ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร “ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า” ประจำวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2558 (ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 18.30 น.)

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๒๘
ตอนที่ 10 : วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2558

ในระหว่างพิธีแต่งตั้งราชินีคนใหม่ ไอรดา หรือซูมิน (มิว) ก็พยายามส่งสัญญาณกับเขตพนา (ไม้) เรื่องให้วางยาในอาหารให้คนในเผ่ากิน แต่เขตพนากลับไม่ยอมทำ แถมยังค่อย ๆ ทยอยอพยพคนออกไป หลบด้านนอก ก่อนที่ไอรดาจะทันรู้สึกตัว ก็ถูก คามิน (มิ้ม) และพวกของเขตพนาที่คอยจังหวะอยู่ บุกเข้า มากลางลานพิธี ไอรดาฉวยโอกาสเอามีดจ่อโมยา (ต๊อก) เพื่อแลกชีวิตกับคามิน แต่โมยาและคามินต่างก็ขอ ยอมตายแทน มะขิ่น (อิม) เอาหน้าไม้ยิงใส่ทำให้ไอรดาเสียจังหวะปล่อยมือจากโมยา และมีดวงพระจันทร์ หล่นลง ทำให้เขตพนารีบฉวยโอกาสคว้ามีดไว้และใช้มันฟันไปที่ร่างของไอรดา ทำให้เลือดที่ออกมาเป็น การล้างคำสาปให้วิญญาณซูมินสลายร่างออกไปจากร่างของไอรดา แต่ไอรดาก็ยังไม่ฟื้น เพราะเวลาที่เนิ่น นานไม่ทันกาล ทำให้วิญญาณของไอรดาอ่อนแอ และอาจจะไม่ฟื้นอีกตามคำบอกเล่าของหนานคำ (ค่อม) ทั้งคริส (แชป) และเขตพนา ต่างก็เสียใจที่อาจจะต้องเสียไอรดาไป ระหว่างนี้บุรินทร์ (โชกุน) ก็ได้กระเป๋า ของไอรดาที่ตกอยู่ในหลุมศพของซูมิน และก็ได้เจอสมุดบันทึกที่มีแผนที่ซ่อนอยู่ บุรินทร์ดีใจเพราะคิดว่า นี่อาจเป็นแผนที่จะพาไปยังเหมืองทองคำได้จึงรีบออกจากเผ่าเดินทางต่อตามลำพัง แต่ทิ้งของไอรดาไว้ที่ เผ่า เมื่อหมดหนทางเขตพนาก็เข้าไปยังร่างของไอรดาที่นอนนิ่งอยู่ แล้วบอกความรู้สึกทั้งหมดของตน บอกรักไอรดา แม้ไอรดาจะยังไม่ฟื้น แต่ดวงวิญญาณที่อยู่ไม่ไกลได้ยิน สิ่งที่เขตพนาพูด ส่วนคริสเมื่อเจอ สร้อยวงพระจันทร์ก็เอามาใส่ให้ไอรดาหวังเพียงว่าจะทำให้ไอรดาฟื้นขึ้นมาได้ ในที่สุดไอรดาก็ฟื้นขึ้นมา พร้อมความทรงจำที่เขตพนาบอกรักเธอ และความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อเขตพนาก็ก่อตัวขึ้นในใจเช่นกัน

ตอนที่ 11 : วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2558

หลังจากอาการไอรดาหายดี ทุกคนก็เตรียมออกเดินทางต่อเพื่อตามรอยของบุรินทร์ ที่แอบเอา แผนที่ของเหมืองทองคำไป และตอนนี้ทุกคนก็รู้แล้วว่าบุรินทร์มีจุดประสงค์แอบแฝง และเจตนาจะทำร้าย ทุกคนถ้ามีโอกาส ตลอดการเดินทางไอรดาและเขตพนา พยายามทำตัวห่างเหินกันเพราะไม่อยากให้คริส รู้สึกหึง เช่นเดียวกับขวัญแก้ว (ฐา) ที่พยายามวางตัวออกห่างจากคริสเช่นกัน ทั้ง4คนอยู่ในอาการระวังตัว ระวังหัวใจตัวเองมากขึ้น แต่แล้วระหว่างที่ขวัญแก้วไปตักน้ำกับคริส ขวัญแก้วก็คิดจะแกล้งคริสด้วยการ แอบหลบอยู่ แต่กลับเจอบุรินทร์ในสภาพทรุดโทรมและจับเธอไว้เป็นตัวประกัน ข้างฝ่ายเขตพนา ไอรดา คริส และทุกคนช่วยกันออกตามหาขวัญแก้วด้วยความเป็นห่วง ในที่สุดเขตพนาและคริสก็ตามตัวขวัญเจอ พร้อมกับจับบุรินทร์ไว้ได้ แต่บุรินทร์ฉวยจังหวะที่ทุกคนพลาดจับตัวไอรดาเป็นตัวประกันพร้อมกับขู่ให้ เขตพนาเป็นคนพาไปยังเหมืองทองคำ โดยจะแยกไปกันแค่ 3 คนคือ บุรินทร์ ไอรดา และเขตพนาเท่านั้น แม้คริสจะเป็นห่วงแต่ก็ไม่มีสิทธิ์ต่อรอง หวังเพียงว่าเขตพนาจะช่วยไอรดาได้ หลังจากไอรดาไปแล้ว ขวัญ แก้วและคริสก็กลับมารวมกลุ่มกับพวกของหนานคำ อุง (โก๊ะตี๋) และทุกคน เพื่อตามแกะรอยไอรดา และ เขตพนาไป ขวัญแก้วคอยปลอบใจคริสที่เอาแต่เป็นห่วงไอรดามาก คริสรู้สึกดีและขอบคุณขวัญแก้วที่คอย ปลอบ โดยไม่รู้ว่าขวัญแก้วต้องแอบไปร้องไห้เสียใจและคอยย้ำกับตัวเองว่าคริสและไอรดาเป็นแฟนกัน และกำลังจะแต่งงานกัน เพื่อเตือนตัวเองไม่ให้คิดเลยเถิดกับคริสไปมากกว่านี้ ระหว่างทางบุรินทร์คิดไม่ ซื่อกับไอรดา หวังจะปล้ำ แต่เขตพนาก็มาขวางไว้ทัน และทั้งสองก็ช่วยกันจับตัวบุรินทร์มัดไว้ได้ แต่เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาไอรดาก็เจอกับลมพายุ พร้อมกับหมอกควันสีแดงน่ากลัวพุ่งเข้าหมายจะโจมตี เขตพนา จึงจับมือพาไอรดาวิ่งหนีกระเซอะกระเซิง เมื่อหมดหนทางไอรดาคิดว่าหนีไม่ไหวแน่แล้วจึงให้เขตพนาหนี ไป แต่เขตพนาไม่ยอมทิ้งไอรดา และยังสารภาพรักกับไอรดา ก่อนที่ทั้งคู่จะจูบกันอย่างไม่อาจห้ามใจเพราะ คิดว่าคงตายแน่นอน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีวงแหวนสีทองลงมาครอบคลุมคนทั้งคู่ ก่อนจะหายไปในชั่ว พริบตา ส่วนคริสที่ตามแกะรอยไอรดาก็เกิดถูกแมงมุมพิษกัดทำให้อาการของคริส ทรุดลงทันที ขวัญแก้วเป็นห่วงมากพยายามให้หนานคำช่วย แต่ก็ดูจะไม่มียาแก้ ทุกคนจึงเร่งเดินทางออกจาก ป่าโดยมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เพื่อนของเขตพนาเข้าช่วยนำทางออกไป

ตอนที่ 12 : วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2558

เขตพนาฟื้นขึ้นมาท่ามกลางเมืองที่แปลกประหลาด แถมผู้คนก็แปลก ๆ เช่นกัน เขตพนาพยายาม จะเดินไปเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับไอรดาที่นอนหมดสติ อยู่กลางทุ่งหญ้าที่องค์อัคคี (ขวัญ เชตชวิน) กำลังออก ล่าสัตว์ จนมาเจอกับไอรดาที่สลบอยู่ก็เกิดหลงรักในทันที จึงพาตัวไอรดามาให้ ธารา (อุ้ม อิษยา) ผู้เป็นน้อง สาวช่วยรักษา ส่วนเขตพนาที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อเดินไปเรื่อย ๆ ก็เป็นลมหมดสติลง ทำให้ชาวบ้านต่างพา กันไปบอกต่อท่านอาจารย์ให้ไปดูอาการ และช่วยกันปฐมพยาบาลจนเขตพนาฟื้นก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่า ท่านอาจารย์ ก็คือ ดร.พิพัฒน์ (ทูน) แม้จะรู้และดีใจที่ไอรดาลูกสาวที่รักยอมออกตามหาตัวเอง แต่ก็ยังเป็น ห่วงเพราะตอนนี้ไอรดาไม่รู้ไปอยู่ที่ใด พิพัฒน์จึงเล่าเรื่องเมืองพันดาว ที่อยู่ในตอนนี้ให้กับเขตพนาได้ฟัง เขตพนาจึงรู้ว่าเมืองพันดาวคือเมืองในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งดร.พิพัฒน์ก็พลัดหลงเข้ามาในมิตินี้ด้วยวงแหวนสี ทองเช่นเดียวกับเขตพนาและไอรดา ดร.พิพัฒน์จึงคิดว่าไอรดาน่าจะอยู่ทีเมืองพันดาวด้วยเช่นกัน จึงชวน เขตพนาออกตามหา แต่จนแล้วจนรอดก็หาไม่พบ โดยไม่รู้ว่าไอรดานอนพักรักษาตัวอยู่ในเรือนท่านเจ้า เมือง โดยการดูแลรักษาของธารา และองค์อัคคีที่ชอบพอในตัวไอรดาอย่างปิดไม่มิด เมื่อไอรดาฟื้นมาก็ยิ่ง งงกับสภาพความเป็นอยู่ ถามนั่น ถามนี่ จนธาราและองค์อัคคีหมดปัญญา ก่อนจะคิดขึ้นได้ว่าคนที่จะตอบ ไอรดาได้น่าจะเป็นท่านอาจารย์ เพราะที่ไอรดาเป็นอยู่เหมือนกับวันที่ท่านอาจารย์มาอยู่ที่เมืองพันดาวใหม่ ๆ ไม่มีผิด ทางด้านบุรินทร์ก็ฟื้นขึ้นมากลางป่า จึงเดินโซซัดโซเซไปเรื่อย ๆ จนตกลงไปในเหวลึก และได้ เจอกับชายที่ถูกล่ามโซ่ไว้เพียงลำพัง ท่ามกลางความสิ้นหวังที่หาตัวไอรดาไม่พบ ดร.พิพัฒน์จึงพาเขตพนา เข้าไปขอความช่วยเหลือจากท้าววายุษา (หมู กลศ) และดวงดารา (นุ่น ดารัณ) ให้ช่วยตามหา และเหมือน จุดใต้ตำตอเมื่อท้าววายุษาบอกว่าองค์อัคคีได้พบผู้หญิงคนนึงและนำมารักษาตัวอยู่ ทั้งหมดจึงไปหาไอรดา ทันทีที่ไอรดาได้เจอดร.พิพัฒน์ก็ดีใจมาก ในขณะที่ไอรดากลับจำไม่ได้ว่าเขตพนาเป็นใคร แถมยังมีทีท่า ระแวงและไม่ไว้ใจในตัวเขตพนาอย่างหนัก ทำให้องค์อัคคีพลอยไม่ชอบหน้าเขตพนาไปด้วย

ตอนที่ 13 : วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2558

ระหว่างที่เขตพนาครุ่นคิดที่ไอรดาจำตนไม่ได้ก็ให้งงหนัก จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจึง ตามเสียงจนได้เจอกับธารา ที่กำลังเอาลูกนกปีนขึ้นไปส่งในรังบนต้นไม้ เขตพนาเข้าไปรับตัวธาราเอาไว้ได้ ในจังหวะที่ธาราพลัดตกลงมา ในความตกใจ ธาราก็ตกตะลึงและประทับใจในตัวเขตพนาทันที และเขต พนาก็ได้รู้ว่าตนมีความสามารถพิเศษในเมืองพันดาวแห่งนี้คือสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้ เขตพนาช่วย ธาราทำแผลที่แขน พอองค์อัคคีมาเห็นเข้าก็ปรี่มาหาเรื่องเพราะคิดว่าเขตพนาทำร้ายน้องสาวตน ธาราต้อง ช่วยไกล่เกลี่ย ไอรดาพยายามนึกถึงเรื่องราวตอนเดินป่ากับเขตพนา แต่นึกเท่าไหร่ก็ไม่มีอะไรเหลืออยู่ใน ความทรงจำ แถมความรู้สึกเดียวที่ไอรดามีต่อเขตพนาก็มีแค่ ความไม่ไว้วางใจเท่านั้น ดร.พิพัฒน์งงมากว่า เกิดอะไรขึ้น เขตพนาจึงสารภาพความรู้สึกที่มีต่อไอรดาให้ดร.พิพัฒน์ฟัง และบอกด้วยว่าความรู้สึกทั้ง หมดเกิดขึ้นอย่างบริสุทธิ์ใจและความเต็มใจของทั้งคู่ และเขตพนาจะพยายามทำทุกอย่างให้ไอรดาจำตนได้ ในที่สุด บุรินทร์ฟื้นขึ้นมาในเหวลึกก็เห็นชายคนหนึงในสภาพทรุดโทรมถูกล่ามโซ่เอาไว้ แถมยังรู้ว่า บุรินทร์ต้องการเหมืองทองคำ และรับปากจะช่วยแต่บุรินทร์ต้องช่วยพาตนออกไปจากเหวลึก ด้วยการไป ขโมยดาบเพชรน้ำหนึ่งของท้าววายุษามาเพื่อตัดโซ่ที่ล่ามอยู่ บุรินทร์จึงไปทำตามคำสั่ง ข้างฝ่ายดร.พิพัฒน์ ก็คิดแผนจะช่วยให้เขตพนาฟื้นความทรงจำ ด้วยการวางแผนให้เขตพนาได้อยู่ที่เรือนเดียวกับตน จึงแกล้ง โกหกว่าเขตพนาบาดเจ็บจึงต้องช่วยดูแล เขตพนา ไอรดาและ ดร.พิพัฒน์ถูกเชิญให้ไปกินข้าวที่เรือนของ เจ้าเมือง เขตพนาได้เจออลอย (โก๊ะตี๋) ที่หน้าตาเหมือนอุง และมะยมหวาน (หนูอิมอิม) ที่หน้าเหมือนกับ มะขิ่น ก็ต้องแปลกใจที่ช่างหน้าตาเหมือนกับคนของตนมาก ทางด้านบุรินทร์ก็ขโมยดาบได้สำเร็จ ระหว่าง ที่หนีการจับกุมขององค์อัคคีและเหล่าทหารก็ต้องมาเจอกับดร.พิพัฒน์ ไอรดา และ เขตพนา จึงรู้ว่าทุกคน ยังไม่ตายและมาอยู่ในเมืองเดียวกัน เขตพนาทำเรื่องที่ตลาดด้วยการกินเหล้าเมามายเพราะกลุ้มใจที่ทะเลาะ กับไอรดา แต่กลับไม่มีเงินจ่าย ทำให้เขตพนาถูกจับตัวและถูกโบย ทำให้ไอรดาต้องมาคอยดูแลและรักษา และทำแผลให้ ทางด้านบุรินทร์ก็ใช้ดาบที่ขโมยมาไปปลดปล่อยชายแปลกหน้าที่อยู่ก้นเหวให้พ้นจากการ ถูกจองจำ บุรินทร์จึงได้รู้ว่าชายผู้นี้คือ พสุธา (แชป วรากร) ลูกชายคนโตของท้าววายุษา เจ้าเมืองพันดาว ที่รอคอยการแก้แค้น และกำลังตามหาพลังที่ถูกเก็บไว้ก่อนถูกจองจำ

ตอนที่ 14 : วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2558

หลังจากพสุธาหลุดพ้นจากเหวลึกก็พาบุรินทร์เดินทางเข้าเมือง ก่อนจะจับชาวบ้านมาดูดวิญญาณ เพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวเอง ทำเอาบุรินทร์สยดสยองกับความโหดเหี้ยมที่ได้เห็น แต่ทันทีที่พสุธาโกนหนวด เครา และแต่งกายอย่างชาวบ้านปกติ บุรินทร์ก็แทบช็อคเมื่อหน้าตาของ พสุธา และ คริส ช่างเหมือนกัน ราวกับคน ๆ เดียวกัน บุรินทร์คิดแผนจะให้พสุธากลับเข้าเมืองได้อย่างแนบเนียนจนไม่มีใครสงสัย ด้วย การให้พสุธาทำตัวเป็นคริสคนรักของไอรดา และบอกเล่าเรื่องราวข้อมูลของไอรดาให้พสุธาฟังและจดจำ ไอรดาและเขตพนามีโอกาสได้อยู่กันตามลำพัง ไอรดาแอบดูเขตพนาอาบน้ำและถูกจับได้ เขตพนาจึงอุ้ม ไอรดามาทำแผลที่เท้าให้เพราะดันไปเตะกับของบนพื้น ไอรดาดื้อจึงถูกเขตพนาดุไอรดาจึงบอกว่าเขตพนา ไม่ต้องมาทำเป็นรู้จักนิสัย เขตพนาแกล้งทำเป็นยื่นหน้าเข้าไปใกล้ ก็ทำให้ไอรดาหวั่นไหวจนต้องล่าถอย ทางด้านขวัญแก้วก็เอาแต่เฝ้าดูอาการของคริสที่สาหัสมากจนถึงกับหยุดหายใจ ขวัญแก้วทั้งเสียใจ และ กลัวว่าจะเสียคริสไป จนโอภาสทนายความของไอรดาต้องพาไปหาพระให้สงบจิตสงบใจ แต่พระกลับพูด ถึงเคราะห์กรรมและเตือนสติให้ขวัญแก้วห่วงอย่างมีสติ และหัดปล่อยวาง ส่วนเขตพนา และไอรดาที่หาย ไป ไม่นานก็จะกลับมาเมื่อถึงเวลา ทำให้ขวัญแก้วรู้สึกดีมีความหวังขึ้นมา ส่วนไอรดาที่อยู่กับเขตพนาตาม ลำพังก็ต้องเจอกับผีกุมารที่องค์อัคคีส่งมาก่อกวนจน ไอรดาที่เจอตกใจเป็นลมไป ในระหว่างความฝัน ไอรดาเห็นภาพความหลังระหว่างตนและเขตพนาผุดขึ้นมามากมาย แต่กลับเป็นความทรงจำทางด้านเลว ร้ายที่เขตพนาเคยปฏิเสธและใจร้ายกับไอรดา พอไอรดาตื่นขึ้นมาก็ยิ่งโกรธและเกลียดขี้หน้าเขตพนามาก ขึ้น เขตพนาอธิบายอย่างไรไอรดาก็ไมยอมฟัง ทำเอาเขตพนากลุ้มใจ แถมไอรดายังไม่ยอมให้เขตพนาเข้า บ้านจน ดร.พิพัฒน์ต้องไปขอให้เขตพนาไปพักที่เรือนท้าววายุษา ทำให้องค์อัคคีดีใจที่จะได้หาทางจัดการ กับเขตพนาง่าย ๆ ส่วนธาราก็ตื่นเต้นดีใจที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ กับเขตพนา พสุธาและบุรินทร์ถูกทหารจับตัว เข้ามาในเมือง ทันทีที่เห็นพสุธา องค์อัคคีก็ต้องตกใจเพราะคิดว่าเป็นพี่ชายของตนหลุดการจองจำมา แต่พสุธากลับเล่นละครได้แนบเนียน องค์อัคคีจึงพาบุรินทร์และพสุธาไปพบไอรดาและบุรินทร์เพื่อพิสูจน์ ว่าทั้งคู่เป็นคนที่มาจากโลกเดียวกับท่านอาจารย์และไอรดา และทันทีที่เจอหน้าไอรดาก็เรียกพสุธาว่าคริส และทุกคนก็ได้รู้ว่าคริสคือคนรักของไอรดานั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ