News ปลื้ม เรตติ้ง Spring News ขยับ 160%

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๔
บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย "คุณอารักษ์ ราษฎร์บริหาร" เปิดเผยว่า "ปัจจุบันจากการที่สปริงนิวส์ ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 6 ปี ได้มีการเจริญเติบโตขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะการก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารของอาเซียน และได้มีการจับมือแลกเปลี่ยนคอนเทนต์กับสำนักข่าวหลักของประเทศในกลุ่มอาซียน โดยในปีที่ผ่านมามีเรตติ้งเติบโตเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 160%

"คุณวทันยา วงษ์โอภาสี" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า "จากการที่สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ได้ประกาศนโยบายและวิสัยทัศน์ "เป็นสถานีข่าวอันดับ 1 ของประเทศทุกแพลตฟอร์ม บนความรับผิดชอบ และก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียนในปี 2016" ซึ่งทางสปริงนิวส์ได้มุ่งมั่นพัฒนาในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 เป็นต้นมา ทางสถานีได้มีการปรับผังใหม่ โดยคัดเลือกรายการคอนเท้นต์ดีๆมีสาระ จัดสัดส่วนรายการ ให้อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมมากขึ้น พร้อมประกาศตัวขอเป็นสื่อในการขับเคลื่อนประเทศ ด้วยการประกาศ "วาระสปริงนิวส์ วาระประเทศไทย ฆ่าคอร์รัปชั่น" เมื่อ 26 ก.พ. (วันเกิดสถานี) เพื่อใช้พื้นที่สื่อและข่าวของสปริงนิวส์ เดินไปพร้อมกันกับองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ในการฆ่าคอร์รัปชั่นอย่างเป็นรูปธรรม และเดือนมีนาคม ได้นำรายการ "เดอะทวิน" การวิเคราะห์เจาะลึกสถานการณ์บ้านเมืองของสองพิธีกรคู่หูกูรูการเมืองอย่าง "รศ.สุขุม นวลสกุล" อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ "รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์" ประธานสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กลับมาเอาใจคอการเมืองอีกครั้ง

ส่วนของรายการที่ทางสถานีผลิตเอง ไม่ว่าจะเป็น สปริงรีพอร์ต, ไขปมข่าว, สปริงนิวส์ฆ่าคอร์รัปชั่น, บ้านสปริงนิวส์อาสาคลายทุกข์ จนถึงรายการสารคดีคุณภาพระดับสากลอย่าง เรื่องจริงยิ่งต้องเล่า ทุกรายการล้วนเข้าถึงกลุ่มผู้ชม และเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้น

จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ล่าสุดทางสปริงนิวส์ตบเท้าเข้ารับรางวัล "ดาวเมฆขลา ปี 2559" โดยกวาดรางวัลมาทั้งหมด 7 รางวัล ทั้งประเภทรายการและบุคคลดีเด่น โดยรางวัลประเภทรายการดีเด่นแห่งปี ได้รับมา 2 รางวัล ได้แก่ 1.รางวัลสาระความรู้เชิงสารคดีดีเด่น ได้แก่ รายการเรื่องจริงยิ่งต้องเล่า (Fact Fict) 2.รางวัลรายการบันเทิงสร้างสรรค์สังคมบันเทิงดีเด่น ได้แก่ รายการข่าวบันเทิงสปริงนิวส์ และรางวัลประเภทบุคคลดีเด่นแห่งปี ได้รับมา 5 รางวัล ได้แก่ 1.รางวัลผู้บริหารและดำเนินรายการสร้างสรรค์ดีเด่น ได้แก่ คุณชยธร ธนวรเจต ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการ 2.รางวัลผู้ประกาศข่าวใช้อักษรไทยดีเด่น ได้แก่ คุณสุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ 3.รางวัลผู้ประกาศข่าว/ผู้สื่อข่าวเจาะลึกทันข่าวด่วนดีเด่น ได้แก่ คุณณัฐชา ทองย้อย 4. รางวัลบรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจดีเด่น ได้แก่ คุณนภา ศรประสิทธิ์ 5.รางวัลผู้ประกาศข่าวที่มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ได้แก่ คุณศุภโชค โอภาสกุล จากการเข้ารับรางวัลของทีมสปริงนิวส์ในครั้งนี้ ถือเป็นการการันตีคุณภาพของสถานีข่าวสปริงนิวส์ได้เป็นอย่างดี

ส่งผลให้เรตติ้งของทางสถานีเพิ่มขึ้นทุกเดือน โดยเทียบสัดส่วนจากเดือน ม.ค.ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน เรตติ้งมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย เพิ่มขึ้น 160%

สำหรับการก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียนนั้น ทางสปริงนิวส์ได้เริ่มต้นแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักข่าวในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมาร์, ลาว, เวียดนาม, บรูไน,กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และกลุ่มประเทศคู่ค้าอย่าง จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อินเดีย ที่มีการรายงานข่าว หรือสถานการณ์สดเข้ามาทางสถานีในช่วง Asean Direc พร้อมมีการเจรจาแลกเปลี่ยนคอนเท้นท์ข่าวสารกับทาง สำนักข่าวอันฮุย ประเทศจีน และทางสถานีไทยซีซีทีวี (ThaiCCTV) และในเร็วๆนี้จะมีการแถลงข่าวเซ็นต์สัญญากับสำนักข่าวซินหัว ประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารอย่างเป็นทางการ และในอนาคตจะมีการเปิดตัวพันธมิตรในประเทศอื่นๆอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา