เนโก๊ะ – เนรัญชรา ฝึกหนักหัดยิงธนูครั้งแรกในชีวิต บทลำดวนลูกสาวพรานป่าใน ภ. “สมิง” พรานล่าพราน

พฤหัส ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๒๙
นอกจากการรับบท “ลำดวน” ลูกสาวนายพรานป่าแล้ว คงไม่มีอะไรยากเท่ากับการต้องไปฝึกยิงธนูให้คล่องแคล่วเพื่อใช้เป็นอาวุธคู่กายของสาวน้อยเนโก๊ะ-เนรัญชรา จึงต้องเข้าคอร์สยิงธนูแถมต้องฝึกหนักแบบเร่งด่วน เพื่อร่วมถ่ายทำในหนังเรื่องแรกของเธอ “สมิง” พรานล่าพราน

สาวน้อย เนโก๊ะ-เนรัญชรา เลิศประเสริฐ เล่าถึงการทำงานหนัง “สมิง” ก่อนเริ่มถ่ายจริงๆ ว่าพี่แป้น-นรินทร์ กสิพงษ์ไพศาล ผกก. ส่งเนโก๊ะไปเรียนยิงธนูก่อนเป็นอย่างแรกเลยค่ะ คืออาทิตย์นึงต้องไปอย่างน้อย 2 วันที่ Archery Thai โดยมีอาจารย์หล้า (เฉลิมเกียรติ บรรเรียนกิจ นักยิงธนูทีมชาติไทย) เป็นผู้ฝึกสอน ต้องขอบพระคุณอาจารย์มากๆ ด้วยที่สละเวลามาสอนให้หนูซึ่งตอนนั้นไม่รู้เรื่องอะไรเลย เนโก๊ะต้องมาฝึกอยู่ประมาณ 3 เดือน จนกว่าพี่แป้นจะพอใจ เพราะพี่แป้นอยากให้เนโก๊ะคุ้นชินกับการใช้ธนูจริงๆ คือท่าทางต้องให้สวยแบบคนยิงธนูเป็นจริงๆ ซึ่งเนโก๊ะไม่เคยจับธนูมาก่อนเลย นี่คือครั้งแรกเลยค่ะ

ฝีกครั้งแรกเราคิดว่าเห็นในทีวีน่าจะง่ายนะ แต่พอได้มายิงจริงๆ บอกเลยว่ายากมาก 2-3 อาทิตย์แรก เกร็ง เจ็บมือมากค่ะ เพราะแรงดีดของลูกธนูมันค่อนข้างแรง ต้องใส่ถุงมือฝึก ยิงได้บ้าง ลูกธนูหล่นตรงหน้าบ้าง ไม่ตรงเป้าบ้าง (หัวเราะ) กว่าจะเข้าที่ก็ใช้เวลาเป็นเดือน คุ้นๆ แล้วมือก็เริ่มไม่เจ็บก็ไม่ใส่ถุงมือแล้วค่ะ

จนพี่แป้น ผกก. พอใจว่าท่าทางเราได้แล้วนะ ยิงเป็นแล้ว ถึงเริ่มถ่ายทำจริง ซึ่งฉากในเรื่องก็ท้าทายมาก เพราะเราต้องยิงธนูแบบสามลูกติดๆ กัน ซึ่งถือว่ายากมากเลยสำหรับเนโก๊ะ อยากให้ลองไปชมฉากนั้นกันดูนะคะ เนโก๊ะเองก็ตั้งใจฝึกหนักเพื่อให้ออกมาดีที่สุดค่ะ”

พบกับ “สมิง” พรานล่าพรานได้ 11 กันยายน 2557 นี้ ในทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ