“โก๊ะ นิพนธ์” ขอบคุณทุกกำลังใจ มีวันนี้ได้เพราะ “ตัดพ้อ”

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๖:๓๗
ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของปีเลยก็ว่าได้สำหรับเพลง "ตัดพ้อ" ซิงเกิ้ลกระแทกใจคนอกหักจากโก๊ะ นิพนธ์ สนธิ ศิลปินผู้มีความมุ่งมั่นในการตามหาความฝันจากค่ายเยส!มิวสิค ในเครืออาร์เอสฯ ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับผ่านรายการคุยข่าวช่อง 8 เลยว่า เพลงนี้เพลงเดียวพลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะเขาใช้เวลากว่าครึ่งชีวิตกับการมุ่งมั่นสานฝันการเป็นศิลปินจนสำเร็จ โดยงานนี้การันตีได้จากยอดวิวในยูทูปด้วยยอดจำนวนการเข้าชมกว่า 60 ล้านครั้ง และมีการนำเพลงไปคัฟเวอร์จากบรรดาเน็ตไอดอลมากมาย เรียกได้ว่าตอนนี้งานจ้างแซงรุ่นพี่หลายๆคนในค่ายกลายเป็นซุปตาร์ขวัญใจภูธรไปอีกคน ซึ่งโก๊ะได้กล่าวความรู้สึกถึงความสำเร็จของซิงเกิ้ลนี้ว่า

"สิ่งที่ไม่คาดคิดที่สุดในชีวิตของผมได้เกิดขึ้นเมื่อตอนที่รู้ว่าได้เป็นศิลปินเต็มตัวในสังกัดอาร์เอสฯแต่สิ่งที่ไม่คาดคิดยิ่งกว่าคือเพลงของเรากลายเป็นเพลงที่ทุกคนร้องตามได้ และประสบความสำเร็จมากไม่ว่าจะเป็นยอดวิวในยูทูป คนที่นำมาคัฟเวอร์ จนทำให้ทุกวันนี้ผมมีงานได้ไปร้องเพลงโชว์ตามต่างจังหวัด มันคือการพลิกชีวิตเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่งที่มีความฝันจนมันเป็นจริง ผมไม่รู้ว่านี่คือโชคที่ดีหรือเปล่า แต่รู้และระลึกเสมอว่าเราได้รับโอกาสที่ดี ได้อยู่สังกัดที่ดี มีพี่ๆทีมงานที่คอยผลักดัน ผมถือว่าแค่นี้มันประสบความสำเร็จแล้ว" เห็นว่าเวลาไปต่างจังหวัดแฟนร้องเพลงตามได้ทุกคน? "อันนี้ก็เป็นอะไรที่ไม่อยากจะเชื่อหูและสายตาตัวเองเหมือนกัน เราเองก็เคยอยู่ในจุดที่ตามไปดูและร้องตามศิลปินเวลามีงาน แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าเราได้ขึ้นมาอยู่ในจุดที่คนมาคอยดูเรา คอยติดตามทักทาย มันเป็นอะไรที่สุขสุดยอด การร้องเพลงมันทำให้ผมมีความสุขแต่ไม่น่าเชื่อว่าการร้องเพลงให้คนอื่นได้ฟังมันมีความสุขยิ่งกว่านั้นอีกครับ" ชีวิตตอนนี้เปลี่ยนไปขนาดไหน? "แน่นอนเลยว่ามันมีความสุขมากขึ้น คนรู้จักเรามากขึ้น แต่บางทีก็มีบางครั้งที่ทำตัวไม่ถูกเวลาคนจับจ้องมาที่เรา ตอนนี้มีโอกาสมากมายที่หลายๆคนมอบให้ทั้งออกรายการ งานโชว์ตัว งานร้องเพลง มันมากมายจนไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร ชีวิตตอนนี้เปลี่ยนไปมากจริงๆ อยากบอกทุกคนว่าอย่าทิ้งโอกาสเมื่อมันมาถึง ความฝันของทุกคนสำเร็จได้ถ้าไม่หยุดที่จะทำครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา