ทีวีไกด์: รายการ "ผีเสื้อเดินทาง" พิมพ์ลภัส พาตะลุยฮ่องกง ไม่เพียงแค่ชิม และ ช๊อป แต่พาไปทำกิจกรรมยอดนิยมที่พลาดไม่ได้ ติดตามเสาร์ที่ 22 มีนาคมนี้

พุธ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๕
เสาร์ที่ 22 มีนาคมนี้ คุณพิมพ์ลภัส พาตะลุยฮ่องกงไม่ใช่แค่แหล่งช้อปปิ้ง หรืออาหารอร่อย แต่กิจกรรมยอดนิยม ที่หลายคนให้ความสนใจในวันนี้ คือการเยี่ยมชมวัดโบราณ ถือเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจไม่น้อย แถวถนนฮอลลีวู้ด ย่านเซ็นทรัล นับเป็นย่านที่มีเสน่ห์มากที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจแล้ว ยังแอบซ่อนความเป็นฮ่องกงแบบดั้งเดิมเอาไว้ด้วย อีกวัดที่ไม่ควรพลาดชมคือ วัดหม่านโหมว (Man Mo Temple) ซึ่งน่าจะเรียกว่าเป็นศาลเจ้ามากกว่า แต่เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่บูชา เทพเจ้าหม่าน (เทพเจ้าด้านบุ๋น) และเทพเจ้าโหมว (เทพเจ้าด้านบู๊) ซึ่งก็เปรียบได้กับการดำเนินชีวิตของมนุษย์ที่ต้องผสมกลมเกลียวกันระหว่าง ความสามารถในด้านบู๊และบุ๋น ใครเคยมาวัดหม่านโหมว จะสัมผัสถึงบรรยากาศอันอบอวลด้วยควันธูป เพราะที่นี่คนนิยมมาจุดธูปวงบูชา (โดยซื้อธูปวงจากทางวัดแล้วให้เขาเขียนชื่อของเราแปะไว้ จุดครั้งหนึ่งอยู่ได้นานเป็นเดือน) ที่เหล่าบัณทิตที่จะไปสอบจอหงวนมาสักการะบูชา และหากมีลูกหลาน แน่นอนว่าต้องนำเอาลูกหลานที่กำลังอยู่ในวัยเรียน มาไหว้เทพเจ้าหม่านโหมวด้วย โดยเขาจะนำต้นหอม ขึ้นฉ่ายมาไหว้ด้วย เพราะคำว่า 'ต้นหอม' และ 'คึ่นช่าย' มีความหมายว่าให้หัวสมองปลอดโปร่ง ขยัน และที่สำคัญทางวัดเหมือนจะรู้ใจ จัดขายชุดดินสอ ปากกา ให้เด็ก ๆ ซื้อไปใช้เพื่อเป็นกำลังใจในการเรียนอีกด้วย ความน่ารักของศาลหม่านโหมว บอกเราว่าชีวิตของคนเราต้องรู้จักผสมผสานการใช้สมองและกำลังเข้าด้วยกัน ด้านขวามือของทางเข้าประตูศาล มีเทพเจ้าไซเซ็งเอี๊ยะ หรือพระนำโชค วางซ่อนอยู่ด้านล่าง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นพระนำโชค ดังนั้นก็อย่าลืมไหว้ ขอพร ขอให้มีโชคลาภ ปิดท้ายด้วย สวนสาธารณะ Hollywood Road park ที่นี่คือศูนย์รวมวัตถุโบราณของฮ่องกง เช่น เครื่องลายครามจีน เฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยไม้พะยุง ภาพเขียน ของเก่ามากมาย และร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ชื่อร้าน เก๋าเก้ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นที่ดังที่สุดของย่านนี้ เนื้อตุ๋นยาจีนนานหลายชั่วโมงจนได้ที่ เนื้อนุ่มมาก น้ำซุปหอมหวานกลมกล่อม ติดตามได้ในรายการ ผีเสื้อเดินทาง เวลา 13:30น. ช่อง MEDIA NEWS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ