เชิญชมละคร “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” ตอนพิเศษ ร่วมปลุกจิตสำนึกแห่งความสามัคคี

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๓๕
กองทัพบกจับมือบรอดคาซท์ฯ ปลุกพลังเยาวชนร่วมส่งเสริมปณิธานการทำดี ด้วยจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดินและสร้างพลังความสามัคคี ในละคร "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" 4 ตอนพิเศษ พร้อมออกอากาศตอนแรก 18 กรกฎาคมนี้ทางช่อง 3

กรมกิจการพลเรือนทหารบก กองทัพบก ซึ่งริเริ่มดำเนินโครงการ "ปลุกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน" อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบันก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนชาวไทยให้ตระหนักในหน้าที่ที่พึงมีต่อสถาบันหลักของชาติ ผ่านกิจกรรมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน ได้ร่วมมือกับบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ในการผลิตละครโทรทัศน์ "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ภาคพิเศษ 4 ตอน โดยได้นักแสดงวัยรุ่น อาทิ นารา-นารา เทพนุภา, เกรซ-นวพร ชื้นครองธรรม, จิมมี่- ศศินทร์ เชาว์, ไฮด์-ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ และ บีม-มานะศักดิ์ เลิศเฉลิมพจน์ รวมทั้งนักแสดงรับเชิญ พันเอก วินธัย สุวารี (ผู้พันต๊อด) ได้ร่วมถ่ายทอดเนื้อหาที่สื่อถึงการทำความดีให้เกิดขึ้นในจิตใจของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เช่น ความสามัคคี ความซื่อสัตย์ ความมีศีลธรรม และการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน พร้อมที่จะอดทน เสียสละ และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เพื่อผลักดันการมีส่วนร่วมของเยาวชนไทยให้ขยายผลไปอย่างกว้างขวาง โดยละคร "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ภาคพิเศษ 4 ตอน จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์เวลา 09.15 น. ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2558 นี้ ทั้งนี้ 4 ตอนประกอบด้วย ตอนหมู่บ้านร่วมใจไม่ร่วมมือ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2558 ตอนสามัคคีคือสำเร็จ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2558 ตอน รวมใจสู้ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558 และตอน รวมพลังสามัคคี ออกอากาศวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558

หนึ่งในนักแสดงนำจากละคร "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" จิมมี่-ศศินทร์ เชาว์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้เป็นตัวอย่างในการถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อให้เยาวชนไทยได้รู้ว่าสิ่งไหนดี สิ่งไหนไม่ดี อะไรควรทำหรือไม่ควรทำ และหวังว่าทุกคนที่ได้ชมละครจะรู้สึกอยากทำดี และเป็นคนดี โดยส่วนตัวแล้วตั้งใจจะตอบแทนคุณแผ่นดินด้วยการทำความดี เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ ไม่เบียดเบียนคนอื่น อย่างตอนนี้ยังอยู่ในวัยเรียน ก็จะตั้งใจเรียน ไม่โกง ไม่ลอกข้อสอบ

ส่วน นารา เทพนุภา กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ แถมยังได้ข้อคิดกลับไปใช้ในชีวิตของตนเอง เช่น คนเราควรรู้จักหน้าที่ของตัวเอง อย่างเป็นนักเรียน หน้าที่ก็คือตั้งใจเรียนเพื่อต่อไปจะได้เป็นอนาคตที่ดีของชาติ อยากจะบอกเยาวชนทุกคนว่า ความดีนั้นทำได้ทุกเมื่อ การคิดดี ทำดี พูดดีนั้น ถือเป็นแนวทางการดำรงชีวิตที่ดีอยู่แล้ว เมื่อส่วนตัวทำได้ดี ส่วนรวมคือประเทศชาติก็จะดีด้วยเหมือนกัน

เช่นเดียวกับ เกรซ-นวพร ชื้นครองธรรม ที่เชื่อว่า ความรู้สึกอยากทำความดีทั้งต่อตนเอง ต่อส่วนรวม หรือประเทศชาติ ทุกคนมีอยู่ในตัวอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสหรือขาดสิ่งที่จะไปกระตุ้นจิตสำนึกของเขา การได้ดูละคร "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ที่สื่อถึงตัวอย่างของการทำความดีว่าไม่ต้องทำเรื่องยาก แค่การช่วยเหลือผู้อื่นแม้เพียงเล็กน้อยก็เป็นความดีได้เหมือนกัน เมื่อความดีนั้นทำได้ง่าย ก็จะทำให้รู้สึกอยากทำดีไปเรื่อย ๆ

ปิดท้ายด้วยสองนักแสดง ไฮด์-ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ และบีม-มานะศักดิ์ เลิศเฉลิมพจน์ ซึ่งย้ำว่า ถึงเราจะเป็นเยาวชนคนเล็ก ๆ ก็สามารถทำเพื่อประเทศชาติ ได้ตั้งแต่ตอนนี้ ไม่ต้องรอให้โตเป็นผู้ใหญ่ เพียงแค่คิดดีก็จะส่งผลให้เรากระทำสิ่งที่ดีได้แล้ว เริ่มจากเรื่องง่าย ๆ แค่ทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทาง เป็นคนดี รักเรียน ไม่มักง่าย ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ทำให้กับประเทศของเราได้ทันทีโดยไม่ต้องรอว่าใครจะทำหรือไม่ก็ตาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา