คิดถึงไมค์ ไฟส่องหน้า คู่รัก โก้ นฤเบศร์ – จอย พวงเพชร หวนคืนเวที จับไมค์ร่วมกันครั้งแรก

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๘
หลังจากห่างหายจากวงการเพลงมานานกว่า 20 ปี 2 นักแสดงและนักร้องรุ่นเก๋า โก้ นฤเบศร์ จินปิ่นเพชร นักร้อง นักแสดง นายแบบที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในยุกต์ '90 และ จอย พวงเพชร ห้าวหาญ ลูกทุ่งสาวขาห้าวและนักแสดง แถมเป็นคู่รักคู่หวานแห่งวงการบันเทิง ที่หายหน้าหายตาไปจากหน้าจอทีวี หลังแขวนไมค์เพื่อใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกันมานานกว่า 20 ปี แต่ถึงจะห่างหายจากหน้าจอ และเวทีคอนเสิร์ตมายาวนาน ทั้งคู่ยังคงมีงานโชว์ตัวและงานพิธีกรอยู่เป็นระยะ ทำให้ทุกครั้งที่ได้จับไมค์จะเกิดอาการคันมือคันปากอยากร้องเพลงมาโดยตลอด จนต้องสนองความต้องการด้วยการทำงานเพลงร่วมกันเป็นครั้งแรก ซึ่ง โก้ นฤเบศร์ กล่าวว่า

"ผมทิ้งไมค์ไปเกือบ 20 ปี และหายจากหน้าจอไปเกือบ 10 ปี ส่วนจอยเองก็หายจากวงการมากว่า 10 ปีเหมือนกันเพราะเราคิดอยากจะใช้ชีวิตครอบครัวแบบเรียบง่ายพอเพียงกับลูก ๆ และครอบครัว แต่ช่วงที่หายไป ผมก็ยังโผล่หน้าเป็นนักแสดงรับเชิญอยู่บ้าง และเราก็ยังมีงานโชว์ตัว งานพิธีกรอยู่เรื่อย ๆ ส่วนใหญ่เค้าก็จะขอให้เราร้องเพลงตัวเองบ้าง ขอให้ร้องเพลงคู่กันบ้าง บางคนเชียร์ให้เราออกงานเพลงอีก มันก็เลยเป็นไกด์ไอเดียที่ทำให้เราคิดทำเพลงคู่ออกมา ชื่อเพลง"อกหักเลยหลักสี่"ซึ่งเป็นเพลงรักสนุก ๆ ของคนวัยเก๋าที่มากประสบการณ์อย่างเราสองคนเนี่ยแหละครับ เราดูแลงานกันเอง ไม่ได้สังกัดค่ายเพลงใด ๆ เลยต้องเหนื่อยมากหน่อย ยอมรับเลยครับว่าเกร็งมากเหมือนเป็นเด็กใหม่ที่เพิ่งได้ทำงาน เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราทำงานเพลงร่วมกัน และเป็นครั้งแรกที่ผมร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งยอมรับเลยครับว่าการร้องเพลงลูกทุ่งนั้นยากมาก แต่ผมก็พยายามเต็มที่และร้องให้เป็นสไตล์ผมมากกว่า ส่วนจอยก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน ต้องรื้อฟื้นวิชาการร้องมากพอสมควร แต่เค้าก็ยังคงสไตล์การร้องของเค้าได้เหมือนเดิม เราไม่ได้หวังว่ามันจะต้องโด่งดังเป็นเหมือนเมื่อก่อน แต่ตั้งใจทำมาเพื่อให้หายคิดถึง เพราะเราเองก็คิดถึงแฟนเพลง คิดถึงเวที คิดถึงบรรยากาศเวลาอยู่บนเวทีเหมือนกัน และเราเองก็อยากกลับมาร้องเพลงด้วยกันทั้งคู่ เวลาไปงานโชว์ตัวขอแค่เราได้ใช้เพลงตัวเอง ได้ร้องได้เล่นบนเวทีร่วมกัน เราก็มีความสุขแล้วครับ ส่วนงานละคร ตอนนี้เราทั้งคู่ก็กลับมารับเหมือนเดิมแล้วครับ ตอนนี้ผมกำลังถ่ายทำอยู่ ส่วนจอยก็ถ่ายเสร็จไปแล้วหนึ่งเรื่อง เร็ว ๆ นี้คงได้เห็นผลงานของเราทั้งคู่แน่นอนครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา