ทีวีไกด์: รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" ท้าชนเบอร์ใหญ่ เก๋าแต่ไม่แก่!! โค่นบรรลังค์เชฟกระทะเหล็ก!!

จันทร์ ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๕
บริษัท เฮลิโคเนีย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์จำกัด โดย กิติกร เพ็ญโรจน์ ผู้ถือลิขสิทธิ์และสร้างสรรค์รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” การันตีความยิ่งใหญ่และความมันด้วยรางวัล นาฏราช สาขาเกมโชว์ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน ออกอากาศทุกวันพุธ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี วันที่ 30 กรกฎาคม พบกับศึกท้าชน ระหว่าง “เชฟหนุ่มกล้า” ปะทะ “เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัย” หวังคว้าชัยชนะในเวที คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium)

ก่อนไปพบกับศึกการแข่งขันทำอาหาร พบความสนุกสนานในช่วง “ล่าวัตถุดิบ..สุดขอบโลก” (World Ingredients) ที่เหล่านักล่าวัตถุดิบจะเฟ้นหาวัตถุดิบจากทั่วทุกมุมโลกมารังสรรค์เป็นเมนูสุดตระการตา เปิดตัวนักล่าวัตถุดิบ คู่แรก “บอล เชิญยิ้ม” ประกบคู่มากับ “เชฟตูน ธัชพล ชุมดวง” โดยยกเอาวัตถุดิบระดับโลกจากประเทศออสเตรเลีย ที่ขนปุยขาวนวลแต่มีเนื้อแดง นุ่มฉ่ำ อย่าง “ซี่โครงแกะ” โดย “เชฟตูน” รังสรรค์ออกมาเป็นเมนู อย่าง “ซี่โครงแกะอบชีส” ทางด้านทีมที่สอง “เฟิร์น พัสกร พลบูรณ์” และ “เชฟอาร์ต ประสพโชค ตระกูลแพทย์” มาพร้อมกับวัตถุดิบอันล้ำค่าของประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อคุ้นหู เป็นปลาสวยงาม แต่แท้จริงแล้วยังมีสายพันธุ์ที่คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ “ปลาคาร์ฟ” ซึ่ง “เชฟอาร์ต” ได้รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูแบบไทยๆรสแซ่บ อย่าง “น้ำพริกปลาคาร์ฟ” มีทีเด็ดตรงที่ผสมส้มยูซุ จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มรสชาติความแซ่บ วัตถุดิบของใครจะเป็นที่ถูกใจเหล่าดารารับเชิญ ติดตามชมได้ในรายการ

สัปดาห์นี้พบกับศึกการแข่งขันทำอาหารสุดมันของ เชฟผู้ท้าชิง “เชฟบุญมี เนื่องไชยยศ” เชฟหนุ่มผู้กล้า มากความสามารถ และทักษะในการทำอาหารที่หลากหลาย สไตล์ เอเชียน โมเดิร์น (Asain Modern) ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย หรือ อาหารจีน จัดได้เป็นเชฟที่ฝีมือเฉียบขาด นอกจากนี้เชฟบุญมี ยังถือได้ว่าเป็นเชฟคนไทยคนเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเชฟประจำอยู่ที่ห้องอาหารของโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว อย่าง แอนแลนติส โฮเต็ล เดอะ ปาล์ม จูไมราห์ ดูไบ (Atlantis Hotel The Palm Jumerah Dubai) ที่ตั้งอยู่บนเกาะปาล์ม ณ มหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอีมิเรท และในปัจจุบัน “เชฟบุญมี” ดำรงตำแหน่งเป็น Executive Chef ของโรงแรม แกรนด์ เมอร์เคียว ภูเก็จ ป่าตอง และในค่ำคืนนี้เชฟหนุ่มผู้กล้า ขอท้าดวลบนสังเวียนแห่งเกียรติยศ กับผู้ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเหมือนกระดูกเบอร์ใหญ่ที่ล้มยาก อย่าง “เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต” เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัย บนเวทีคิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) ให้รู้กันไปเลยว่า กระดูกเบอร์เล็กอย่างเขา สามารถงัดกับกระดูกเบอร์ใหญ่ได้สบายๆเหมือนกัน!! พร้อมเย้ยอีกว่า “ถึงกระดูกของผมจะเบอร์เล็กกว่า “เชฟป้อม” แต่ข้างในนั้นอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ และความเก๋าที่ไม่แก่ พร้อมล้มกระดูกเบอร์ใหญ่ที่เริ่มกร่อนกลวงได้อย่างแน่นอน!!”

ติดตามชมความสนุกสนานของการแข่งขันประชันฝีมือทางด้านอาหารสุดมันระหว่าง“เชฟหนุ่มกล้า” กับ “เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัย” ว่าใครจะเป็นผู้กำชัยชนะกลับไป และวัตถุดิบใดจะถูกเลือกให้เป็นวัตถุดิบหลักในการแข่งขัน ติดตามชม ได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 30 ก.ค. 57 เวลา 23.00น. ทางช่อง 7 สี เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา
๑๗:๐๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชัยนาทร่วมออกหน่วยให้บริการโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน
๑๗:๐๒ วว. /สปอว. /APCTT จัด Workshop การจัดการขยะมูลฝอยชุมชนอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
๑๗:๐๐ บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV จัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๗:๕๓ คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม เปิดอบรม Generative AI เสริมทักษะนักกฎหมายยุคดิจิทัล