“อาร์เอส” ดัน “ช่อง 2” ขึ้นที่ 1 แซทเทิลไลท์กลางปีหน้า ชูสโลแกน “บันเทิงถึงรส ถึงคุณ” จัดจ้านกว่าเดิม

อังคาร ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๐
อาร์เอส” ไม่ทิ้งตลาดแซทเทลไลท์ทีวี มองเห็นโอกาสและศักยภาพบุกหนักเต็มสูบ ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ปั้น “ช่อง 2” ขึ้นแท่นเรตติ้งอันดับ 1 ภายในกลางปีหน้า ชูสโลแกน “บันเทิงถึงรส ถึงคุณ” ผลิตรายการใหม่คับคุณภาพลงจอ ตอกย้ำความจัดจ้านยิ่งขึ้น

ลาดพร้าว–นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลทีวีอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ดูได้จากผู้ประกอบการแต่ละรายแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ดีมีคุณภาพออกมาช่วงชิงสายตาผู้ชมเป็นของตัวเอง แต่ขณะเดียวกันเชื่อว่าแซทเทิลไลท์ทีวียังมีโอกาสและศัยภาพเติบโตได้มากด้วยเช่นกัน เพราะยิ่งดิจิตอลทีวีก้าวไปไกลเท่าไรแซทเทิลไลท์ทีวีเองก็ยิ่งต้องปรับตัวพัฒนารูปแบบรายการและสถานีให้ตอบโจทย์ผู้ชมในกว้างขวางมากเท่านั้น เพื่อความอยู่รอดต่อไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาช่อง 2 ประสบความสำเร็จอย่างดีจากจุดแข็งที่โดดเด่นทางด้านมีพิธีกรดาราที่เข้มข้นและจัดจ้านมารวมตัวกันที่ช่องนี้ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ชมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมีการนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงดีมีคุณภาพส่งตรงให้ดูสนุกสนานและผ่อนคลายถึงบ้านตลอดทั้งวัน ทำให้แต่ละรายการมีฐานผู้ชมแฟนประจำชัดเจน ส่งผลให้เรตติ้งดีและมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ

ล่าสุด ได้ปรับสโลแกนใหม่ “บันเทิงถึงรส ถึงคุณ” ตอกย้ำภาพลักษณ์ความจัดจ้านของสถานียิ่งขึ้น พร้อมทั้งใช้งบลงทุน 200 ล้านบาท เพื่อรุกพัฒนาคอนเทนต์ต่อเนื่อง ตลอดจนอุปกรณ์เครื่องมือการผลิตและระบบการรับส่งสัญญาณด้วยเทคโนโลยีความคมชัด (HD) เพื่อให้ผู้ชมได้ดูกันเต็มอรรถรสยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายผลักดัน “ช่อง 2” ขึ้นแท่นครองเรตติ้งผู้ชมอันดับ 1 ของแซทเทลไลท์ทีวีภายในกลางปี 2558 จากปัจจุบันมีเรตติ้งผู้ชมอันดับ 1 ของแซทเทลไลท์ทีวีในกลุ่มรายการวาไรตี้ และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน

ด้าน นางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 2 กล่าวว่า ปัจจุบันระบบแซทเทิลไลท์ทีวีแลเคเบิ้ลทีวีสามารถเข้าถึงผู้ชม 45 ล้านคน คิดเป็น 70 % ของประชากรไทยทั้งประเทศ ขณะที่เรตติ้งจำนวนผู้ชมจากผลสำรวจของเอซี นีลเส็นฯ ระบุว่า ช่อง 2 ในตอนนี้มียอดผู้ติดตามชมแล้วกว่า 20 ล้านคนในแต่ละเดือน และยังไต่ระดับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการที่เราเน้นมากๆ กับคอนเทนต์ที่เข้มข้นและมีคุณภาพของช่อง ซึ่งเราให้ความสำคัญ 2 ด้าน เรื่องแรกคือเราเป็นสถานีวาไรตี้ที่รวบรวมดาราพิธีกรชื่อดังมากมาย เพื่อมาสร้างสีสันความจัดจ้านให้กับช่อง อีกเรื่องคือคอนเซ็ปต์และรูปแบบแต่ละรายการ ที่ต้องสนุก โดนใจผู้ชมกลุ่มเป้าหมายของเรามากที่สุด

สำหรับสโลแกนใหม่ “บันเทิง ถึงรส ถึงคุณ” ที่จะใช้นับจากนี้ เพื่อตอกย้ำการเพิ่มความหลากหลายรสจัดของรูปแบบคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ให้ครบด้าน และวางแผนเชิญเหล่าดารา พิธีกรชั้นนำเข้ามาร่วมงานกับทางช่องเพิ่มมากขึ้นอีกหลายคนในปีหน้า โดยแบ่งคอนเทนต์วาไรตี้ออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆ ดังนี้ กลุ่มแรกเป็นวาไรตี้ คุณภาพเข้มออกอากาศสดใหม่ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ได้แก่ รายการ “สดใหม่ไทยแลนด์”, “คนดังนั่งเคลียร์”, “โชว์แตกฟอง” และ “ดาราวาไรตี้โพล” กลุ่มสองเป็นวาไรตี้ เกมโชว์และคอนเทสต์ ได้แก่ “เกมส์ดารา ชะลาล่า” และ รายการใหม่ “โชว์ม่วนดวลไมค์” ที่เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา และกลุ่มสามเป็นวาไรตี้นอกสถานที่ ได้แก่ “สตาร์โรดทริป”, “ดาราตลาดแตก” และ “ครัวลั่นทุ่ง” และยังมีแผนจะเปิดรายการใหม่ที่หลากหลายเข้มข้นสไตล์ช่อง 2 ตลอดทั้งปีอีกด้วย

“แม้ตอนนี้จะมีช่องทีวีเพิ่มมากขึ้นอีกหลายช่อง โดยเฉพาะดิจิตอลทีวีที่กำลังคึกคัก แต่ช่อง 2 ก็พร้อมลงแข่งขันด้วยความมั่นใจ เพราะเราเชื่อในคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ตราบใดที่เรายังสามารถสร้างคอนเทนต์คุณภาพ รสจัด ได้ถูกใจ โดนใจผู้ชมทั่วประเทศ เราก็สามารถแข่งขันกับทุกช่องได้ ปีนี้ย่างสู่ปีที่ 2 ของเรา และเป็นปีที่เรตติ้งของทางสถานียังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นของทีวีดิจิตอล ซึงปีหน้าเราเองก็มีแผนรุกหนักในการทำประชาสัมพันธ์และการตลาดช่องอย่างเต็มที่ โดยกำลังคุยกับพาร์ทเนอร์สำคัญหลายเจ้าเพื่อร่วมทำแผนการตลาดที่หลากหลายตลอดทั้งปี ซึ่งเรามั่นใจว่า ช่อง 2 จะต้องเดินหน้าก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 แซทเทิลไลท์ทีวีของเมืองไทย ภายในกลางปีหน้าตามเป้าหมายแน่นอน” นางสาวภัทธิรา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ