วงดนตรี ร็อคแอนด์โรลบ้านนา "อพาร์ตเมนต์คุณป้า"ชวนคนไทย "ดื่ม" เพื่อสุขภาพ (“ดื่ม” น้ำสะอาด อย่างน้อยวันละแปดแก้ว เพื่อสุขภาพ ผิวไม่แห้ง หน้าไม่ด้าน)

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๓๑
นอกจากจะต้องเจอกับปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ที่รุมเร้าแล้ว ประเทศไทยของเรา ยังต้องเจอกับปัญหาสุขภาพของประชากรอีกด้วย

วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า วงดนตรีร็อคแอนด์โรลบ้านนาในตำนาน จากสังกัดสนามหลวงมิวสิก อยากเห็นชาวไทยมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี ผิวไม่แห้ง หน้าไม่ด้าน นี่คือที่มาของซิงเกิ้ลล่าสุดจาก อพาร์ตเมนต์คุณป้า "ดื่ม"

"ผมไม่เข้าใจ ทำไมคนไทยดื่มน้ำกันน้อยลง !?" ตุล-ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำของวงลั่นวาจาไว้เมื่อไม่นานมานี้ หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการเขียนบทกวีประกอบเส้นเสียงนี้ขึ้นมา เพราะหลังจากนั้น ตุล พร้อมด้วยสมาชิกของ วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ก็ได้เข้าสู่สตูดิโอเพื่อเรียบเรียงบทเพลงที่ชื่อว่า "ดื่ม" ขึ้นมา โดยเพลงๆ นี้เป็นหนึ่งใน 10 บทเพลงในอัลบั้มใหม่ "รักสนิยม"

พวกเขาเชื่อว่าเพลงๆ นี้ จะสามารถบดขยี้ความเชื่อเกี่ยวกับการ "ดื่ม" ที่เป็นปัญหาของสังคมไทยมาตลอด 10 กว่าปีได้ เพราะตุลกล่าวในเพลงว่า "ยกมาเลยครับผมจะดื่ม #@* ทุกขวด ดื่มเพื่อความเพลิดเพลินไม่ใช่ให้หัวมันปวด อิสระในทางเลือกคือ สิทธิของทุกคน อิสระในการเลือกคือจุดยืนของผม"

ดนตรีร๊อคแบบฟั๊งค์ๆ การร้องแบบ Old School HIP HOP เข้ากันได้ดีกับการ "ดื่ม" เพลงๆ นี้จึงทำออกมาได้ชวนขยับแข้งขยับขาเหลือเกิน ส่วนเนื้อเพลงที่คล้องจองกันราวกับบทกวี ฟังแล้วก็อยากลุกออกไปหา "น้ำ" ดื่ม เป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าผู้ฟังทุกท่านก็น่าจะคิดเหมือนกัน มิวสิกวีดีโอของ วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า จึงทำมาให้ได้ อารมณ์ ราวกับพวกเราชวนคุณมาดื่มกันสดๆ ดิบๆ มันส์ๆ ประชากรไทย จึงควร "ดื่ม" น้ำสะอาด อย่างน้อยวันละแปดแก้ว ...

"ดื่ม" เพื่อสุขภาพกันทุกคน ไชโย !

" ยกมาเลยครับผมจะดื่ม #@* ทุกขวด

ดื่มเพื่อความเพลิดเพลินไม่ใช่ให้หัวมันปวด "

DOWNLOAD "ดื่ม" ได้ที่ *123 2519

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ที่

https://www.facebook.com/ApartmentKhunpaa

https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial , https://www.SanamluangMusic.com

Official MV ดื่ม Apartment Khunpa

https://youtu.be/StH9J4nSkLQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ