สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ จับมือสโมสรซอนต้าสากลและ“ตุ๊ก วิยะดา” เปิดโครงการระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ. จุฬาลงกรณ์

ศุกร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๑๓
นำทัพกว่า 20 ศิลปินชั้นนำจัดคอนเสิร์ตการกุศลเปิดนิทรรศการ “รักษ์สมอง” ให้ความรู้เรื่องโรคสมองและนวัตกรรมทันสมัยในการตรวจและรักษา

สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และสโมสรซอนต้าสากล ร่วมมือนักร้องเสียงคุณภาพ “ตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล ณ นคร” ร่วมทำบุญ จัดโครงการระดมทุนจัดซื้อเครื่องตรวจวิเคราะห์รหัสพันธุกรรมขั้นสูง สำหรับการตรวจวินิจฉัยโรคที่เกิดจากการติดเชื้อและไม่ติดเชื้อให้แก่ศูนย์ปฏิบัติการโรคทางสมอง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

โครงการระดมทุนดังกล่าวประกอบด้วย คอนเสิร์ตการกุศล “Window of Memories: หน้าต่างแห่งความทรงจำ” ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รวมพลังศิลปินชั้นนำหลายรุ่นกว่า 20 คนร่วมรำลึกความทรงจำที่สวยงาม อาทิ ฉันทนา กิติยพันธ์ สุดา ชื่นบาน ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ชรัส เฟื่องอารมย์ ฟอร์ด-สบชัย ไกรยูรเสน อุ้ย-รวิวรรณ จินดา บิลลี่ โอแกน แอม-เสาวลักษณ์ แหม่ม- พัชริดา และ ปุ้ม-อรวรรณ

ตามด้วยงาน “นิทรรศการรักษ์สมอง” ระหว่าง 9-11 มีนาคม 2558 ที่ชั้น 2 สยามพารากอน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคสมอง อาทิ โรคสมองเสื่อม อัลไซเมอร์ หลอดเลือดสมอง และนวัตกรรมในการรตรวจวินิจฉัยและการรักษา

นอกจากนี้ ยังจะจัดทำและจำหน่ายเสื้อยืดพิเศษที่วาดโดย 4 ดารายอดนิยม เจมส์-จิรายุ แต้ว ณฐพร บอย-ปกรณ์ และน้องวันใหม่ ในราคาตัวละ 300 บาท เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมบริจาคสมทบโครงการดังกล่าว

นางกอบลาภ โปษะกฤษณะ นายกสมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวในการประกาศความร่วมมือว่า “โรคเกี่ยวกับสมองเป็นโรคที่ร้ายแรง และส่งผลกระทบทั้งต่อผู้ป่วย ผู้ดูแลและคนรอบข้าง จำเป็นที่สังคมจะต้องเข้าใจและตระหนักถึงผลกระทบ สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ฯ ต้องการเป็นสื่อในการสร้างความตระหนักและเปิดโอกาสให้คนในสังคมได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อเครื่องตรวจวิเคราะห์รหัสพันธุกรรมขั้นสูง สำหรับการตรวจวินิจฉัยโรคที่เกิดจากการติดเชื้อและไม่ติดเชื้อให้แก่ศูนย์ปฏิบัติการโรคทางสมอง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยจะนำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเพื่อการนี้”

นางชวาลี โอสถานุเคราะห์ ผู้อำนวยการเขต 6 ภูมิภาค 17 สโมสรซอนต้าสากล และอุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ฯ กล่าวว่า “สโมสรซอนต้าสากลเป็นองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศลมาตลอดโดยเฉพาะการส่งเสริมศักยภาพของคนและพัฒนาคุณภาพชีวิต ยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ เราะเชื่อว่าจะสร้างประโยชน์อย่างมากต่อแพทย์และผู้ป่วย จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตคนได้มากขึ้น สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของ สโมรสรฯ”

ศาสตราจารย์นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการโรคทางสมอง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า “ความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนอีกมหาศาล เพราะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนในการวิเคราะห์และวินิจฉัยโรค ทำให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์นี้ได้มากขึ้น ขณะเดียวกันเราก็สามารถใช้เครื่องดังกล่าวในการสนับสนุนงานวิจัย เพื่อช่วยให้เราเข้าใจโรคต่างๆ มากขึ้น สามารถป้องกันโรคหรือลดความเสี่ยงของการเกิดโรคได้ เนื่องจากเครื่องตรวจรหัสพันธุกรรมขั้นสูงสามารถตรวจรหัสพันธุกรรมเพื่อหาโรคมะเร็ง โรคถ่ายทอดทางพันธุกรรมกว่า 700 โรค โรคติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุทั้งไวรัส รา แบคทีเรีย ปาราสิตและเชื้อดื้อยา โรคที่ไม่เคยพบมาก่อนและมีโอกาสเป็นโรคระบาด ช่วยทำนายโอกาสเกิดโรคร้าย เช่น อัลไซเมอร์ เบาหวาน โรคอ้วน ติดตามผลของการระบายสารพิษ อัลไซเมอร์จากสมอง และช่วยให้เลือกยาให้ตรงกับโรคที่เป็น”

นางวิยะดา โกมารกุล ณ นคร ศิลปินชั้นนำผู้ดูแลการจัดคอนเสิร์ตการกุศล กล่าวว่า “ศิลปินที่มาร่วมงานทุกคนมีความตั้งใจที่จะร่วมกันสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของศิลปินหลายๆ ท่านที่ไม่เคยออกคอนเสิร์ตร่วมกัน จะมาเจอกันบนเวทีเพื่อแสดงพลัง และเชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ดังกล่าว ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับคนจำนวนมาก”

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบให้แก่โครงการจัดซื้อเครื่องตรวจรหัสพันธุกรรมขั้นสูงให้แก่ศูนย์ปฏิบัติการโรคสมองได้ โดยโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาชิดลม เลขที่บัญชี 001-217-658-8ได้ตั้งแต่บัดนี้ และแฟกซ์เอกสารการโอนเงินพร้อมทั้งรายละเอียดชื่อและที่อยู่ ผู้บริจาคมาที่หมายเลข 0 2267 1822

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา