Movie Guide: “The Little Prince เจ้าชายน้อย”

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๔๑
จากวรรณกรรมคลาสสิกของ อองตวน เดอ แซงเตกซูเปรี (Antoine de Saint-Exupery) มาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทั่วโลกรอคอย ผ่านการเล่าเรื่องชีวิตของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ดูสมบูรณ์เพียบพร้อม เพราะมีคุณแม่คอยเตรียมการให้เธออย่างเป็นระบบ ระเบียบเสมอ เพื่อจะให้เธอเติบโตเป็น "ผู้ใหญ่ที่ดี"ในอนาคต แต่นั่นคือ สิ่งที่เธอต้องการหรือไม่?

จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับลุงนักบินข้างบ้าน ผู้เล่าเรื่องราวการเดินทางของเจ้าชายน้อยให้เธอรับรู้ แล้วเขาก็เปิดโลกใบใหม่เหนือจินตนาการให้เธอสัมผัส ได้รู้จักเพื่อนใหม่ และพาเธอไปผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่สุดขอบฟ้า ที่จะทำให้เธอได้เข้าใจชีวิตเพื่อเติบโตอย่างมีคุณค่าแท้จริง

และสำหรับเวอร์ชั่นภาษาไทย เอ็ม พิคเจอร์ส ได้ทาลทามให้ สาวไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ พิธีกรชื่อดัง และ ดาราเด็กมากความสามารถอย่าง น้องแม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ มาร่วมพากย์เสียง โดยน้องไบร์ทพากย์บท คุณแม่ และ น้องแม็ค พากย์ในบทของ เจ้าชายน้อย ซึ่ง น้องไบร์ท ได้กล่าวถึงการพากย์เสียงในครั้งนี้ว่า

"...ไบร์ทเชื่อว่า หลาย ๆ คนคงเคยอ่านหนังสือ เจ้าชายน้อย The Little Prince มาก่อน เพราะว่าเป็นวรรณกรรมเยาวชนที่โด่งดังไปทั่วโลก สมัยที่ไบร์ทเรียนเอง ก็มีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกัน พอทางค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส ติดต่อให้ไบร์ทมาพากย์เสียงหนังเรื่องนี้ ก็รู้สึกดีใจมากค่ะ เหมือนได้กลับมาเจอคนรู้จักกันอีกครั้ง คาแรคเตอร์ที่พากย์จะเป็น ตัวแม่ ค่ะ ไม่ใช่ตัวแม่แบบขาใหญ่อะไรแบบนั้น แต่จะเป็นตัวละครที่เป็น คุณแม่ ค่ะ ในหนังจะเล่าเรื่องผ่านครอบครัว 2 แม่ลูก ตัวคุณแม่นี่เป็นตัวละครที่เข้มงวดมาก จะคอยตีกรอบชีวิตของลูกตลอดแวลาว่าจะให้ลูกทำอย่างไร ในแต่ละวันลูกจะต้องทำอะไรบ้าง ในแต่ละชั่วโมงลูกจะต้องทำอะไรบ้าง คือวางแผนชีวิตไว้ให้ลูกหมดเลย เพราะว่าความคิดของแม่คือคิดว่าชีวิตของลูกจะเสี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะต้องพร้อม สำหรับลูกเสมอ และเรื่องราวของ 2 แม่ลูกนี้ ก็จะนำท่านไปสู่วรรณกรรมเรื่อง เจ้าชายน้อย ซึ่งไบร์ทเชื่อว่าถ้าพูดถึงวรรณกรรมเยาวชนที่โดดเด่นแล้วก็ถูกพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ก็ต้องยกให้เรื่องนี้ล่ะค่ะ หลาย ๆ คนอาจจะเคยมีโอกาสอ่านมาบ้างแล้ว หรือว่าหลาย ๆ คน อาจจะอยากอ่านแต่ยังไม่มีเวลาอ่าน ไบร์ทก็อยากจะให้ลองมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันดูนะคะ ทั้งคนที่อ่านแล้ว ว่ามันจะเหมือนกับที่เราอ่านไปแล้วหรือเปล่า หรือคนที่อยากจะอ่านแต่ยังไม่มีเวลาอ่าน ก็ลองมาดูกันว่า เพราะการถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์ม มันจะเข้าใจง่ายขึ้น

สุดท้าย ขอฝากด้วยนะคะสำหรับการพากย์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกของไบร์ทค่ะ อยากจะให้มาติดตามผลงานกันเยอะๆ แล้วก็อยากจะให้แฟนๆของเจ้าชายน้อยThe Little Prince ก็อยากจะให้มาดูกันเยอะๆเพราะว่ามันมีปรัชญา มีข้อคิด มีอะไรแฝงอยู่ เยอะเลยค่ะ มาเจอกันได้ 22 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ค่ะ..."

ส่วนน้องแม็ค ณัฐพัชร์ ก็พูดถึงการมาพากย์ครั้งนี้ว่า

"...เรื่องนี้น้องแม็กพากย์เสียงในบท เจ้าชายน้อย ครับ ก็รู้สึกตื่นแต้นมากเลย เพราะว่าเพิ่งมาพากย์หนังเป็นครั้งแรก แต่ก็สนุกดีครับ ตอนแรกน้องแม็กคิดว่าจะทำได้ไหม แต่พอลองพากย์ดู ก็ทำได้ รู้สึกดีใจมากเลยครับ ฝากมาเป็นกำลังใจให้น้องแม็คกันเยอะ ๆ นะครับ วันที่ 22 ตุลาคมนี้ เรื่อง The LittlePrince ครับ..."

"The Little Prince เจ้าชายน้อย" แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์จาก เอ็ม พิคเจอร์ส เข้าฉาย 22 ตุลาคมนี้ ในรูปแบบปกติ และดิจิตอล 3 มิติ ในโรงภาพยนตร์

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอัพเดทและกิจกรรมดีๆของเอ็มพิคเจอร์สได้ที่ช่องทางต่างๆดังนี้ Facebook : mpicturesmovies / Twitter : mpic_movie / Instagram : mpicturesmovies

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=4g6EYKqYFlY

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา