จอย - ต่าย นำทีมจิตอาสาส่งต่อความรู้ ร่วมสร้างห้องสมุดตู้คอนเทนเนอร์ ให้กับน้องๆ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนใน “โครงการหนองโพโชว์พาว” ครั้งที่ 2

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๔
เรียกว่านอกจากจะหน้าตาสวยหล่อกันแล้ว สองนักแสดง จอย – รินลณี ศรีเพ็ญ และต่าย-นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช ยังจิตใจสวยหล่อไม่แพ้กัน ล่าสุดนำทีมจิตอาสากว่า 100 ชีวิต ร่วมกันสานต่อ "โครงการหนองโพโชว์พาว"ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 โดย สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ที่มารวมพลังกันส่งมอบความรู้คู่เยาวชนด้วยการสร้างห้องสมุดจากตู้คอนเทนเนอร์ให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่ขาดแคลนห้องสมุด และตกแต่งภายในตู้คอนเทนเนอร์ให้สวยงาม มีชั้นวางหนังสือและโต๊ะนั่งอ่านหนังสือ สำหรับเป็นสถานที่ให้เด็กๆ ได้ค้นคว้าหาความรู้ และขจัดความเบื่อหน่ายในการเข้าใช้ห้องสมุดพร้อมทั้งซ่อมแซมและทาสีห้องน้ำ ทาสีรั้ว อีกทั้งยังเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ จากเผ่าปกาเกอะญอ และจบกิจกรรมดีๆ ด้วยการร่วมกันปลูกผักสวนครัวในแปลงเกษตรของโรงเรียนฯ

โดยงานนี้ทั้งสองได้เปิดเผยความรู้สึกถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนรักการอ่านมากขึ้น และที่สำคัญยังได้ส่งต่อความสุขให้กับน้องๆ ที่ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารได้มีความรู้เหมือนคนอื่นๆ โดยได้จัดขึ้น ณ โรงเรียนบ้านพุระกำ ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมปิดท้ายความสนุกด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก สิงโต นำโชค และ วงฮาวด์ทาวน์ ที่มาร่วมมอบความสุขผ่านเสียงเพลงตลอดยามค่ำคืนอีกด้วย

จอย - รินลณี ศรีเพ็ญ เผยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติ และต้องขอขอบคุณทางสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีที่เชิญจอยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ ซึ่งจอยคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากที่พวกเราได้มาร่วมกันส่งต่อความรู้ให้กับน้องๆ โดยการสร้างห้องสมุดจากตู้คอนเทนเนอร์ เพราะโรงเรียนบ้านพุระกำไม่มีห้องสมุด โดยปกติแล้วน้องๆ จะได้อ่านหนังสือจากที่ได้รับบริจาคมา แต่มีจำนวนน้อยทำให้ไม่พอกับจำนวนนักเรียน วันนี้หนองโพได้มีโครงการฯ ดีๆ ด้วยการส่งมอบความรู้ให้กับน้องๆ นอกจากนี้ยังมีการทาสีห้องน้ำ ปลูกผักสวนครัว และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย จอยและน้องๆ จิตอาสาทุกคนรู้สึกอิ่มใจที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ซึ่ง จอยมองว่าการให้เป็นอะไรที่ไม่สิ้นสุดอยู่แล้ว จอยอยากให้ทุกคนที่มีโอกาสที่ดีในชีวิต ได้ลองเป็นผู้ให้คนอื่นที่ด้อยโอกาสดูค่ะ และในอนาคตหนองโพยังมีแผนที่จะส่งมอบความสุขให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ใครที่สนใจอย่าลืมติดตามกิจกรรมกับทางหนองโพนะคะ"

ต่าย-นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช กล่าวปิดท้ายว่า "วันนี้มีความสุข และสนุกมากครับที่ทางหนองโพเชิญผมมาร่วมทำกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะนำห้องสมุดตู้คอนเทนเนอร์มาให้น้องๆ แล้ว ผมและทีมจิตอาสายังช่วยกันตกแต่งสนามใหม่ไว้เป็นมุมสำหรับนั่งอ่านหนังสือของน้องๆ เพื่อการเรียนรู้ที่ดีด้วยครับ แค่ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ ผมและทีมจิตอาสาก็หายเหนื่อยเพราะเราทุกคนทำด้วยใจ และอยากให้สิ่งที่น้องๆ ได้รับเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดยโครงการหนองโพโชว์พาวนี้ ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ และผมก็มีโอกาสได้มาร่วมกิจกรรมทั้งสองครั้ง และทุกๆ ครั้งที่กลับไปจะรู้สึกอบอุ่นและมีความสุขมาก โดยทางหนองโพเองก็มีแผนที่จะจัดกิจกรรมต่อเนื่องขึ้นทุกปี หากมีโอกาสรับรองว่าผมไม่พลาดกับกิจกรรมดีๆ แบบนี้อย่างแน่นอนครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา