มิสทีน ไทยแลนด์ พาเหรดชวนเล่นน้ำอย่างประหยัด อิ่มบุญอิ่มใจ สานรักครอบครัว ต้อนรับปีใหม่ไทย

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๘:๔๖
มาถึงอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญ วันสงกรานต์ 2559 กันแล้ว ซึ่งวันสงกรานต์ถือเป็นวันปีใหม่ไทย ที่มีกิจกรรมดีๆมากมาย ทั้งการทำบุญ การสรงน้ำพระ การรดน้ำผู้ใหญ่ ฯลฯ ให้ทุกคนได้สืบสานประเพณีอันดีงามของไทย และในปีนี้ด้วยภาวะภัยแล้งที่เกิดขึ้น ทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่างร่วมใจกันรณรงค์ให้เล่นน้ำกันอย่างประหยัด ล่าสุดดาราและสาววัยทีนที่แจ้งเกิดจากเวที มิสทีน ไทยแลนด์ ได้ร่วมชวนทุกคนประหยัดน้ำในวันสงกรานต์ พร้อมย้ำอีกหนึ่งวันสำคัญ วันครอบครัว

เซฟ-เซฟฟานี่ อาวะนิค มิสทีน ไทยแลนด์ 2009 ที่เร็วๆ นี้จะได้ชม?ละคร เรื่องทะเลไฟ? และกำลังถ่ายทำละครเรื่อง? หักลิ้น?ช้าง ทางช่อง 7? "หลายจังหวัดประสบปัญหาเรื่องภัยแล้ง อยากชวนให้ทุกคนเล่นน้ำกันน้อยๆ นะคะจากที่เล่นได้สามวันก็อาจจะลดลงมาเล่นวันเดียว หรือจากที่สาดน้ำกันเยอะๆ ครั้งเดียว ก็สาดให้น้อยลง เพื่อประหยัดน้ำไว้ใช้ในอนาคต ปีนี้ก็กลับไปทำบุญ?บ้านยายคะ"

มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์ มิสทีน ไทยแลนด์ 2008 ที่กำลังมีผลงานเรื่องขุนกระทิง ทางช่อง 7 เผยว่า "เล่นน้ำให้น้อยลง ด้วยการลดปริมาณการสาดลงเพื่อเก็บน้ำไว้ให้เกษตรกรได้ใช้กัน .วันสงกรานต์เป็นวันดีๆ ที่ เราได้เจอญาติ ได้ทำบุญ ได้ขอพระจะพระจากผู้ใหญ่ในบ้านของเรา ซึ่งมะนาวก็จะกลับสุพรรณบุรีเที่ยวกับที่บ้านคะ"

ฮาน่า ลีวิส มิสทีน ไทยแลนด์ 2010 ตอนนี้มีผลงานละครเรื่องเจ้าพายุ, ละครเรื่องริษยา ทางช่อง 7 เผยว่า "สงกรานต์ปีนี่เราร่วมแรงร่วมใจเล่นน้ำกันอย่างประหยัด สาดกันพอประมาณ สงกรานต์ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่อิ่มบุญอิ่มใจและยังมีวันครอบครัวที่ทุกคนจะได้เจอกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาอีกด้วย ซึ่งฮาน่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานีคะ"

มุก-มุกดา นรินทร์รักษ์ มิสทีน ไทยแลนด์ 2011 "สงกรานต์ปีนี้ ประเทศของเราก็กำลังเผชิญวิกฤตภัยแล้ง อยากให้ช่วยรณรงค์เรื่องการใช้น้ำอย่างประหยัด โดยการประพรมน้ำแทนการสาดน้ำค่ะ และอย่าลืมวันครอบครัวที่ทุกคนจะได้อยู่กันพร้อมหน้าและทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัวคะ

อีฟ-ไอยวริญร์ ชื่นชอบ รองอันดับ 2 มิสทีน ไทยแลนด์ 2013 "วิธีประหยัดน้ำคือการเล่นน้ำแบบที่พรมน้ำที่เรียกว่า "ซิด แทน สาด"ซึ่งภาษาอีสานแปลว่าพรมน้ำคะ วันสงกรานต์เป็นประเพณีที่คนไทยดำรงมาช้านาน เป็นประเพณีที่ทำให้คนต่างหน้าต่างแดนได้มาพบปะกัน สำหรับอีฟปีนี้คือทุกคนในครอบครัวอีฟอยู่พร้อมหน้าคะ"

เบสท์-ภัทรารวีย์ เบ้าสุวรรณ รองอันดับ 2 มิสทีน ไทยแลนด์ 2013 ละครเรื่องวุ่นรักพลพรรคตั้งตัว2 ทางช่อง now26 และหนังสั้นเรื่อง กลัว เผยว่า " ปีนี้สงกรานต์ทุกคนเป็นแรงกำลังใจในการประหยัดน้ำเพื่อช่วยประเทศได้ด้วยการจากที่พกมือฉีกน้ำขนาดกลางรึขนาดใหญ่ ก็เปลี่ยนเป็นพกมือฉีดน้ำอันเล็กลง ปีนี้มีโปรแกรมไปต่างจังหวัดกับครอบครัวที่สระบุรี ครอบครัวจะรวมญาติกันในทุกๆปีค่ะ"

พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ รองอันดับ 1 มิสทีน ไทยแลนด์ 2010 ตอนนี้ปิดกล้องคุณนายสายลับแล้ว ฝากติดตามชม และกำลังถ่ายทำอีกเรื่อง เรื่องบัลลังก์หงส์ ทางช่อง 7 เผยว่า "เราสามารถเล่นน้ำได้อย่างสนุกแม้ว่าจะสาดน้ำน้อยลงคะ จากสาดน้ำเปลี่ยนเป็นพรมน้ำ และยังมีกิจกรรมทั้งทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ การรดน้ำผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล พลอยจะไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพกับครอบครัวค่ะ"

ครีม-วริศรา ศรีเพชร มิสทีน ไทยแลนด์ 2015 เผยว่า "ปีนี้บ้านเราแห้งแล้ง อยากให้ทุกคนช่วยกันประหยัดน้ำให้ได้มากที่สุด ให้เล่นแบบขันน่ารักๆ ไม่สาดกันให้เปลืองน้ำและไม่เทน้ำทิ้งคะ วันสงกรานต์เป็นวันสำคัญที่จะได้รำน้ำขอพรผู้ใหญ่ ได้อยู่กับครอบครัว ซึ่งครีมและครอบครัวก็จะเดินทางไปทำบุญกันคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา