ต่างชาติชื่นชม หนุ่มไทย โชว์เดี่ยวกีต้าร์ สนั่น “คาร์เนกี้ ฮอลล์”

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๕๖
หนุ่มไทย สร้างชื่อเสียงดังไปไกลระดับโลก กับคอนเสิร์ตบรรเลงกีตาร์คลาสสิกสนั่น "คาร์เนกี้ ฮอลล์" ท่ามกลางคนดังชื่นชมฝีมือ

เผยเป็นศิลปินเอเชียคนไทยคนแรก ที่ได้ออกอัลบั้มกีตาร์คลาสสิกระดับโลกวางขายแล้วทั่วอเมริกา-ยุโรป

อีกหนึ่งคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก เปิดเผยแล้ว เมื่อ (6 พฤศจิกายน 2558) ณ คาร์เนกี้ ฮอลล์ มหานครนิวยอร์ก ตรงกับ(วันที่ 7 พฤศจิกายน 2558 เมืองไทย) มีแฟนเพลงคลาสสิกจากทั่วอเมริกา-ยุโรป ตีตั๋วเข้าชมการแสดงบรรเลงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิกรอบสำคัญของ เบิร์ด-เอกชัย เจียรกุล แชมป์กีตาร์คลาสสิกระดับโลก ที่เคยสร้างความฮือฮา คว้าชัย การแข่งขันกีต้าร์คลาสสิคระดับนานาชาติประจำปี 2557 รายการใหญ่ " GFA Guitar Foundation of America International Concert Artist Competition " ที่จัดขึ้นเมื่อเดือน มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา ก่อนจะกลายเป็นศิลปินเต็มตัว ได้อัดแผ่นเสียงกับค่ายเพลงคลาสสิคชื่อดัง 2แห่งคือ Naxos และ GHA พร้อมตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตอีกกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยรอบใหญ่ที่ถือเป็นรอบประวัติศาสตร์ พร้อมเปิดตัวซิงเกิ้ลจัดขึ้นที่ คาร์เนกี้ ฮอลล์ เมืองนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา ท่ามกลางแฟนเพลงคลาสสิกที่หลั่งไหลมาจากทั่วโลก ตีตั๋วเข้าชมหนุ่มไทยรายนี้โดยเฉพาะ เผยเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างชื่อให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก

บรรยากาศการแสดง เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 20.00 น. เวลานิวยอร์ก ท่ามกลางแฟนเพลงคลาสสิกจากทั่วโลก เดินทางมาที่ คาร์เนกี้ ฮอลล์ แต่งกายเฉิดฉาย เป็นเกียรติแก่ผู้เล่น ภายในห้อง Weill Hall ณ คาร์เนกี้ ฮอลล์ ซึ่งบรรจุผู้ชมราว 200 กว่าคน ก่อนที่ทุกคนจะนั่งสงบนิ่ง เพื่อให้เกียรติกับนักดนตรีกีตาร์คลาสสิกหนุ่มไทย โดยเบิร์ดทำการแสดงทั้งสิ้น 45 นาที เปิดตัวด้วยเพลง Leo Brouwer (b.1939) Rito de los Orishas Exordium – Conjuro Danza de las diosas negrasฯลฯ ตามลำดับ ระหว่างทำการแสดง หนุ่มเบิร์ดได้สะกดใจผู้ฟัง ให้ตราตรึง อยู่ในโลกของเสียงดนตรี ที่มีแต่เพลงบรรเลง ได้อยู่หมัด รวมถึงในตอนท้ายที่สุด ผู้ชมต่างลุกขึ้นยืนปรบมือดังกึกก้องไปทั่วฮอลล์ พร้อมชื่มชม ในความสามารถ ของหนุ่มไทย เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล

หลังจบการแสดงเจ้าตัวเผยว่า "เป็นคืนที่ผมมีความสุขที่สุดในชีวิตคืนนึง เพราะผมได้ทำหนึ่งในความฝันอันยิ่งใหญ่ของผมสำเร็จแล้ว ด้วยการได้ไปแสดงเดี่ยวที่ Carnegie Hall มันเหมือนฝันแต่เป็นความจริง ความสำเร็จนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าขาดผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผม ครอบครัวผม,อาจารย์ผู้สอน, ชาวไทยที่คอยส่งกำลังใจให้ผม และที่สำคัญ "แสงโสม"ซึ่งเป็นยิ่งกว่าผู้สนับสนุนตั้งแต่เด็กจนประสบความสำเร็จดั่งเช่นทุกวันนี้ การเดินทางของผมยังอีกยาวไกล การทัวร์คอนเสิร์ตของผมยังเพิ่งเริ่มต้น ยังไงคอยติดตามกันต่อไปนะครับ"

รวมถึง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในนามผลิตภัณฑ์แสงโสม นำ2 คนผู้ชนะเลิศรางวัญเหรียญทองจากกิจกรรมการแข่งขัน บรรเลงดนตรีคลาสสิก ใน โครงการ SangSom presents คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก Road to Carnegie Hall Carnegie Hall ร่วมเก็บภาพทรงจำนาทีประวัติศาสตร์ และสัมผัสประสบการณ์สุดยูนีคที่หาซื้อไม่ได้ พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตและชมเบื้องหลังการฝึกซ้อมเตรียมตัวจากหลังเวที สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ของ "เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล" โดย 2 ผู้ชนะคว้ารางวัลเหรียญทอง ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกเมื่อได้ชมคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ ในครั้งนี้ว่า

นายชินวัฒน์ เต็มคำขวัญ นักศึกษาจาก คณะดุริยางคศิลป์ สาขาปฏิบัติดนตรีคลาสสิก วิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล อายุ 21 ปี เผยว่า "ความรู้สึกหลังจากได้ชมการแสดงของพี่เบิร์ดเสร็จ หนึ่งคำที่เป็นแคปชั่นในหัวของผมทันทีคือ "พีค" ผมมีโอกาสได้ดูการแสดงของพี่เบิร์ดเอกชัยหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ผมบอกได้เลยว่าคือหนึ่งในการแสดงสดที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพี่เบิร์ดตั้งแต่ผมเคยดูมา ผมบอกได้เลยว่าสิ่งที่แสงโสมทำอยู่มันสำเร็จแล้ว แสงโสมได้สร้างประสบการณ์สุดยูนีคแบบ Money can't buy experience จริงๆ แนวความคิดหลังจากที่ผมได้ชมคอนเสิร์ตของผมไม่ได้เปลี่ยนไปแต่อย่างใด เพียงแต่แนวความคิดผมมันเปล่งประกายและชัดเจนขึ้นอย่างมาก ผมเริ่มคิดอะไรที่ใหญ่ขึ้นเว่อร์ขึ้น จากเป้าหมายที่เก็บไว้อยู่ในใจ ทำให้ผมกล้าที่จะบอกว่า ! 1.ผมจะต้องชนะการแข่งขันกีตาร์คลาสสิกระดับโลกก่อนที่ผมจะจากโลกนี้ไป 2.ผมจะเป็น 'นักกีตาร์คลาสสิกมืออาชีพ' ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล 3.ผมจะเล่นดนตรีให้ตัวเองมีความสุขและให้คนอื่นมีความสุข ถ้าเป็นเพลงเศร้า คนดูก็ต้องเศร้าตามผมด้วย 4.คนดูจะต้องมาดูความเป็นตัวตนของ 'ชิน' ผ่านดนตรีที่มี 'สไตล์' และ 'แตกต่าง' 5.ความสุขของผมคือการ 'ได้แสดงดนตรี' "

นางสาวกัญฐิตา โกมลพันธ์ นักศึกษา จาก คณะครุศาสตร์ สาขาดนตรีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อายุ 22 ปี เผยว่า "คอนเสิร์ตครั้งนี้ตายอมรับเลยว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ประทับใจมากที่สุดในชีวิต ตั้งแต่เสียงโน้ตตัวแรกที่พี่เบิร์ดบรรเลงกับกีตาร์ของเขา เสียงที่ออกมา มีพลัง มั่นใจ และไพเราะมากๆ เป็นความรู้สึกดีมากๆๆๆที่มีโอกาสได้มาฟังคอนเสิร์ตสดๆที่คาร์เนกี้ฮอลล์คอนเสิร์ตระดับโลกแบบนี้ ต้องขอขอบคุณทางแสงโสมที่เปิดโอกาสจัดงานดนตรีให้พวกเราทำให้นักดนตรีมีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ ขอบพระคุณที่มอบประสบการณ์ดีๆแบบนี้ให้กับตานะคะ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกๆคนเต็มที่กับชีวิต ให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เดินตามเป้าที่เราฝัน เพราะตาเชื่อว่าว่า คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก แน่นอนค่ะ :)ดั่งสโลแกนของผู้สนับสนุนแสงโสมกล่าวไว้ค่ะ"

หลังจากนี้ เบิร์ด-เอกชัย ยังคงมีภารกิจเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะผู้ชนะรางวัลรายการ การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ "GFA Guitar Foundation of America International Concert Artist Competition" ทั่วอเมริกา-ยุโรป และกำหนดเดินทางกลับไทย ช่วงต้นเดือน ธ.ค. โดยเส้นทางหลังจากนี้ หนุ่มนักดนตรีระดับโลกบอกจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังโปรเจคต์อีกมากมายเพื่อแสดงความสามารถของคนไทยให้โลกเห็น โดยฝากเป็นกำลังใจและติดตามด้วย ทั้งนี้สามารถติดตามอัพเดทชีวิตเบิร์ดได้ที่ Facebook: Bird Ekachai Jearakul

หมายเหตุ ขอบคุณเครดิตข่าวและภาพจาก Facebook: Bird Ekachai Jearakul

รูปภาพและคลิปการแสดงภายใน คาร์เนกี้ ฮอลล์ ถือเป็นลิขสิทธิ์ของทางคาร์เนกี้ฯ หากไม่ได้รับอนุญาต ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ จึงใช้ได้เพียงภาพจากเฟสบุ๊คของเบิร์ด เอกชัย ตามที่ได้แนบมาเท่านั้น ขออภัยในความสะดวก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา