ทีวีไกด์: รายการ "นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together" “ชมพู่ – จียอน” จูงมือข้ามฟ้า พาตะลุย AEC “เมียนมาร์” เฟ้นเรื่องลี้ลับ ใช้ “ใบฝรั่ง” เป็นพืชมงคล ไล่ผี!!!

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๓
วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคมนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด กับรายการที่จะพาไปเจาะลึก AEC ให้รู้แจ้งเห็นชัดทั้ง 10 ประเทศสมาชิก ใน รายการนักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together โดย 3 พิธีกร “อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , แพร- พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ และ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น” และหัวหน้าดารานักคิด “ตั๊ก – บริบูรณ์ จันทร์เรือง” ที่ครั้งนี้เกี่ยวก้อยสองสาวสวยเพื่อนซี้ต่างเชื้อชาติ “ชมพู่ ก่อนบ่าย” และ “ซอ จียอน” ที่จะพาข้ามฟ้า ข้ามประเทศมาเจาะลึกความเชื่อ ที่ไม่มีใครเคยรู้ ณ “สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์!!!”

กับการมาเยือน ชุมชนชาวอินทา ณ ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของเมียนมาร์!! ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง เพาะปลูก และผลิตสินค้าหัตถกรรมขนาดเล็ก บ้านเรือนของชาวอินทา ส่วนใหญ่จะปลูกแบบปักเสาลงในน้ำ เป็นเรือน 2 ชั้น ใต้ถุนสูง มีหน้าต่างหลายบานเพื่อรับลม ส่วนบ้านที่ปลูกบนดินจะมีอยู่เพียงไม่ กี่หลัง เป็นบ้านไม้ หลังคามุงจาก แต่ที่สำคัญบ้านทุกหลังในหมู่บ้านแห่งนี้ จะมีกิ่งไม้แห้งๆปีกอยู่หน้าบ้านของทุกหลัง นั่นก็คือ “กิ่งใบฝรั่ง” เพราะต้นฝรั่งถือเป็นพืชมงคึลของชาวเมียนมาร์ ในภาษาเมียนมาร์ ชื่อของต้นฝรั่งมีความหมายว่าป้องกัน ที่ชาวบ้านเอาใบฝรั่งมาปักไว้ที่หน้าบ้านแบบนี้ ก็เพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้าย และภูติผีวิญญาณต่างๆที่ไม่ดี ไม่ให้เข้ามาทำอันตรายคนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้นั่นเอง!!!

ร่วมสนุกหาคำตอบ และตะลุยเรื่องอันซีน อีก 2 คำถาม 2 ประเทศ “สิงคโปร์ – ไทย” ไปกับดารานักคิดสาวสวย “ชมพู่ – จียอน” กับความรู้ที่หาในห้องเรียนไม่ได้ ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา