“นุ่น – เต้ย – ปรางค์” นำทีมให้กำลังใจ “เยาวชนรุ่นใหม่ใจรักโขน” ร่วมงานคัดเลือกโขนมูลนิธิส่งเสริมฯ ชุด “ศึกอินทรชิต ตอน พรหมาศ”

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๓:๐๗
เรียกว่าเป็นรุ่นพี่ที่รักความเป็นไทย และยังมาร่วมส่งกำลังใจให้เยาวชนรุ่นใหม่ใจรักโขนกันอีกด้วย สำหรับนักแสดงอย่าง "นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี" ที่นำทีม 2 นักแสดงแห่งบางระจัน "เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์" และ"ปรางค์ – กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" มาร่วมงานการคัดเลือกนักแสดงหน้าใหม่ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของ การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ชุด "ศึกอินทรชิต ตอน พรหมาศ" ที่จะจัดขึ้นใน เดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยทั้ง 3 นักแสดง ต่างให้กำลังใจพร้อมร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกแบบชิดติดขอบเวทีเลยทีเดียว เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา ณ ห้องเทเวศร์ อาคารหอประชุม สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

งานนี้ "นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี" ในฐานะศิษย์เก่าวิทยาลัยนาฏศิลปกรุงเทพ และชื่นชอบนาฎศิลป์ชั้นสูงของไทยมาตั้งแต่วัยเยาว์ กล่าวว่า "วันนี้มีโอกาสได้มาเห็นความสามารถของน้องๆ แต่ละคน ต้องบอกว่าเลยว่าเด็กสมัยนี้โชคดีมากค่ะ เพราะการที่เรามีความสามารถและมีเวทีให้เราได้แสดงออกนั้น เป็นความภาคภูมิใจมากๆ และยิ่งเป็นการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ด้วยแล้ว นุ่นว่าเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ในชีวิตจริงๆ ที่น้องๆ เหล่านี้จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงระดับชาติในครั้งนี้ค่ะ"

ด้านพระเอกหนุ่ม "เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์" เล่าว่า "มีโอกาสเคยได้ไปชมการแสดงโขนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนโมกขศักดิ์ครับ ซึ่งตอนนั้นเอาจริงๆ ผมไม่ทราบว่าเป็นน้องๆ เยาวชนไปแสดง คิดว่าเป็นผู้ใหญ่ที่มีการฝึกกันมาอย่างชำนาญแล้ว พอวันนี้ได้มาเห็นความสามารถของพวกเขา ก็ทำเอาผมอึ้งไปเหมือนกัน ก็อยาก ขอฝากถึงน้องๆ ที่ได้รับคัดเลือกให้ทำเต็มที่ที่สุด และเป็นกำลังให้น้องๆ ที่ไม่ได้รับคัดเลือกก็ไม่อยากให้ยอมแพ้ อยากให้พัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ และมาร่วมออดิชั่นในปีต่อไปกันครับ"

ส่วน "ปรางค์ – กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" นักแสดงสาว บอกว่า "จากได้ที่นั่งชม ปรางรู้สึกว่าการแสดงโขนเป็นศิลปะชั้นสูงที่ต้องใช้ความสามารถเยอะมาก อย่างนักแสดงจะแสดงออกทางสีหน้า คำพูด แต่โขนจะใช้ในลักษณะของท่ารำ ท่าทาง ซึ่งเห็นได้ชัดมากว่าต้องผ่านการฝึกฝนมาเยอะมาก คือเรียกว่าเห็นความสามารถของพวกเขาแล้วอยากจะมาชมวันแสดงจริงเลยค่ะ"

นอกจากเหล่านักแสดงที่มาร่วมให้กำลังใจแล้ว ยังได้เหล่าคณะกรรมการที่มาร่วมคัดเลือก อาทิ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, มี้ – พิศมัย วิไลศักดิ์ ศิลปินแห่งชาติ ปีพุทธศักราช ๒๕๕๓ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์), ม้า – อรนภา กฤษฎี และ ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ผู้กำกับชื่อดัง, อาจารย์ประสิทธิ์ ปิ่นแก้ว ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นาฏศิลป์-โขน) ปีพุทธศักราช ๒๕๕๑, อาจารย์จตุพร รัตนวราหะ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นาฏศิลป์-โขน) ปีพุทธศักราช ๒๕๕๒, อาจารย์ประเมษฐ์ บุณยชัย ผู้กำกับการแสดง ฯลฯ

การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯชุด "ศึกอินทรชิต ตอน พรหมาศ"กำหนดจัดแสดง ระหว่างวันที่ ๖ พฤศจิกายน – ๖ธันวาคม ๒๕๕๘ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถ ซื้อบัตรเข้าชม ได้ตั้งแต่วันที่1สิงหาคม ๒๕๕๘เป็นต้นไปที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com บัตรราคา ๔๒๐,๖๒o, ๘๒o, ๑,๐๒๐ และ ๑,๕๒๐ บาท รอบนักเรียน นักศึกษา บัตรราคา๑๒o บาท (หยุดการแสดงทุกวันจันทร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.khonperformance.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา