ไอซ์ ศรัณยู ชวนคนดูละครเก่า สื่อวัฒนธรรมของไทย ไม่ให้หาย

พฤหัส ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๘
ใกล้จะถึงตอนอวสานแล้วสำหรับละครเรื่อง บัวแล้งน้ำ ที่ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงละครเก่าที่นำมาสร้างใหม่ ว่าอรรถรสในการนำเสนอจะน่าดู หรือต่างจากของเดิมแค่ไหน ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช รับบทเป็น หม่อมหลวงเลอสรร พระเอกของเรื่อง เปิดใจ กับกระแสวิจารณ์เรื่องนี้ และอยากให้คนดูได้เปิดใจรับเปิดใจชมละครกันก่อน

"ไอซ์ว่า ละครเก่าๆที่อยู่ในใจคนไทย แฟนเดิมๆก็ยังมีอยู่ ศาสตร์ของละครอยู่ตลอดไปเพียงแต่ปรับให้เข้ายุคสมัย เรื่องนี้มันหลายสิบปีแล้วแต่พอหยิบมาทำ เราทำให้เป็นยุค 2540 มีความเป็นพีเรียดนิดหนึ่ง แต่ก็ยังเข้ากับยุคสมัยนี้ แต่แกนหลักเรื่องนี้ มันเป็นการสอนใจคนดูให้รุ้ว่าบัวมันมีหลายระดับ ไอซ์ว่าเป็นละครที่ให้ทั้งความบันเทิงและสาระแก่คนดู การเอาละครเก่ามาทำใหม่ อาจจะเป็นการง่ายต่อความเข้าใจของคนเพราะเรื่องราวที่เคยรู้และเข้าใจมาก่อนมาแล้ว เป็นเรื่องปกติมากเลยที่มีคนชอบทั้งเวอร์ชั่นเดิมและเวอร์ชั่นใหม่ ชอบมากกว่า หรือน้อยกว่า เป็นเรื่องปกติ เพียงแต่เปิดใจรับชม จะติก็ไม่ว่าอะไร เพียงแต่อยากให้เปิดใจดูกันก่อน ไอซ์ว่าละครเก่าที่นำกลับทำใหม่ ก็มีการตีความดีขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งเทคนิคคอลเนี่ย โลกสังคมมันพัฒนาไปเทคโนโลยี่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ มีอะไรใหม่ๆเข้ามา และเรียกความทรงจำเก่าๆให้กับคนดูได้ง่ายขึ้น เป็นการเข้าใจง่ายต่อคนดู จริงๆมันดีนะ สังคมในยุคหนึ่งที่มันผ่านมาแล้วให้เด็กในปัจจุบันดูกัน จะได้รู้ว่ามันมีความเป็นมาอย่างไรแตกต่างอย่างไร จะมีบริบทบางอย่างของสังคมที่มันสืบทอดต่อยุคๆ ทำให้คนรุ่นใหม่ที่บางทีมีเทคโนโลยี่ใหม่ๆเข้ามาหรือวัฒนธรรมใหม่ๆเข้ามาได้เข้าใจสังคมและวัฒนธรรมในยุคหนึ่งเป็นอย่างไร จะได้มาปรับใช้ ไม่ก้าวตามโลกที่มันทันสมัยมากจนเกินไป เทคโนโลยี่มันพัฒนาไปเรื่อยๆ แต่ในแง่ของสังคมวัฒนธรรมเราต้องมีความเป็นไทยอยู่บ้างนะครับ อย่าก้าวล้ำจนลืมวัฒนธรรมดั้งเดิมของเราแต่ก่อนไปเสียหมดครับ" ไอซ์ กล่าว

ติดตามเรื่องราวความเข้มข้นที่เกือบจะถึงจุดจบ ของละครเรื่อง บัวแล้งน้ำ ได้ ทุกวัน พุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางพีพีทีวี36

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ