ทีวีไกด์: รายการ "ผีเสื้อเดินทาง" ตามรอยศรัทธาที่ฮ่องกง ชมวิหารเซนต์จอห์นฯ ดื่มด่ำบรรยากาศบนอ่าววิคตอเรียพีค

พฤหัส ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๓๒
คุณพิมพ์ลภัส แห่งรายการ ผีเสื้อเดินทาง ตามรอยศรัทธาที่ฮ่องกง ชม “St.John's Cathedral” วิหารเซนต์จอห์นฯ เป็นโบสถ์ที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งในย่านเศรษฐกิจอย่าง Central โบสถ์แห่งนี้ถูกใช้ในการประกอบพิธีสำคัญต่างๆ มากมาย นี่ถือเป็นศาสนกิจที่เก่าแก่ที่สุดแห่งนิกาย Anglican ในแถบตะวันออกที่ยังหลงเหลืออยู่ในฮ่องกง จากนั้นต่อกันที่ วิคตอเรียพีค ที่ตามการออกเสียงในภาษจีนกลางเรียกว่า "ไท่ผิงซานติ่ง" สัมผัสลักษณะฮวงจุ้ยตามธรรมชาติที่ดีเลิศ ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของเกาะฮ่องกง นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่พลาดชมไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน เพราะจุดนี้อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 554 เมตร เป็นย่านที่พักอาศัยหรูหราที่สุดบนเกาะฮ่องกง เดินทางโดยรถรางเพียง 8 นาทีก็ถึงยอดเขา จะมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของเกาะฮ่องกงแบบ 360 องศาเลยทีเดียว บนนี้เองจะมีอาคารรูปทรงแปลก ๆสูง 3 ชั้น ที่ประกอบด้วยร้านอาหารและร้านค้าด้วย สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมทิวทัศน์จากวิคตอเรียพีค จะต้องไปถึงประมาณ 4-5 โมงเย็น จนกระทั่งมืดมิดเพราะเป็นช่วงเวลาที่จะได้ชมทิวทัศน์โดยรอบของเมือง อ่าว หมู่เกาะในทะเลจีนใต้ ฝั่งเกาลูน รวมถึงเนินเขา บรรยากาศสวยงามมากเหมาะแก่การถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และพลบค่ำก็จะมีแสงไฟจากหลอดนีออนทั่วเมืองสว่างไสวสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ปิดท้ายด้วยการอิ่มอร่อยกับอาหารนานาชาติรสเลิศสุดวิเศษ ได้เปิดโลกทัศน์ตระการตากับความงามอันน่าพิศวงของเส้นขอบฟ้า ชมพาราโนราม่าวิวอ่าววิคตอเรียกับทัศนียภาพอันงดงาม สัมผัสความหลากหลายและความนำสมัยของฮ่องกงกับ รายการ ผีเสื้อเดินทาง วันเสาร์ 29 มีนาคม 2557 เวลา 13:30น. ช่องดาวเทียม MEDIA NEWS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ