ช่อง AXN เผยรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันคนแกร่งแข่งอึดแห่งเอเชีย ซีซั่น 5 (The Amazing Race Asia) ทั้ง 11 ทีม

จันทร์ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๓๐
"ทอม และแอนนิต้า" คู่รักตัวแทนชาวไทยได้ผ่านเข้ารอบติดหนึ่งในทีมผู้เข้าแข่งขันที่จะได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อท้าชิงรางวัลกว่า 100,000 สหรัฐดอลลาร์

วันนี้ทางช่อง AXN (ทรูวิชั่นช่อง 336) ช่องรายการบันเทิงอันดับหนึ่งของเอเชียได้ประกาศรายชื่อทีมนักกล้าทั้ง 11 ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน The Amazing Race Asia ซีซั่น 5 เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 สหรัฐดอลลาร์ ซึ่งในปีนี้มีทีมตัวแทนจากประเทศไทยได้ผ่านเข้ารอบเป็นจำนวนหนึ่งทีม โดยเป็นทีมคู่เดทลูกครึ่งไทย-อังกฤษ (ทอม) และลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ (แอนนิต้า) จากกรุงเทพฯ

อัน ฮุย เคง รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น เน็ตเวิร์ค เอเชีย ได้กล่าวในงานแถลงข่าววันนี้ว่า "พวกเรารู้สึกตื้นตันมากกับผลการตอบรับจากการประกาศคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันรายการคนแกร่งแข่งอึดแห่งเอเชีย วิดีโอที่ผู้เข้าแข่งขันได้ส่งมาออดิชั่นในซีซั่นนี้ได้เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์, ความฉลาดหลักแหลม และความน่าตื่นตาตื่นใจ จนทำให้กระบวนการคัดเลือกนั้นเป็นไปอย่างยากลำบากจริงๆ โดยทั้ง 11 ทีมที่เราได้คัดเลือกให้ผ่านเข้ารอบนั้น พวกเขาได้มีความกระตือรือร้น, ความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว, ความเป็นเอกลักษณ์, ความเป็นตัวเองสูง และมีพละกำลังเหลือล้น ซึ่งนับว่าพวกเขาได้มีคุณสมบัติความเป็นแบรนด์ของ AXN อย่างครบถ้วนอยู่ในตัวพวกเขาทุกคน เราสามารถพูดได้เลยว่า นี่ไม่ใช่แค่รายการทีวี แต่มันจะเป็นการผจญภัยครั้งสำคัญที่จะทำให้อะดรีนาลีนของผู้เข้าแข่งขัน หรือแม้แต่กระทั่งผู้รับชมทางบ้านต้องหลั่งพลุ่งพล่านอย่างแน่นอน"

ซีซั่นที่ 5 ของรายการผจญภัยเรียลลิตี้ชื่อดังนี้ได้มีแผนเตรียมที่จะออกอากาศในเดือนตุลาคมนี้ โดยได้รับเกียรติจากดาราเชื้อสายเอเชีย-อเมริกันชื่อดังอย่าง อลัน วู มาเป็นพิธีกรอีกครั้ง อาจเรียกได้ว่าอลัน วู เป็น 'พรีเซนเตอร์ของการแข่งขัน' นั้นก็ว่าได้ โดยเขาได้รับคัดเลือกให้เป็นพิธีกรประจำรายการนี้ในทั้งสี่ซีซั่นที่ผ่านมา และเมื่อไม่นานมานี้เขาก็เพิ่งจะได้รับคัดเลือกให้เป็นพิธีกรในรายการ The Amazing Race China: Celebrity Edition อีกด้วย

อลัน วูได้กล่าวว่า "ซีซั่นนี้จะต้องเป็นการแข่งขันที่จะมาทำให้สารอะดรีนาลีนหลั่งแบบพลุ่งพล่านอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชมทางบ้านเตรียมตัวเตรียมใจที่จะพบกับความตื่นเต้น ความดราม่า และการหักมุมแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนกันได้เลย ทุกๆทีมจะถูกเปลี่ยนไปทั้งในทางที่ดีและไม่ดี แต่ที่แน่นอนที่สุดเลยคือมันจะเป็นการผจญภัยแบบสุดขั้วครั้งสำคัญของชีวิตอย่างแน่นอน!"

นอกจากนี้ในซีซั่นนี้ทางรายการได้คัดเลือกให้ ธารา บัสโร่ ดาราสาวสุดเซ็กซี่ชื่อดังจากอินโดนีเซีย ผู้ซึ่งเพิ่งคว้ารางวัลซิตร้า อวอร์ด จากเวทีอินโดนีเชียนฟิล์มเฟสติวัล ในสาขาดารานำยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง A Copy of My Mind มาเป็นพิธีกรภาคสนามประจำจุดพักในเลกต่างๆร่วมกับอลัน วู ซึ่งนับว่าซีซั่นนี้เป็นปีแรกที่รายการ The Amazing Race Asia ได้มีการคัดเลือกให้มีพิธีกรร่วมอีกด้วย

ธาราได้กล่าวว่า "ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมาที่จะได้มาร่วมงานกับ อลัน วู และผู้เข้าแข่งขันทุกท่านในรายการ The Amazing Race Asia นี้ ดิฉันชื่นชอบและได้ติดตามรายการนี้มาตลอด และตอนนี้ดิฉันก็ได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้ด้วย นอกจากนี้ดิฉันคิดว่ามันจะเป็นโอกาสที่ดีมากที่ดิฉันจะได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ดิฉันชื่นชอบในประเทศอินโดนีเซียให้กับทีมผู้เข้าแข่งขันทุกทีม"

11 ทีมผู้ผ่านเข้ารอบจาก 7 ประเทศทั่วทั้งเอเชียนั้น ได้มีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แต่ในความโดดเด่นนั้นก็ได้มีความแตกต่างที่ชัดเจนอย่างเช่น มีบุคคลิก, พื้นฐานชีวิต, มีความสามารถพิเศษ และความสัมพันธ์ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่คู่ดีเจชื่อดังจากประเทศสิงค์โปร์ ไปจนถึงนางงามจากประเทศฟิลิปินส์ ซึ่งรับรองความบันเทิงได้เลยว่าคุณจะต้องนั่งติดขอบหน้าจอตลอดการเดินทางของพวกเขาอย่างแน่นอน รายชื่อของทีมผู้เข้ารอบนั้นประกอบไปด้วย:

รัช และวิกกี้: คู่ไกด์นำเที่ยว, ประเทศอินโดนีเซีย

ลูอิซซ่า และเทรซูรี: คู่เพื่อนซี้สมัยเด็ก, ประเทศอินโดนีเซีย

อีวอน และโคลเอ่: คู่นางงาม, ประเทศมาเลเซีย

อเล็กซ์ และวิลล์: คู่พี่ชายน้องชาย, ประเทศมาเลเซีย แบรนด์ดอน และอัลฟาอู: คู่เพื่อนสมัยเรียน, ประเทศมาเลเซีย อีริคและโรน่า: คู่สามีภรรยา, ประเทศฟิลิปปินส์

พารูล และแมกกี้: คู่นางงาม, ประเทศฟิลิปปินส์

เจเค และไมค์: คู่ดีเจ, ประเทศสิงค์โปร์

เรอิ และเคนจิ: คู่ลูกพี่ลูกน้อง, ประเทศสิงค์โปร์

ทอม และแอนนิต้า: คู่เดท, ประเทศไทย

ลิซ่า และนิโคล: คู่รัก, ประเทศเวียดนาม

การดำเนินการด้านโปรดักชั่นของ The Amazing Race Asia ซีซั่น 5 จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ โดยบริษัทโปรดักชั่นผู้ซึ่งได้รับรางวัลนานาชาติมากมายของโปรดิวเซอร์ชื่อดังก้องโลกอย่าง เบอร์ทรัม แวน มันสเตอร์ (Bertram Van Munste) และ เอลิเซ่ โดกานีรี่ (Elise Doganieri) The Amazing Race Asia ซีซั่น5 ได้รับการสนับสนุนรายการโดย Wonderful Indonesia, Garuda Indonesia, Grab และ Great Eastern.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ