แบงค์ ฮอร์โมน ชวนคนรัก มังงะ อนิเม ชมนิทรรศการรวมดาวมังงะชื่อดังจากญี่ปุ่น ฟรี! ตลอดงาน

พุธ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๙
เมื่อเร็วๆ นี้ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป กรมศิลปากร จัดงานแถลงข่าวนิทรรศการระดับชาติ "มังงะ อนิเม เกม" นำเสนอวัฒนธรรมสมัยใหม่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกสู่สายตาแฟนๆ ชาวไทยให้ได้ชมเป็นครั้งแรกฟรี!! โดยคัดสรรผลงานที่ผสมผสานศิลปะหลากหลายแขนงรวม 45 ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ญี่ปุ่นจากศิลปินชื่อดังระดับตำนาน อาทิ Hiromu Arakawa, Gosho Aoyama, Yuji Yamaguchi และศิลปินระดับตำนานอีกมากมาย ซึ่งนิทรรศการในครั้งนี้จะจัดขึ้นให้ชมฟรี ทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม - 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า

ในส่วนของ แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ นักแสดงวัยรุ่นจากซีรีย์ชื่อดังฮอร์โมน กล่าวว่า "ส่วนตัวเป็นคนผูกพันธ์กับมังงะญี่ปุ่นมาตั้งแต่เด็กแล้ว ผมว่ามันให้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างนะ โอเคอาจจะดูสนุกๆเพลิดเพลิน แต่เค้าแฝงแง่มุมการใช้ชีวิตไว้ด้วย ทำให้เมื่อเราโตขึ้นแล้วเราสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆรอบตัวได้มากขึ้น อย่างการ์ตูนที่ชอบก็คือ Naruto นารูโตะเค้าก็สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่เคยนำมาเป็นปมด้อยของตัวเอง นอกจากเรื่องของข้อคิดที่ได้จากคาแรคเตอร์ของตัวการ์ตูนแล้ว ผมยังรู้สึกว่าการดูหรืออ่านมังงะยังเป็นการแลกเปลี่ยนและซึมซับวัฒนธรรมญี่ปุ่นอีกด้านหนึ่ง ผ่านผลงานลายเส้นของมังงะ อนิเม อีกด้วย"

หนุ่มแบงค์ยังทิ้งท้ายว่าไม่พลาดแน่นอนสำหรับงานนี้ นอกจากจะไปดูผลงาน จากปรมาจารย์อนิเมแล้วยังมีเสวนาถึงที่มาที่ไปของอนิเม ว่ากว่าจะมาเป็นมังงะอนิเมหนึ่งเรื่องนั้นต้องผ่านอะไรและต้องทำยังไงบ้าง ใครไปงานนี้เจอกับหนุ่มแบงค์แน่นอน ซึ่งงานจะจัดขึ้นให้ชมฟรี ทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม - 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Manga??Anime??Games from Japan in Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ