12 YEARS A SLAVE (ทเวลฟ์ เยียร์ อะ สเลฟ) นำ 2 นักแสดงชายสุดฮอต ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ โชว์พลังการแสดงที่ดีที่สุดในชีวิต

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๑๕
หลังจากรางวัลมากมายจนกลายเป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก 6 สถาบัน และเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสูงสุดถึง 7 รางวัล ผู้กำกับ สตีฟ แม็คควีน ได้เปิดเผยว่าสิ่งที่ดีที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้คือทีมนักแสดงจากภาพยนตร์ ซึ่งนอกเหนือจากบท โซโลมอน นอร์ทอัพ (ซีวิเทล อีจิโอฟอร์) บทบาทที่สำคัญไม่แพ้กันคือบท 2 นายทาส มิสเตอร์ฟอร์ด รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ นักแสดงเจ้าของรางวัลนักแสดงอังกฤษยอดเยี่ยมจากเวทีบาฟต้าอะวอร์ดปี และเป็นที่จดจำจากบท วายร้ายสุดโหดใน Star Trek Into Darkness สตาร์เทรค ทะยานสู่ห้วงมืด

"การทำความเข้าใจมุมมองของฟอร์ดเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก" เขาอธิบาย "ผมว่าเขาเป็นคนแรกๆ ที่ครอบครองที่ดินในหลุยเซียน่า คนส่วนใหญ่มองเขาว่าเป็นผู้ชายที่ฉลาด เกรงกลัวพระเจ้า และเป็นคนดี เขาเป็นนักเทศน์และมองทาสของตัวเองว่าเป็นลูกของงพระเจ้า และพยายามปฏิบัติตนเป็นผู้ที่มีเมตตากรุณาต่อมนุษย์และใส่ใจผู้อื่น"

“แต่ผมว่าฟอร์ดทรมานกับการรู้ตัวว่าผิด เขารู้ว่าระบบทาสนั้นขัดกับหลักความเชื่อแบบคริสเตียน ในหนังสือ โซโลมอนให้อภัยฟอร์ดโดยบอกว่าเขาเกิดมาในสถานการณ์แบบนี้และสมควรได้รับการยกโทษในการกระทำ แต่เมื่อฟอร์ดตกเป็นหนี้ ความจริงสุดเสื้อมของการค้าทาสก็ปรากฏขึ้น ผมว่าเขาก็ทรมานใจที่ต้องทิ้งบุคคลที่นับถือให้กับคนที่เขารู้อยู่แล้วว่าโหดร้ายและไม่มีเหตุผล มันทำให้เขาทุกข์ใจแต่ก็เขาก็ยังทำ" เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ เผย

ใน 12 YEARS A SLAVE ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ และสตีฟ แม็คควีน ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Hunger (ฮังเกอร์) และ Shame (เชม) ครั้งนี้ ฟาสเบนเดอร์ รับบท เอ็ดวิน เอ็ปส์ นายทาสคนที่ 3 ของแพลตต์ในเขตอะวอยเอลส์ เป็นคนเจ้าเล่ห์ หยาบคาย ชอบใช้ความรุนแรง โซโลมอน ต้องอยู่กับเอ็ปส์ 10 ปี ระหว่างนั้นก็เผชิญกับอารมณ์ผีเข้าผีออกของเอ็ปส์อยู่ตลอดเวลา เอ็ปส์ชอบกินเหล้า นิยมความรุนแรง และหลงรัก ทาสสาวที่ชื่อแพตซีย์แบบหัวปักหัวปำ มีเพียง โซโลมอนที่กล้าท้าทายอำนาจเขา

สำหรับฟาสเบนเดอร์ กุญแจสู่การแสดงก็คือการขุดลึกไปถึงลำดับชั้นของการขาดความเมตตา "ผมก็ทำเหมือนทุกเรื่องน่ะครับ ผมจะศึกษาแต่ละฉากเพื่อดูว่าส่วนไหนของเรื่องที่เผยให้เห็นแง่มุมของต่างๆ ตัวละคร เขาต้องการอะไร ความรุนแรงนี้มาจากไหน คุณจะสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นยังไงถ้าในใจคุณคิดว่าเขาต่ำต้อย ถ้าคุณสร้างความเจ็บปวดให้คนอื่นทุกวันมันจะส่งผลกับตัวคุณอย่างไร ผมเห็นการชักเย่อในใจของเอ็ปส์" และด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ทุกกระแสของสื่อทั่วอเมริกา ต่างยกให้เขาเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลนักแสดงสนับสนุนชายยอดเยี่ยมจากทั้งเวทีลูกโลกทองคำและรางวัลออสการ์

12 Years a Slave (ทเวล์ฟ เยียร์ อะ สเลฟ)

ภาพยนตร์แห่งปี พิสูจน์ความยอดเยี่ยมได้

16 มกราคม 2014

ลิงก์ตัวอย่างภาพยนตร์

http://www.youtube.com/watch?v=CD5n0GXADqw

ลิงก์เบื้องหลังภาพยนตร์

http://www.youtube.com/watch?v=koHjYwWv2xs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567