'ครูชาลี’ ตั้งปณิธาน ขอแต่งเพลงจนวันสุดท้าย! ที่สุดในชีวิตกับคอนเสิร์ต '93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน’ บรรจงเลือกบทเพลง และ ศิลปินรับเชิญด้วยตัวเอง

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๓
อีกไม่นานเกินรอ แฟนเพลงของ "ครูชาลี อินทรวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้ประพันธ์คำร้อง-ผู้กำกับฯ ภาพยนตร์) ปี 2536 จะได้เต็มอิ่มและซาบซึ้งไปกับบทเพลงสุดอมตะของครูชาลี ในคอนเสิร์ตที่ใช้ชื่อว่า "93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน" จัดโดย "บริษัท โคลีเซียม อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด" โดย "คุณคมน์ อรรฆเดช" และ "คุณพรพิมล มั่นฤทัย" ประธานกรรมการ ในฐานะผู้ถือครองลิขสิทธิ์เพลงของครูชาลีอย่างถูกต้องตามกฎหมายแต่เพียงผู้เดียว

โอกาสนี้ "ครูชาลี" ศิลปินแห่งชาติฯ ได้กล่าวถึงรายละเอียดของคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ตระการตาครั้งแรกในชีวิตว่า

"ชีวิตในวงการบันเทิงของผม เริ่มต้นมาจากการเป็นนักแสดงละครเวที และแสดงภาพยนตร์มาก่อน แต่แล้วชีวิตก็เปลี่ยนไป กลายมาเป็นคนเขียนเพลง และได้กลายเป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับเรา และประสบความสำเร็จสูงสุดก็ด้วยบทเพลงจากภาพยนตร์ ทั้งหมดนี้เลยเกิดเป็นคอนเสิร์ต 93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน ขึ้นมา ผมรักเสียงเพลงอย่างมาก คิดว่า จะอยู่กับบทเพลง จะแต่งเพลงไปจนกว่าจะไม่มีเรี่ยวแรง หรือไม่มีวิญญาณที่จะทำต่อ สำหรับบนเวทีนี้ผมก็เป็นคนเลือกเพลงและศิลปินรับเชิญด้วยตัวเอง แฟนๆ ที่เข้ามาชมคอนเสิร์ตจะได้ดื่มด่ำไปกับบทเพลงจากภาพยนตร์ที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในอดีต อาทิ เช่น บ้านทรายทอง, เรือนแพ,จำเลยรัก, น้ำเซาะทราย, ท่าฉลอม, แสนแสบ, ดอกแก้ว, เท่านี้ก็ตรม, ทะเลไม่เคยหลับ และ เทวดาเดินดิน , สายชล จาก ภ.เรือนแพ, เพลง หยาดเพชร จาก ภ. เงินเงินเงิน และ ยังมีเพลงรักที่โด่งดัง และอยู่ในความทรงจำของผู้ฟังอีกมากมาย เช่น เธออยู่ไหน, เหมือนไม่เคย, สักขีแม่ปิง, ว้าเหว่, ป่านฉะนี้, ครวญ และ จูบฉันแล้วจงตายเสีย"

"ทั้งหมดนี้จะถูกถ่ายทอดโดยศิลปินคุณภาพระดับประเทศหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น คุณสุเทพ วงศ์กำแหง (ศิลปินแห่งชาติ), คุณสวลี ผกาพันธ์ (ศิลปินแห่งชาติ), คุณจินตนา สุขสถิตย์(ศิลปินแห่งชาติ), คุณสันติ ลุนเผ่ (ศิลปินแห่งชาติ), คุณเศรษฐา ศิระฉายา (ศิลปินแห่งชาติ), คุณธานินทร์ อินทรเทพ, คุณผุสดี เอื้อเฟื้อ มาพร้อมเดอะฮอทเปปเปอร์คอรัส, คุณตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย, คุณสินจัย เปล่งพานิช, คุณเอกชัย ศรีวิชัย, คุณตวงสิทธิ์ เรียมจินดา, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, ศิลปินรุ่นเล็ก กัน เดอะสตาร์, แก้ม เดอะ สตาร์ และ ป้าไก่ อัญชุลีอร บัวแก้ว จากรายการ เดอะว้อยซ์ ปี 2558 ซึ่งก็ขอบคุณศิลปินแขกรับเชิญทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมบนเวทีครั้งนี้ ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ผมก็จะร้องเองด้วย แต่จะร้องเพลงอะไรนั้นขออุบเอาไว้ก่อน และในส่วนของภาคดนตรีบนเวทีคอนเสิร์ตนี้ก็ได้สุดยอดฝีมืออย่าง คุณจิรวุฒิ กาญจนะผลิน (วงกาญจนะผลิน) และ คุณอรรภพร กำภู ณ อยุธยา (วงมิตรต่างวัย)มาดูแลรังสรรค์ความไพเราะของบทเพลงตลอดคอนเสิร์ต ผมมั่นใจว่าแฟนเพลงจะเต็มอิ่มกับบทเพลงกับคอนเสิร์ตครั้งนี้แน่นอน"

"93 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน" วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2559 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 / 800 บาท จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา www.thaiticketmajor.com โทร. 0-2262-3456 รายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา