แต้ว- ณฐพร เตมีย์รักษ์ ในบทบาทของทูตโครงการกล้าทำดี

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๔
วันนี้แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์ เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง จากรั้วไทยทีวีสีช่องสาม ได้สละเวลางานมาทำหน้าที่ ทูตของโครงการกล้าทำ ของมูลนิธิรักษ์ไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์การแคร์นานาชาติ

เดินทางจากกรุงเทพฯ มาพร้อมบิดาด้วยรถยนต์ส่วนตัว มาทำหน้าที่ทูตของรักษ์ไทย ได้ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆชั้นประถมปีที่ 4-6 ของโรงเรียนวัดปากคลอง จังหวัดอยุธยา ภายใต้โครงการกล้าทำดี ซึ่งเป็นโครงการที่รณรงค์เพื่อยุติการรังแกกัน ในโรงเรียนของเด็กๆ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นในโรงเรียนทั่วประเทศไทย แต้ว ณฐพรได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตของมูลนิธิรักษ์ไทยครั้งแรก ในโครงการ " 84 พรรษา 84 โรงเรียนทำดีถวายในหลวง ตั้งแต่ปี 2554-2557 และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตโครงการกล้าทำดี ของมูลนิธิฯ อีกครั้งในปี 2557 จนถึงปัจจุบัน

โครงการกล้าทำดี พัฒนาฮีโร่ในตัวเด็กถูกคิดขึ้น เพราะทุกคนเป็นฮีโร่ได้ เมื่อเราให้พลังความเชื่อมั่นในตนเอง เพือการอยู่ร่วมกันด้วยจิตอาสา เป็นโครงการที่เสริมสร้างความสามัคคี การเข้าใจหลักการอยู่ร่วมกัน และการสร้างภาวะผู้นำนกลุ่มเด็กและเยาวชน กิจกรรมที่จะไปช่วยเสริมด้านการปรับทัศนคติของเด็กที่ชอบรังแกเพื่อนให้กลับมาเข้าใจและอยากจะช่วยเหลือเพื่อน ปรับพฤติกรรมการนิ่งเฉย เดินหนี ให้เป็นกิจกรรมการอยู่รวมกันด้วยจิตอาสาให้ความรู้แก่เด็กเข้าใจ “การรังแก” และ”ความรุนแรง” จนเด็กๆสามารถคิดโครงการจิตอาสา ร่วมแก้การรังแกในโรงเรียน และยำไปสู่ การพัฒนาความเป็นผู้นำ เสริมทักษะทางสังคมให้กับเด็กและเพิ่มภูมิต้านทานให้กับเด็ก

แต้วได้เล่าให้เด็กๆที่เขาร่วมกิจกรรมว่า "ตอนเด็กๆ พี่เป็นคนชอบแต่งตัวชอบเปลี่ยนทรงผม และเปลี่ยนโบว์ติดผมทุกวัน ไปโรงเรียน ก็ไปถูกเพื่อนผู้หญิงที่โรงเรียนที่ตัวใหญ่กว่า เดลียดและไม่พอใจ ด่าว่า "แรด" ซึ่งเป็นคำที่แรงและมันฝังใจลึก ทำให้ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองมาพักใหญ่ตอนที่เริ่มโตขึ้นจึงดีขึ้น การรังแกกันไม่ใช่เพียงแต่การรังแกทางร่างกาย แต่การรังแกด้วยคำพูดที่แย่ๆก็เป็นการรังแกอีกรูปแบบหนึ่ง คนที่ทำๆแล้วลืม คนที่ถูกกระทำ จะจำนานและลืมยาก เพราะฉะนั้นน้องๆจะพูดว่าอะไรเพื่อนคิดให้ดีก่อนนะคะ"

เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ต่างชื่นชมในความเป็นกันเอง และความใจดีของพี่แต้ว นอกจากนั้นแต้วยังเอาหมวกใบโปรดมามอบให้กับน้องที่ได้คะแนนOnet สูงสุดของโรงเรียนเป็นรางวัลอีกด้วย

แต้วพูดทิ้งท้ายไว้ก่อนกลับว่า “มาร่วมเป็นหนึ่งในการแก้ปัญหา การรังแกกันในโรงเรียน ด้วยการบริจาคเพื่อสนับสนุน โครงการกล้าทำดี พัฒนาฮีโร่ในตัวเด็ก กับมูลนิธิรักษ์ไทยในวันนี้ ทุกท่านก็มีส่วนที่ช่วยยุติการรังแกกันของเด็กในโรงเรียนได้ค่ะ”

- ช่วยเสริมให้เด็กกล้าแสดงออก เพื่อปกป้องตัวเอง และสามารถช่วยเหลือผู้อื่น

- พัฒนาครู และเครือข่ายการเสริมสร้างเด็กจิตอาสา ไม่รังแกผู้อื่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา