เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด ผู้นำธุรกิจนำเข้าส่งออกคอนเทนต์วางแผนเชิงรุก ขยายตลาดต่อยอดไปประเทศเพื่อนบ้าน กำไรปีที่แล้ว81ล้านบาท คาดปีนี้ทะยานสู่110ล้าน เชื่อดิจิตอลทีวีเติบโตได้อีก

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๙:๑๙
เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ผู้นำธุรกิจนำเข้าและส่งออกคอนเทนต์รายใหญ่ของประเทศไทยวางแผนเชิงรุก สร้างสรรค์รายการและเสริมทัพคอนเทนต์ยอดนิยมให้กับ ททบ.5 พร้อมมุ่งขยายตลาดต่อยอดไปยังประเทศเพื่อนบ้านเผยปี 57 ที่ผ่านมา สร้างผลกำไรไปแล้ว81ล้านบาท คาดปี58นี้ พร้อมทะยานสู่ผลกำไร110ล้านบาทได้อย่างแน่นอน เชื่อผลมาจากแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องของดิจิตอลทีวีการันตีได้จากผู้เล่นที่แข็งแกร่งทั้งเม็ดเงินและประสบการณ์

เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ผู้นำเข้าและส่งออกคอนเทนต์รายใหญ่ของเมืองไทย ที่มุ่งเน้นการนำเสนอทั้งด้านสาระและความบันเทิงโดยดำเนินธุรกิจครอบคลุมอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิงหลายประเภท และ ยังเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวจากผู้ผลิตรายการทั้งประเภทภาพยนตร์สารคดีและภาพยนตร์บันเทิงรายใหญ่ระดับแนวหน้าของโลกในการจัดจำหน่ายในประเทศไทย อาทิ National Geographic, History Channel, Discovery Channel, AnimalPlanet, DiscoveryTravel& Living, Discovery Home & Health and Discovery Kids เป็นต้น นำโดยผู้บริหารไฟแรง คุณจักรพงษ์ แอนดรูว์ สุธีสถาพร กรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด ให้มุมมองเรื่องความสำคัญของ คอนเทนต์กับการปรับตัวของดิจิตอลทีวี ในขณะนี้ว่า “ณ ตอนนี้เราเป็นผู้นำด้านธุรกิจคอนเทนต์ และเรามั่นใจว่าคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างก็ชื่นชอบผลงานของเรา พิสูจน์ได้จากการที่เราประสบความสำเร็จมากที่สุดในระยะเวลากว่า 16ปีที่ผ่านมา จากการที่เรานำเข้า ซีรี่ส์เกาหลี มาป้อนสู่สายตาชาวไทย ตอนนี้เรามั่นใจว่าตลาดดิจิตอลทีวีจะมีแนวโน้มการเติบโตและมีการแข่งขันสูง เห็นได้จากการที่ผู้เล่นแต่ละรายต่างก็มีความแข็งแกร่ง เพราะหากมองถึงค่าประมูลช่องกว่า 10,000 ล้านบาทบวกกับค่าlicenseอีก 3,000กว่าล้าน นั่นหมายความว่าเขาต้องมองเห็นแล้วว่าเม็ดเงินโฆษณาที่น่าจะได้ก็ต้องเป็นประมาณ 3,000 ล้านขึ้นไปซึ่งการที่จะได้เม็ดเงินเหล่านี้เข้ามา เขาจำเป็นต้องมีรายการหรือ คอนเทนต์ ที่น่าสนใจ นั่นหมายความว่าผู้ที่ได้รับสัมปทานช่องดิจิตอลทีวีจะต้องมีความเข้าใจตลาด คือ ต้องรู้ว่าใครคือกลุ่มเป้าหมาย เข้าใจว่าผู้ชมต้องการอะไรและต้องทำการตลาดผ่านสื่อให้เป็นยุคนี้จึงเป็นยุคทองของคอนเทนต์โดยแท้จริงซึ่งจากการที่เรามีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในธุรกิจคอนเทนต์มาตลอดระยะเวลากว่า16ปี ทำให้ทุกวันนี้ เรา เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เน้นที่จะให้ความสำคัญ เข้าใจ และใส่ใจอย่างที่สุดต่อการเลือกคอนเทนต์ให้โดนใจผู้ชมโดยเรามีทีมวิจัยเพื่อคัดเลือกในแต่ละคอนเทนต์อย่างละเอียด มุ่งจัดการคอนเทนต์ที่เรามีเพื่อตอบโจทย์ในการสร้างกำไรให้ทั้งกับผู้ชมทางบ้าน และลูกค้าของเราในช่องต่างๆ ที่เขาจะได้กำไรจากการขายโฆษณา ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าในฐานะที่เราเป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจคอนเทนต์อย่างแท้จริงจนกระทั่งเรามีกำไรสุทธิในปีที่แล้ว 81 ล้านบาทและปีนี้เราคาดหวังไว้ที่110 ล้านบาท”

แง่ของรายได้ตั้งแต่ต้นปี คุณแอนดรูว์กล่าว “ณ ตอนนี้ (พฤษภาคม 2558) ทางบริษัทมีกำไรยอดรับรู้แตะ 60ล้านบาท รายรับผลประกอบการรวม กว่า 800ล้านบาทซึ่งความสำเร็จของธุรกิจคอนเทนต์มาจากตัวผลิตภัณฑ์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์เป็นเสมือนงานศิลปะที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก และหลายๆชิ้นมีคุณท่าทางศิลปะมหาศาล ส่วนช่องทีวีดิจิตอลก็เปรียบเสมือนร้านค้าที่ต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม และเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณไปตั้งเอาไว้ และบริษัทของเรา ก็เป็นบริษัทที่มีการทำวิจัยตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อคัดสรร และส่งมอบคอนเทนต์ที่เหมาะสมที่สดให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยเราจะมีบริการแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่ให้คำปรึกษาและช่วยคัดเลือกคอนเทนต์ที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละราย ตลอดไปจนการทำโปรดักชั่น

ในโอกาสนี้นับเป็นโอกาสดีที่ เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าว The Magic Five JKN Global Mediaพร้อมได้รับเกียรติจากทาง ททบ.5 ให้ส่งคอนเทนต์ทั้ง5รายการ นำมาเปิดตัวในงานดังนี้

คิมจุน วีรบุรุษกู้แผ่นดินมหากาพย์แห่งซีรี่ส์สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงในประวัติศาสตร์เกาหลี ที่เกิดขึ้นในยุคสมัยแห่งอาณาจักรโครยอ

The Andrew Show ที่สุดแห่งรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ ที่จะพาผู้ชมทั้งประเทศ ไปพบกับสาระและความบันเทิงเต็มรูปแบบ กับ จักรพงษ์ แอนดรูว์ สุธีสถาพร ที่จะพาคุณ Talk & Travel ไปด้วยสไตล์ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่มีทางที่จะเหมือนใคร

The Exclusive ที่สุดของโลกถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบความหรูหรา ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ตกเทรนด์และพร้อมจะอัพเดทสิ่งใหม่อยู่เสมอ นี่คือเวลาของคุณ!!สุดยอดรายการโทรทัศน์รายการแรกและรายการเดียว ที่พร้อมพาคุณไปอัพเดทเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากทั่วทุกมุมโลก

ท่องโลกกับ ททบ. 5พบกับสุดยอดสารคดีแบรนด์ดังระดับโลกจาก BBC ประเทศอังกฤษ,National Geographic แห่งสหรัฐอเมริกา,Discovery Channelและ History Channel

Dance Thailand Danceที่สุดแห่งเวทีการเต้นระดับโลก จาก Dance India Dance ที่พร้อมส่งความมันส์ให้ท่านติดตามได้ทาง ททบ.5 เร็วๆนี้อย่างแน่นอน

เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เป็นบริษัทที่ผลิตและนำเข้าคอนเทนต์รายใหญ่ เพื่อป้อนสู่วงการโทรทัศน์รวมถึง ดิจิตอลทีวี ทั้งหมด โดยในปัจจุบัน เราได้แบ่งคอนเทนต์ออกเป็นกลุ่มๆ ทั้งหมด 8 กลุ่มด้วยกัน ดังนี้

1.Asian Fantasy ซีรีส์ดังจากกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเซียทั้งหมด

2.Kids Inspirationการ์ตูนและรายการสำหรับเด็ก

3.i-magicสารคดีที่น่าทึ่งจากผู้ผลิตระดับโลก อาทิเช่น Discovery, National Geographic

4.Holly Wood Series ซีรีดังจากอเมริกา และ ทวีปยุโรป เช่น CSI, Walking DEAD

5.Super Show รายการโชว์ระดับโลกต่างๆ

6.Music Star Parade มิวสิคเพลงดังทั่วทุกมุมโลก

7.Newsรายการข่าวจากทุกมุมโลก

8.Talk Show รายการทอล์กโชว์จากทั่วทุกมุมโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา