เพราะเอกลักษณ์ของๆเกรด “B” เป็นเสน่ห์ที่ทำให้เราจดจำได้โดยไม่รู้ตัว “B” อัลบั้มชุดที่ 4 จาก SLUR

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๙
เพราะเอกลักษณ์ของๆเกรด "B" เป็นเสน่ห์ที่ทำให้เราจดจำได้โดยไม่รู้ตัว"B" อัลบั้มชุดที่ 4 จาก SLURการกลับมาอีกครั้งของวงดนตรีสุดแนวแห่งค่ายเพลงห้องเล็กสมอลล์รูมกับ SLUR หลังจากห่างหายไปเกือบ 4 ปี คราวนี้พวกเค้ากลับมาพร้อมอัลบั้มชุดใหม่กับการนำ Sound ดนตรีในยุค 80 – 90's ที่พวกเค้าเติบโตมา มาสร้างสรรค์เพลงในอัลบั้มชุดใหม่หากเราลองย้อนกลับไปฟังงานเพลงของวงดนตรีที่อยู่ในช่วงยุค 80's เราจะพบว่า sound และอุปกรณ์บันทึกเสียงในสมัยนั้นไม่ได้ดีมากนัก คุณภาพเสียงต่างๆเมื่อเราได้ยินก็จะรู้เลยว่ามันเก่า มันขลัง พวกเค้าได้ใช้เทคโนโลยีปัจจุบันมาทำให้เกิดเป็น Sound ที่มีส่วนผสมของความเก๋าในยุคเก่า และความทันสมัยได้อย่างลงตัว เนื้อเพลงมีเนื้อหาโตขึ้น เหตุผลมีมากขึ้น แตกต่างจากอัลบั้มก่อนๆที่มีความเป็นวัยรุ่นสูง รวมถึงวิธีการร้องที่เปลี่ยนไป ลดความรุนแรง ฟังง่ายสบายขึ้น สามารถฟังได้ทุกเวลา แต่ยังคงคาแรคเตอร์ในแบบSLUR ด้วยการ Produce เองทุกขั้นตอน และอัลบั้มนี้ยังได้มือกีต้าร์สมาชิกคนใหม่อย่าง "เฮ้าส์" กับเสียงเอฟเฟคของกีต้าร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับดนตรีของ SLUR อีกด้วย และหากคุณได้เคยเห็นมิวสิควิดีโอ หนัง หรือภาพเคลื่อนไหวต่างๆในสมัยก่อนที่คุณภาพไม่ได้คมชัดระดับ HD แบบในปัจจุบัน ภาพมิวสิควิดีโอต่างๆของ SLUR ในอัลบั้มชุดนี้ จะทำให้คุณได้ย้อนกลับไปชมภาพแบบนั้นกัน ด้วยเทคนิคการถ่ายทำที่ใช้กล้องเก่า กล้องพัง มาถ่ายทำกันจริงๆ และใช้เทคนิคการตัดต่อแบบในสมัยก่อน ทำให้ได้ภาพออกมามีความเป็น 80's เข้ากับเพลงได้เป็นอย่างดี โดยอัลบั้มชุดที่ 4 นี้ มาพร้อมกับชื่ออัลบั้ม "B" ที่มาจากการหลงรักในเสน่ห์ของๆที่เป็นเกรด B เช่น หนังเกรด B เวลาดูมันจะไม่เนียน ชวนตลก เราจะรู้เลยว่า..."เนี่ยแหละเกรด B" ที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวจนเราจดจำได้ ซึ่งถ้าใครได้ฟังอัลบั้ม B ของพวกเค้าแล้วล่ะก็ คงจะจดจำและหลงรักอย่างไม่รู้ตัวได้เช่นกัน

SLUR เปิดตัวการกลับมาด้วยซิงเกิ้ลแรก "หากใจ (HEART JOY)" ดนตรีแนว Surf pop ที่ใช้ Sound Effect แบบในยุค80's มาผสมผสานกับทำนองเพลงยุค 90 – 2000 กับเนื้อหาให้กำลังใจเพื่อน "ถ้าหากว่ามันเหนื่อยเกินไป ก็พักหรือทิ้งมันไปซะ แล้วไปทำอะไรที่เราต้องการจะทำดีกว่า" ตามมาด้วยซิงเกิ้ลที่ 2 "เพราะทุกครั้ง (TEAR)" ...ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเธอ มันส่งผลต่อโลกของฉัน... เพลงของคนที่ทำหน้าที่ปลอบใจให้คนที่เราหวังดี ให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง เพลงนี้โดดเด่นด้วยจังหวะกลองแบบแบ็คกี้ ผสมผสานเสียงซินธิไซเซอร์ ใครที่ชอบเพลงสไตล์ยุค 90's รับรองว่า "เพราะทุกครั้ง" จะพาคุณย้อนไปในช่วงเวลานั้นและยิ้มตามไปกับมัน และฉีกกฎเกณฑ์ทางดนตรีอีกครั้งกับซิงเกิ้ลที่ 3 "ดูหมา (BARKING DOG)" Sound ดนตรีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแนวเพลงไซคีเดลิค เป็นการเรียบเรียงดนตรีที่ซับซ้อน ใช้เสียงกีต้าร์เอฟเฟคสาดตลอดทั้งเพลง ให้บรรยากาศล่องลอย กับการพูดถึงคนที่พยายามหาข้ออ้างต่างๆเพื่อปฏิเสธและไปจากเรา...แม้แต่ไปดูหมาเธอก็เอามาอ้าง และตามมาด้วยเพลงสไตล์ Beautiful Pop อย่าง Popular vote ดนตรีสดใสได้กลิ่นอายแบบยุค 90's ไปเต็มๆ กับแรงบันดาลใจในการแต่งสุดเก๋ที่ได้จากการนั่งดูประกวดสาวงามแล้วสะดุดตากับผู้เข้าประกวดคนหนึ่ง ที่แม้จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ไม่ว่าจะเป็นรางวัลไหน เราก็ยกให้เธอหมดเลย … ถ้าหากคุณชอบใน sound ดนตรียุคเก่า แต่ผสมผสานไปด้วยความทันสมัย แน่นอนว่าอัลบั้ม B นี้ จะตอบโจทย์การฟังเพลงของคุณได้เป็นอย่างดี

SLUR - B [Album Sampler]

https://www.youtube.com/watch?v=e8B244Oqgkg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ