ไว้ลายรุ่นเก๋า เล่น-ร้องสะกดทุกสายตาผู้ชม “สมบัติ-พิศมัย” คืนจอหนังรอบ 10 ปี รักฝังใจไม่ลืม ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๕:๓๓
หวนคืนจอใหญ่ในรอบกว่า 10 ปี สำหรับอมตะตำนานภาพยนตร์ไทยอย่าง "อาแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี" และ "มี้-พิศมัย วิไลศักดิ์" ที่กลับมาประชันฝีมือแสดงร่วมกันในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ที่กำลังเรียกคะแนนนิยมและทำให้ทุกหัวใจเบ่งบานด้วยความรักอยู่ในขณะนี้

เมื่อพรหมลิขิตทำให้ชายหญิงชราอย่าง "โสภา" และ "สมพร" ได้หวนกลับมาพบกันโดยบังเอิญ นั่นทำให้รู้ว่า ทั้งคู่ยังไม่ลืม "รักแรก" ได้เลย

ผู้กำกับ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" เผยเบี้องหลังของตอนนี้ว่า

"ในตอน 'ไหนว่าไม่ลืม' นี้ ผมค่อนไปทางได้เพลงมาก่อน เพราะเพลง 'ลืมไม่ลง' เป็นเพลงฮิตของครูสุรพล สมบัติเจริญ แล้วก็มีอีกเพลงหนี่งคือเพลง 'ไหนว่าไม่ลืม' ของแม่ผ่องศรี วรนุช เป็นเพลงที่ร้องแก้กัน จากเนื้อเพลงมันทำให้ผมนึกถึงความรักที่มันต้องผ่านเวลามามากๆ ก็เหมาะกับมุมความรักของคนที่สูงอายุ คือผมเชื่อในความรักนี่มันอยู่กับมนุษย์จนวันตาย ไม่ว่าจะอายุแค่ไหนก็ตาม ความรักมันยังมีอยู่ในใจเขา ก็เลยอยากจะพูดถึงความรักที่มันฝังใจเขามาตั้งแต่ตอนวัยรุ่น แล้วมันเป็นความรักที่เขาไม่ลืม แล้วก็อยากจะเล่าเรื่องคนแก่ 2 คนที่หายกันไปนานแล้วมาเจอกันโดยบังเอิญ แต่วันที่เขามาเจอกันเนี่ย มันมีโรคลืมเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วเขาจะรำลึกกันยังไง เรื่องนี้ผมคิดโครงไว้คร่าวๆ แล้วก็ให้ 'ฝน ขนิษฐา' (ผู้เขียนบท-กำกับ "อาปัติ") มาเขียนบทให้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ฝนใส่เรื่องผสมเข้ามาให้ผมมากเลย แล้วก็แทบจะเป็นเรื่องใหม่เลย แล้วฝนเขียนไว้ดีมากแต่ค่อนข้างยาว เพราะไม่ได้เบรกตัวเอง ยาวมากเราก็เลยต้องทอนลง แต่ว่าหลายคนอ่านแล้วชอบมาก

ซึ่งเรื่องนี้ผมมองว่าต้องเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อายุเยอะและร้องเพลงได้ ซึ่ง 'พี่แอ๊ด-สมบัติ เมทะนี' แล้วก็ 'คุณพิศมัย วิไลศักดิ์' ทั้งสองท่านนี้ร้องเพลงเพราะมาก ผมไม่เคยเห็นคุณสมบัติร้องเพลงลูกทุ่ง และคุณพิศมัยผมก็ไม่เคยได้ยินท่านร้องเพลงมาก่อนเหมือนกัน ซึ่งการร้องของสองท่านนี้ ผมไม่ต้องการให้ร้องเพราะนะ ผมต้องการให้ร้องด้วยความรู้สึก แล้วก็ออกมาดีมาก ฟังแล้วก็ โอ้โห...ชอบมากๆ ครับ อยากให้ได้ชมกันจริงๆ"

รักแล้วรักเลยกับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" วันนี้ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ