ทีวีไกด์: รายการ “ดาวในดวงใจ” “ดวงใจ หทัยกาญจน์” ดาวในดวงใจ ที่ใครต่างคิดถึง

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๕:๕๒
หากจะพูดถึงนางเอกภาพยนตร์และละครรุ่นใหญ่ ที่ยังคงเป็นดาวค้าฟ้าอยู่จนถึงปัจจุบัน ซึ่งการันตีด้วยผลงาน และฝีมือชื่อของ “แม่อี๊ด-ดวงใจ หทัยกาญจน์” คงติดอยู่ในอันดับต้นๆ เพราะนอกจากรางวัลผู้แสดงประกอบหญิงจากงานมหกรรมภาพยนตร์เอเชีย ในเรื่อง “รักริษยา” ในปีพ.ศ. 2522 แม่อี๊ดยังตอกย้ำความเป็นนางเอกยอดนิยม ด้วยผลงานอีกหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ ตะวันยอแสง มณีดิน ผู้กองยอดรัก ฯลฯ วันนี้รายการ รายการ “ดาวในดวงใจ” ทาง ช่อง “เพลิน ทีวี” ที่หมายเลข 10 เลยขอไปพูดคุยกับดาวในดวงใจคนนี้ ที่ใครๆ ก็ต่างคิดถึง

สวยเป๊ะดาราสมัยก่อนไม่มีศัลยกรรม ?

“มันก็เป็นไปตามยุคสมัยนะคะ”

พระนางคู่ขวัญกับอาหนิง ?

“ถือว่าเป็นพระเอกคู่ขวัญคนหนึ่งเหมือนกัน เพราะช่วงนั้นก็จะมี พี่หนิงนิรุตติ์ พี่หมูสมภพ คุณเอ๋อนุสรณ์ แต่จริงๆ แล้วคุณเอ๋ยังเป็นรุ่นน้อง ถ้ารุ่นเดียวกันส่วนมากก็จะเล่าคู่พี่หนิง พี่หมู”

เมื่อก่อนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ถึง 3 ปีซ้อน ?

“ใช่ค่ะ สบู่ลักส์ ซึ่งเป็นสิ่งที่แม่ก็ภูมิใจมากนะคะ เพราะได้ถ่ายสบู่ลักส์ถึง 3 เรื่อง ตอนนั้นจะใช้คำว่าดาราภาพยตร์ผู้มีผิวพรรณชวนมอง แล้วเขาคงได้ข่าวมาว่าแม่อี๊ดเป็นคนอาบน้ำแล้วใช้สบู่เปลืองมากด้วย(หัวเราะ) เป็นคนอาบน้ำ 3 ชั่วโมง(หัวเราะ) แต่ตอนนี้แก่แล้วก็โสโครกแล้วค่ะ(หัวเราะ)”

อาบนานมาก 3 ชั่วโมง ?

“สมัยก่อนหนังบู้มันจะฮิตอยู่กันที่สระบุรีอยู่หินกอง อยู่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เนื้อตัวมันจะสกปรกมอมแมม จะเป็นคนที่อาบน้ำฟอกสบู่ แต่ละส่วนจะใช้สบู่ไม่เหมือนกัน”

ปัจจุบันแม่อี๊ดดูแลตัวเองยังไง ?

“ส่วนหนึ่งแม่อี๊ดคิดว่าเป็นเรื่องความสะอาดด้วย แล้วก็อาหารการกิน แม่อี๊ดจะเป็นคนที่ อะไรที่ดีกับร่างกายก็จะกินเยอะแต่ไม่ใช่เป็นคนอดอาหาร หรือเลือกนะคะกินทุกอย่างค่ะ แต่อะไรที่มันอ้วนเราก็ดมๆ เอา(หัวเราะ) 2 คำ อยากทานข้าวเหนียวมะม่วงก็ทาน 3 คำ อยากทานทุเรียนปีหนึ่งก็ทานสัก 2 เม็ด แต่ะอะไรที่มันไม่อ้วน ส้มตำ อกไก่ย่าง แกงจี ถ้าทานก๋วยเตี๋ยวก็บอกเขาว่าเอาผักเยอะๆ มันก็จะชินไปเอง”

แม่อี๊ดคือดาวในดวงใจใครหลายๆ คน ?

“ต้องขอบพระคุณนะคะ ทุกวันนี้ที่อยู่มาได้ ก็คือเสียงจากท่านผู้ชม เพราะว่าระลึกอยู่เสมอว่า 1 เสียงจากท่านผู้ชม คือเสียงสวรรค์ที่มอบให้ดวงใจค่ะ(น้ำตาคลอ)

ติดตามรายการ “ดาวในดวงใจ” ได้ที่ช่อง “เพลิน ทีวี” ทุกนาที..มีความสุข ที่หมายเลข 10 ผ่านระบบจานดาวเทียม และเคเบิ้ลทีวีใกล้บ้านคุณ และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่facebook.com/ploentv รวมไปถึง twitter/IG @ploentv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ