‘ฟองเบียร์’ ชวน ‘พอส’ รีเทิร์น ดัน ‘เอ๊ะ จิรากร’ ขึ้นแท่นนักร้องนำ

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๙:๑๙
ไม่ใช่ว่า วงพอส (Pause) อยากจะหานักร้องใหม่มาแทนที่ โจ้-อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ แต่เป็นความพิเศษแบบฉบับโปรเจคเลิฟพิลล์2 บาย ฟองเบียร์ ที่เจ้าของโปรเจค ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม และเจ้าของค่าย วีเรคคอร์ดสในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ขอชวนวง พอส โดยมีสมาชิก นอ, เอ และ บอส กลับมาทำเพลงใหม่ในรอบ 11ปี โดยดึง เอ๊ะ จิรากร ขึ้นเป็นนักร้องนำเฉพาะกิจ ซึ่งเจ้าของโปรเจคขอเปิดเผยที่มาของความพิเศษครั้งนี้ว่า

“เคยได้ไปชวนวงพอสไว้ที่งานคอนเสิร์ตงานนึงครับว่า ถ้ามีโปรเจคพิเศษอยากจะชวนมาทำด้วยจะได้ไหม ซึ่งทุกคนตกลงโอเคครับ ก็ต้องขอขอบคุณจริงๆ ส่วนนักร้อง สาเหตุที่ต้องเป็นเอ๊ะ จิรากร ก็เพราะว่า ตั้งแต่เพลงแรกๆ ของเอ๊ะ ที่ปล่อยออกมา อาทิ ไม่มีตรงกลาง ใจกลางความรู้สึกดีดี หลายๆคนทักว่า เสียงเขาเหมือนเป็นเงาเสียงของพี่โจ้วงพอส และเปนก็นยโฏฏษKKLDSDQGODODOfkสกพดด ด้วยตัวของเอ๊ะเองก็ด้วย ที่ได้ยกให้พี่โจ้ เป็นต้นแบบ เป็นแรงบันดาลใจในการร้อง ทุกอย่างเลยค่อนข้างลงตัว(ยิ้ม)”

เอ๊ะ จิรากรเอง ก็ได้เผยถึงความรู้สึก และ เบื้องหลังการทำงานไว้ว่า“การร่วมงานในครั้งนี้ มันเหมือนฝันที่เป็นจริง(หัวเราะ) คือผมเห็นพี่ๆ วงพอส เล่นดนตรีตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ก็แบบ โห อยากเป็นแบบพี่เขา อยากขึ้นเวทีกับพวกพี่เขา ก็พยามหัดเล่นหัดร้องเพลงของพวกพี่เขาเยอะมาก จนมาถึงวันนี้ รู้สึกภูมิใจมากๆ ต้องขอขอบคุณพี่นอ พี่บอส และพี่เอมากครับที่ให้โอกาสกับผม ในส่วนของการทำงาน เพลงนี้เป็นเพลงแรกในชีวิตที่ผมขออัดร้องใหม่ ด้วยเพราะว่า เรารู้สึกอยากร้องให้ดีกว่านี้ ก็เลยอัดไป 2รอบ เพลงเพลงนี้ เป็นการร่วมงานครั้งแรกของผมกับวงพอส ที่ออกมาเป็นเพลงอย่างจริงจัง ก็อยากให้ทุกคนติดตามผลงานที่ผมมีกับวงพอสไปเรื่อยๆ มีอะไรที่ทุกคนคาดไม่ถึงให้ติดตามแน่นอนครับ(ยิ้ม)”

ทางด้านวงพอส ผู้ถูกเชิญให้มาร่วมโปรเจคพิเศษในครั้งนี้ โดย นอ นรเทพ มาแสง มือเบส ขอเป็นตัวแทนเผยความรู้สึกและการทำงานในครั้งนี้

ก่อนอื่นต้องขอบคุณฟองเบียร์ ที่ชวนพวกเราวงพอสมาร่วมงานในโปรเจคนี้ คือเราเจอกันกับฟองเบียร์บ่อยๆ และเขาก็เป็นแฟนเพลงของพอส ถามไถ่กันอยู่เสมอ ตอนงานบิ๊กเมาเท่นปีก่อน ผมเจอกับฟองเบียร์และเอ๊ะ เขาก็ถามว่า จะเชิญมาร่วมโปรเจคนี้จะสะดวกไหม ซึ่งทางเรา บอส และเอ ก็สะดวกมาก จึงได้มาร่วมในโปรเจคนี้ ก็ต้องขอบคุณเอ๊ะ ที่ทำให้พวกเราได้กลับมาเล่นในนามวงพอสด้วยกันอีกครั้ง ส่วนเรื่องการถ่ายเอ็มวี เรา3คนถ่ายเอ็มวีด้วยกันครั้งสุดท้ายเมื่อนานมากแล้ว ตั้งแต่ตอนที่ผมยังผมยาวอยู่เลย มีเรื่องแปลกอย่างนึงในวันที่ถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ พวกเรา 3คน ไม่รู้ทำไมต่างพร้อมใจกันหิ้วเครื่องดนตรีตัวแรกที่เคยใช้ด้วยกันมาพร้อมกัน ก็ถือเป็นความพิเศษมากๆ อย่างนึงที่เราได้กลับมาร่วมงานด้วยกันครับ(ยิ้ม)

ใครที่ยังไม่เคยฟังเพลง หรือ ชมมิวสิควิดีโอเพลง ‘สิ่งที่มันกำลังเกิด’ ติดตามได้ทางรายการเพลงในเครือแกรมมี่ ช่องเคเบิลทีวี และ ยูทูบ ดาวน์โหลดเสียงรอสาย ริงโทน และเพลงเต็มได้ที่ *1230011 แล้วกดโทรออก และทาง iTunes สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของโปรเจคเลิฟพิลล์2 บาย ฟองเบียร์ ได้ที่ www.facebook.com/lovepill2 และ www.facebook.com/werecords

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา