรคมะเร็งปอด ทั้ง ๆ ที่คู่รักคู่นี้มีสุขภาพที่แข็งแรงมาก ออกกำลังกาย, รวมถึงยังตรวจสุขภาพเป็นประจำทุก ๆ ปี แต่สุดท้ายยังเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อตรวจพบว่า ภรรยาเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย แต่สิ่งที่ทั้งคู่ตัดสินใจคือ การรับมือกับเรื่องดังกล่าวด้วยการที่ยังใช้ชีวิตเหมือนอย่างปกติแบบคุ้มค่ากับเวลาที่เหลืออยู่ ยังคงไปปีนหน้าผา ไปเที่ยวดำน้ำ ออกกำลังกาย จนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของชีวิต

“ปกติเราสองคนมักมีกิจกรรมที่ทำด้วยกันเสมอ ทั้งไปเที่ยว ทำกิจกรรมผจญภัยในสถานที่ที่ต่าง ๆ ปีนผา ดำน้ำ และยังตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปีอยู่เสมอ พอตรวจพบว่า ภรรยาเป็นโรคร้าย เป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย กว่าจะรู้มันคือระยะสุดท้ายแล้ว มันทำให้เราทั้งคู่สติแตก นิ่ง อึ้งไปสองชั่วโมง แต่พอเริ่มมีสติเลยมาคิดว่าคงจะต้องสู้กันอีกยาว และถ้าเรามีเวลาช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะเข้ารับการรักษา ทำไมเราจะอยู่เฉย ๆ เราก็ยังสนุกกับชีวิตได้นี่ ซึ่งภรรยาได้บอกกับผมว่า เขาไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็ง แต่เขาเป็นคนที่เป็นแค่โรคมะเร็งเท่านั้นเอง เขาจะไม่ทำเหมือนคนป่วยเด็ดขาด ถ้าหากว่าเราทำใจว่ามันไม่หาย ทำใจว่าสู้ไปก็เท่านั้น ชีวิตที่เหลือของเรา มันก็จะว่างเปล่า ไม่มีความหมาย แล้วใครจะไปรู้ว่าเราอาจจะชนะมันก็ได้ โอกาสมันอาจจะมีมาก็ได้ ถ้าเราทำใจว่าเราแพ้มันตั้งแต่ต้น เราอาจจะพลาดโอกาส เราอาจจะไม่ดูแลตัวเองพอที่จะสู้กับการรักษาด้วยคีโม ซึ่งอาจจะแย่ไปกว่าเดิมและเราอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ เพราะฉะนั้นเราเลยตัดสินใจสู้และก็ดูแลคนที่รักให้ดีที่สุดจนถึงวินาทีสุดท้าย จากนั้นเราก็จะไม่เสียใจเพราะเราได้ทำดีที่สุดแล้ว”

งานนี้ทำเอา 3 พิธีกรสาว ตั๊ก-มยุรา ,นุ่น-ศิรพันธ์ และ เปิ้ล-จริยดี ที่นั่งฟังเรื่องราวของคุณ “เม่น” ต่างซึ้งใจในความรัก ความผูกพัน การดูแล เป็นกำลังใจให้กันในช่วงสุดท้ายของชีวิต จนน้ำตาคลอ โดยเฉพาะ “เปิ้ล-จริยดี” ที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ถึงกับวิ่งร้องไห้โฮ ออกจากรายการไปกลางคัน ทั้งที่ยังบันทึกเทปอยู่!!! ด้วยความชีวิตไลฟ์สไตล์ของคุณเม่นและภรรยา ใกล้เคียงกับชีวิตเปิ้ลและสามีมาก ที่มักจะไปไหนด้วยกัน ทำกิจกรรมผจญภัย ออกกำลังกายด้วยกันตลอด ...ทำเอา ตั๊กและนุ่น ก็อดร้องไห้ตามไม่ได้ จะเป็นอย่างไร ชีวิตที่เหลืออยู่หลังความสูญเสียของคุณเม่นจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาด!!!

ชีวิตที่เหลืออยู่มีค่า มีพลัง ถ้าเรามีกำลังใจที่ดี ถ้าเราคิดบวก ติดตามเรื่องราวความรักที่แรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิต หลังจากสูญเสียผู้เป็นที่รัก ของ “คุณเม่น — สุรพร เกิดสว่าง” ได้ในรายการ พราวไนท์วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.30 — 24.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ