“แม่เม้าท์ สุดา “ โอดนั่งจ้อ “ธรรมะชื่นบาน” รับยากกว่าคิด เพราะห่างไกลจากตัวตนที่เป็น

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๑
เรื่องฝีไม้ลายมือการร้องเพลงและการแสดง ของปูชนียบุคคลรุ่นใหญ่ในวงการอย่าง "แม่เม้าท์-สุดา ชื่นบาน" คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักด้วยคุณภาพคับแก้ว ล่าสุด "แม่เม้าท์" ขอพลิกบทบาทครั้งสำคัญกับพิธีกรในรายการ "ธรรมะชื่นบาน" ช่อง เพลินทีวี ที่ หมายเลข 10 รายการธรรมะที่สนุกสนานหยิบสารพัดปัญหาของคนยุคนี้ ไปสนทนาธรรมกับพระอาจารย์ชื่อดัง เพื่อให้ได้ข้อคิดเตือนใจ ในการเริ่มต้นวันใหม่

"แม่เม้าท์ สุดา" เผยว่าถึงเรื่องนี้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางอาร์เอสให้เกียรติมาทำรายการตรงนี้ แม้ความรู้สึกแรกจะถึงกับชะงักที่ถูกชวนมาร่วมงานในรายการธรรมะ (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถที่จะทำ บวกกับลูกๆ ก็คอยให้กำลังใจ ซึ่งพอมีช่องของคนรุ่นใหญ่ ก็รู้สึกดี เพราะตอบโจทย์คนสูงวัย อีกทั้งยังชื่นชมถึงความกล้าของผู้บริหารที่กล้าทำรายการเฉพาะแบบนี้ แล้วก็กล้านำเสนอ ทำให้คนรุ่นๆอย่างดิฉัน มีความรู้สึกว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้ง ยังมีช่องให้ดูอีกหลายรูปแบบ ถ้าถามว่ามั่นใจมั้ยว่า ช่องนี้จะเป็นทางเลือกให้กับคนสูงอายุ ก็ค่อนข้างแน่ใจ เพราะว่าคนสูงอายุในขณะนี้มีจำนวนมากกว่าปกติ เมื่อเค้ามีช่องที่บันเทิงให้ เค้าไม่เหงาและก็เหมาะสมกับวัยก็ได้ดูอะไรที่เพลิดเพลิน ความยากในการเป็นพิธีกร ค่อนข้างยาก เพราะว่าดิฉันเป็นชาวพุทธที่หย่อนยานมาก แต่ก็ยังเป็นชาวพุทธที่ตั้งมั่นในเรื่องของศาสนาทำในสิ่งที่ชาวพุทธควรจะทำ มีความรู้สึกว่าอะไรที่ขาดเอามาเสริม แต่อะไรที่มากไปเราลดลง มันช่วยได้เยอะ สำหรับตัวดิฉันเองนำหลักธรรมไปพัฒนาชีวิตมั้ย แน่นอน เวลามีปัญหาอย่าเอาปัญหาไปทิ้งไว้ที่วัด ปัญหามีไว้ให้แก้แล้วปัญหาแก้ได้ทุกอัน แต่ช้าหรือเร็ว "

ติดตามบทบาทการเป็นพิธีกรของ "แม่เม้าท์-สุดา ชื่นบาน" ได้ในรายการ "ธรรมะชื่นบาน" ทางช่อง เพลินทีวี ที่ หมายเลข 10 ออกอากาศทุก วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 06.00 – 06.30น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา