ทีวีไกด์: รายการ "ข่าวดัง ข้ามเวลา" ตอน นารีพิฆาต พิฆาตนารี ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. นี้

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๐
รายการข่าวดังข้ามเวลา วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. นี้ จะพาย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 2530 – 2536 ช่วงเวลาที่พุทธศาสนิกชนไทยทั้งประเทศ ให้ความเคารพศรัทธาพระนักเทศน์ชื่อดังรูปหนึ่ง ที่มีนามว่า พระยันตระ อมโร หรือ พระวินัย ละอองสุวรรณ เจ้าอาวาสวัดป่าสุญญตาราม จ.กาญจนบุรี เป็นปรากฏการณ์แห่งศรัทธาที่สะท้อนว่า พระยันตระ เป็นพระสงฆ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในยุคนั้น

ต่อมาในปี 2537 เกิดข่าวดังที่สร้างความตกใจให้กับชาวไทยเป็นอย่างมาก เมื่อมีสีกากลุ่มหนึ่ง ยื่นหนังสือถึงสมเด็จพระสังฆราชและอธิบดีกรมการศาสนา ร้องเรียนว่าพระยันตระได้ลักลอบเสพเมถุนกับสีกาอันเป็นการทำผิดพระธรรมวินัยอย่างร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก และในช่วงเดียวกันนั้นกรมการศาสนาได้รับข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มที่จ้องจะทำลายพระพุทธศาสนา ที่เรียกว่า ขบวนการนารีพิฆาต ทำให้คณะกรรมการตรวจสอบได้ลงความเห็นและตัดสินร่วมกันว่า ข้อกล่าวหาของกลุ่มสีกานั้นไม่มีมูล แต่แม้จะตัดสินว่า พระยันตระไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา แต่สื่อมวลชนและผู้คนในสังคมยังคงเคลือบแคลงสงสัยในผลการตัดสินที่ด่วนสรุปมากเกินไป อีกทั้ง หลักฐานต่างๆ เริ่มปรากฏออกมาให้เห็นมากยิ่งขึ้นขณะที่พระยันตระเองก็ไม่ได้ปฏิเสธหรือตอบโต้ใดๆ และยังคงเดินสายแสดงธรรมเทศนาตามปกติ

มาร่วมย้อนเวลาไปกับอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อพระพุทธศาสนาในประเทศไทย ในรายการข่าวดังข้ามเวลา ตอน นารีพิฆาต พิฆาตนารี วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. นี้ เวลา 22.30 - 23.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และ MCOT HD ช่อง 30

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ