ยูไอพี ประเทศไทย เอาใจคอหนังอย่างต่อเนื่อง เตรียมนำเข้าหนังฟอร์มยักษ์มาให้ชมในครึ่งปีหลัง 2559 และพร้อมสร้างสถิติรายได้สูงสุดอีกครั้งในปี 2560

พุธ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๙
ยูไอพี ประเทศไทย เอาใจคอหนังอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำภาพยนตร์หลากหลายประเภท อาทิ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับบล็อคบัสเตอร์ ภาพยนตร์อนิเมชั่นสำหรับทุกคนในครอบครัว ภาพยนตร์ทริลเลอร์ ภาพยนตร์โรแมนติคคอเมดี้ และอีกมากมาย มาให้ชมกันในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 และตลอดทั้งปี 2560 พร้อมสร้างสถิติรายได้สูงสุดอีกครั้ง

ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2559 ยูไอพี ประเทศไทย หรือ บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์ อีสต์) จำกัด ยังคงมีภาพยนตร์ไฮไลท์สำหรับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Star Trek Beyond สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล และ BEN-HUR เบน-เฮอร์ จากพาราเมาท์ พิคเจอร์ส รวมถึง Jason Bourne เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย จากยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และยังมีอนิเมชั่นจากอิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ ผู้สร้างมินเนี่ยน ประกอบด้วย The Secret Life Of Pets เรื่องลับแก๊งขนฟู ภาพยนตร์อันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา และ Sing ร้องจริงเสียงจริง มาให้ชมกัน นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ที่มีแฟนภาพยนตร์รอชมอยู่อย่างมาก อย่างเช่น Bridget Jones's Baby บริดเจ็ท โจนส์ เบบี้ และ Jack Reacher: Never Go Back ยอดคนสืบระห่ำ 2 รวมถึงภาพยนตร์เขย่าขวัญที่สร้างจากหนังสือขายดีระดับเบสต์เซลเลอร์ The Girl on The Train ปมหลอน รางมรณะ

ในปี 2560 ยูไอพี ประเทศไทย เตรียมนำภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์มากมายมาให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมตั้งแต่ต้นปี ไม่ต้องรอจนถึงซัมเมอร์ โดยจะเปิดศักราชใหม่ด้วย Monster Trucks บิ๊กฟุตตะลุยเต็มสปีด และ xXx: Return of Xander Cage พร้อมต้อนรับซัมเมอร์ด้วย Fast & Furious 8 เร็ว...แรงทะลุนรก 8, World War Z 2 มหาวิบัติสงคราม Z 2, Transformers: The Last Knight ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5: อัศวินรุ่นสุดท้าย, The Mummy เดอะ มัมมี่ และ Despicable Me 3 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 3 เชื่อได้ว่าภาพยนตร์เหล่านี้จะถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองรสนิยมของผู้ชมในตลาดนอกอเมริกา(โดยเฉพาะจีนและประเทศอื่นๆในเอเซีย) ซึ่งมีสัดส่วนรายได้สูงกว่าในอเมริกาไปแล้ว ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ ยูไอพี ประเทศไทย จะสร้างสถิติรายได้สูงสุดสำหรับค่ายหนังในไทยอีกครั้งด้วยเป้าหมาย 1,800 ล้านบาท จากที่ทำสถิติสูงสุดไว้ที่ 1,300 ล้านบาทในปี 2558

คุณปัณณทัต พรหมสุภา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์ อีสต์) จำกัด กล่าวว่า "สำหรับกลยุทธ์การตลาดของภาพยนตร์ที่จัดจำหน่ายโดยยูไอพี ประเทศไทย นอกจากจะมีการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมทภาพยนตร์ผ่านทางช่องทางการสื่อสารต่างๆ แล้ว ยูไอพี ประเทศไทยยังเน้นทำการตลาดแบบ 360 องศา โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งในด้านโรงภาพยนตร์ สื่อบันเทิง รวมทั้งแบรนด์สินค้า เพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ร่วมกัน โดยในปี 2560 ยูไอพี ประเทศไทย มีภาพยนตร์ที่มีศักยภาพ มีคาแรคเตอร์ และกลุ่มเป้าหมายชัดเจน มากเป็นประวัติการณ์ ซึ่งจะช่วยสร้างคุณค่าและประสบการณ์การรับรู้ในแบรนด์ ตลอดจนการสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางด้านการตลาด โดยเฉพาะการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับภาพยนตร์ของยูไอพี ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่มีหลายแบรนด์ที่เคยประสบความสำเร็จร่วมกันมาแล้ว"

"ในช่วง 6 เดือนแรก บ็อกซ์ออฟฟิศ (เฉพาะกรุงเทพฯ และเชียงใหม่) อยู่ที่ 2.3 พันล้านบาทจากภาพยนตร์ 144 เริ่อง เติบโตประมาณ 5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ของปี 2558 คิดเป็นสัดส่วนหนังต่างประเทศ 89% หนังไทย 11% คาดว่ายอดบ็อกซ์ออฟฟิศทั้งปีจะสามารถเติบโตได้ถึง 10% โดยปัจจัยสำคัญจะมาจากหนังไทยในช่วงครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะสามารถตอบโจทย์คนดูกลุ่มใหญ่ทั่วประเทศเป็นตัวผลักดัน" คุณปัณณทัต กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา