คาแร็คเตอร์นักแสดง The Revenant – ต้องรอด

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๐๙:๓๘
ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ รับบท ฮิวจ์ กลาส

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ถ่ายทอดบทบาทมาแล้วหลากหลายตั้งแต่ฮาวเวิร์ด ฮิวจ์ ไปจนถึงเจย์ แกตสบี และจอมเสเพล จอร์แดน เบลฟอร์ตใน Wolf of Wall Street แต่บทฮิวจ์ กลาสเป็นความท้าทายใหม่ที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เป็นการนำนักแสดงรายนี้ไปสู่ดินแดนชายขอบที่น้อยคนในโลกสมัยใหม่จะเคยสัมผัส นับเป็นบทที่สมบุกสมบันที่สุดสำหรับดิคาปริโอและในขณะเดียวกันก็เป็นการแสดงแบบดิบๆ โดยแทบไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ เลย

ทอม ฮาร์ดี้ รับบท จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์

การเดินทางเพื่ออยู่รอดของฮิวจ์ กลาสมีเงาด้านมืดเป็นภาพการเดินทางของจอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์สู่ความหวาดระแวง การกล่าวโทษ และความขมขื่นที่ตามหลอกหลอน เพื่อถ่ายทอดบทฟิตซ์เจอรัลด์ผู้ทรยศกลาสและจุดประกายให้กลาสฝ่าฟันต่อไป อินาร์ริตูได้เลือกนักแสดงชาวอังกฤษ ทอม ฮาร์ดี้ซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทบาทที่แตกต่างหลากหลาย ตั้งแต่ตัวละครในโลกความฝัน อีมส์ จาก Inception ของคริสโตเฟอร์ โนแลน จนถึงบทฉายเดี่ยวอันน่าประทับใจใน Locke อินาร์ริตูกล่าวว่า "ในบทฟิตซ์เจอรัลด์ ทอมเล่นเป็นชายผู้เต็มไปด้วยอคติแต่เขาก็เป็นดวงวิญญาณบาดเจ็บที่หวาดกลัวผู้อื่นเพราะเขาไม่สามารถเปิดใจและเข้าใจสิ่งที่คนอื่นเป็นได้ ทอมรับบทบาทนี้ด้วยชั้นเชิงซึ่งหาได้ยาก" อินาร์ริตูกล่าวต่อ "เขาหล่อเหลา บึกบึน ทรงพลัง และแข็งแกร่ง แต่ในเวลาเดียวกันก็อาจเปราะบางอย่างยิ่ง ตรงนี้เองที่ทำให้เขามีเอกลักษณ์"

ดอมนัลล์ กลีสัน รับบท กัปตันเฮนรี

ดอมนัลล์ กลีสัน นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงชาวไอริชซึ่งแสดงใน Brooklyn ในปีนี้ด้วย มารับบทเป็นกัปตันแอนดรูว์ เฮนรี บุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์โดยเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท Rocky Mountain Trading Company และผู้นำคณะสำรวจตามแนวแม่น้ำมิสซูรี

วิลล์ โพลเตอร์ รับบทจิม บริดเจอร์

นักแสดงดาวรุ่งชาวอังกฤษ วิลล์ โพลเตอร์ (The Maze Runner) แสดงเป็นจิม บริดเจอร์ผู้กลายเป็นตำนานคนนำทางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในแดนตะวันตก ใน The Revenant เขายังเป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดา แต่เป็นคนที่ต้องเผชิญหน้ากับจิตสำนึกของตนเองหลังจากเขาและฟิตซเจอรัลด์ทิ้งกลาสซึ่งได้รับบาดเจ็บถึงตายเอาไว้เบื้องหลัง โพลเตอร์ตื่นเต้นกับความเต็มเปี่ยมของบทบาทนี้ "นับเป็นเกียรติครับที่ได้รับบทเป็นคนที่มีชีวิตอยู่จริงซึ่งได้รับการยกย่องจากทักษะการเป็นคนภูเขาในยุคสมัยและสถานที่ซึ่งทุกคนมีอายุขัยต่ำมาก" เขากล่าว

ฟอร์เรสต์ กู๊ดลัค รับบท ฮอว์ค

ฟอร์เรสต์ กู๊ดลัค วัยสิบหกปี แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในบทฮอว์ค ตัวละครที่แต่งเพิ่มให้เป็นลูกชายของฮิวจ์ กลาสกับหญิงพื้นเมือง กู๊ดลัคเป็นสมาชิกชนเผ่าอเมริกันพื้นเมือง Dine, Mandan, Hidatsa และ Tsimshian ซึ่งอาศัยอยู่ในนิวเม็กซิโก เขาผ่านการทดสอบบทและการฝึกซ้อมเป็นเวลานานเพื่อการรับบทนี้

ดูเอน ฮาวเวิร์ด รับบท เอลค์ ด็อก

ดูเอน ฮาวเวิร์ด นักแสดงชนพื้นเมืองกลุ่ม First Nations จากแวนคูเวอร์ไอส์แลนด์ แคนาดา มารับบทเป็นเอลค์ ด็อก นักรบผู้ทรงพลังแห่งเผ่าอาริคาราซึ่งออกค้นหาโพวาคา ลูกสาวที่ถูกจับตัวไป เขากล่าวถึงตัวละครตัวนี้ว่า "เอลค์ ด็อกเป็นคนมีอำนาจและเมื่อเขาพูด คนก็จะฟัง แม้กระทั่งเวลาที่เขายืนขึ้น แม้เขาจะไม่พูดอะไรเลยก็ตาม คนก็ยังฟังอยู่ดี เขาได้รับความเคารพแบบนั้น และในทางกลับกันเขาก็เป็นคนที่จะอุทิศชีวิตของตัวเองเพื่อคนของเขา"

อาร์เธอร์ เรดคลาวด์ รับบท ไฮคุค

ตัวละครอันโดดเด่นท่ามกลางเรื่องราวใน The Revenant คือไฮคุค ผู้อาศัยอยู่โดดเดี่ยวบนเขตที่ราบและกลายมาเป็นผู้ช่วยชีวิตฮิวจ์ กลาสอย่างไม่คาดฝัน รับบทโดยอาร์เธอร์ เรดคลาวด์ ชาวนาวาโฮซึ่งบรรยายถึงตัวละครนี้ว่าเป็น "ชายผู้พบว่าตัวเองพร้อมรับความท้าทายและจุดหมายปลายทางใหม่"

The Revenant – เดอะ เรเวแนนท์ ต้องรอด เข้าฉาย 4 กุมภาพันธ์ 2559 นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ, ทอม ฮาร์ดี้, ดอมนัล กลีสัน, วิล โพลเตอร์, ลูคัส ฮาส กำกับการแสดงโดย อเลฮังโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/RevenantMovieThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา