Mc Jeans ฉลองความสำเร็จ 40 ปี เปิดตัว ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ “ถ้าคุณชอบยีนส์ เราคือแม็ค”

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๕๘
จากวิสัยทัศน์ของ Mc Group ซึ่งต้องการเป็นผู้นำด้านเครื่องแต่งกาย และธุรกิจ Lifestyle ในเอเชีย และเพื่อให้เป้าหมายความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้ในอนาคต เราย่อมไม่เพียงแต่ขยายธุรกิจของเราเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังขยายจุดขายไปสู่ตลาดต่างประเทศด้วย ขณะนี้ Mc Group มีอยู่ในเมียนมาร์มากกว่า 30 จุดขาย รวมทั้งมีจุดขายในเวียดนาม ลาว และล่าสุดที่กัมพูชา ซึ่งเรามองว่าประเทศในเอเชียล้วนเป็นกลุ่มเป้าหมายของ Mc Group

คุณสุณี เสรีภาณุ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่าการตัดสินใจเลือก ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ Mc Jeans ในครั้งนี้ เนื่องจากคุณป้องเป็นนักแสดงที่มีความสามารถ และมีเสน่ห์มากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งมีผลงานเป็นที่ยอมรับ และได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะที่ประเทศจีน ในเซี่ยงไฮ้ และปักกิ่ง ดังนั้นการร่วมมือกันครั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีที่ Mc Group จะขยายตลาดในเอเซีย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เพิ่มขึ้น

ในปัจจุบัน ธุรกิจมีการแข่งขันสูงมาก การร่วมมือกันทางธุรกิจ (Collaboration) จะทำให้ความสามารถในการรับมือกับสภาวะการแข่งขันสูงได้ดี และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จาการที่ Mc Group ได้จับมือกับ ปตท.(PTT) ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก เพื่อเปิดธุรกิจสินค้า Life Style ภายใต้แบรนด์ แมค แมค (mc mc) เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าของ ปตท. ที่มีทั้งคนท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในชุมชนนั้นๆ และคนที่เดินทางท่องเที่ยวทั้งคนไทยและคนต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีนที่ชื่นชอบเมืองไทย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี

นโยบายเพิ่มเติมคือจะเน้นเครื่องแต่งกายท่อนบนมากขึ้นอันได้แก่ เสื้อเชิ้ต เสื้อทีเชิ้ต แจ็คเก็ต ทั้งชายและหญิง

นอกจากนี้ สิ่งที่เราต้องรับมือและหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นคือ ธุรกิจค้าปลีกกำลังเข้าสู่ยุคของการค้าออนไลน์ อันเนื่องมาจากข้อจำกัดเรื่องค่าใช้จ่ายและเวลา ตลอดจนประสิทธิภาพของระบบ Logistic ซึ่งขณะนี้ Mc Group ได้เตรียมความพร้อมสำหรับธุรกิจออนไลน์ โดยผ่านเว็บไซด์ mcshop.com ซึ่งจะเริ่ม launch ในเดือนธันวาคมนี้

สำหรับผลการดำเนินงาน 3 ไตรมาสแรกของปี 2558 บริษัทฯมีรายได้จากการขาย 2,606 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 8% เป็นผลจากการขยายจุดขายเพิ่มขึ้น ณ ปัจจุบันบริษัทมีจุดขายทั้งสิ้น 857 สาขา ซึ่งรวมในส่วนของต่างประเทศด้วย นอกจากนี้อีกหนึ่งปัจจัยของการเติบโตมาจากการที่บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีความหลากหลาย และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน เช่น แบรนด์ McT , mc mc และสินค้ากลุ่ม Accessoriesต่างๆ เช่นกระเป๋าเดินทาง รองเท้า

ถึงแม้ภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่สดใสนัก บริษัทฯก็ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่ตั้งไว้ ด้วยการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และการควบคุมต้นทุนการผลิต รวมถึงการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่าจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายโดยรวมของ Mc Group ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

ส่วนแผนงานของ Mc Group ในปี 2016 ซึ่งคาดว่าภาวะกำลังซื้อภายในประเทศเรา และของตลาดโลกยังไม่ฟื้นตัว เรายังคงใช้นโยบาย Value for Money ภายใต้แนวคิด Product Strategy นั่นคือความคุ้มค่าจากการใช้เงินของผู้บริโภคเพื่อให้ได้สินค้าที่ดี รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยส่งสินค้ากลุ่มใหม่ๆ เพื่อตอบสนองสีสันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างต่อเนื่องโดยใช้การเติบโตแบบเน้นความร่วมมือ (Collaboration)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา