“หมอเจี๊ยบ ลลนา” ชวนคนไทยเข้าเว็บฯวัดภูมิความรู้ไข้เลือดออก โครงการเดงกี่ มิชชั่น บัส บาโรมิเตอร์ ร่วมทดสอบพร้อม 6 ปท.อาเซียน

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๒
หลังพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก เมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนเริ่มหันมาตระหนักถึงภัยของโรคว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงกว่าที่คิด โดยเกิดจากยุงเป็นพาหนะและมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดในโลก เรียกว่าเป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศไทยและสาธารณสุขทั่วโลก แต่เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่รู้จักและเข้าใจโรคนี้มากนัก ในโอกาสวันไข้เลือดออกอาเซียนครั้งที่ 6 กลุ่มรณรงค์สนับสนุนวัคซีนป้องกันไข้เลือดออกในเอเชีย (Asian Dengue Vaccination Advocacy หรือ ADVA) จึงได้เปิดตัวโครงการ เดงกี่ มิชชั่น บัส บาโรมิเตอร์ (Dengue Mission Buzz Barometer) ซึ่งได้จัดทำเว็บไซต์ www.denguemissionbuzz.org เพื่อกระตุ้นความพร้อมในการรับมือโรคโดยให้ความรู้กับประชาชนกลุ่ม 6 ประเทศสมาชิกประชาคมอาเซียน คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย ร่วมกันทดสอบตอบคำถามเรื่องไข้เลือดออก

โดย "หมอเจี๊ยบ" ลลนา ก้องธรนินทร์ นับเป็นอีกคนหนึ่งที่ตระหนักถึงภัยของโรคไข้เลือดออก จึงได้เชิญประชาชนคนไทยเข้าเว็บไซต์ฯ เพื่อวัดภูมิความรู้ไข้เลือดออกเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือโรคฯ โดยได้กล่าวเชิญชวนผ่านไอจีตัวเองว่า "เจี๊ยบ ขอเป็นส่วนหนึ่งในกระบอกเสียง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนๆ ทุกท่าน ร่วมกันทำแบบทดสอบวัดระดับความรู้เรื่องไข้เลือดออก เพื่อเตรียมความพร้อมด้านไข้เลือดออกที่กำลังระบาดในตอนนี้นะ โดยสามารถเข้าไปทำแบบทดสอบที่ www.denguemissionbuzz.org เรียกได้ว่าเป็นแบบทดสอบดีๆ ที่จะสามารถช่วยให้ประชาชนตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกและการป้องกันโรคมากขึ้น ขณะเดียวกันก็กระตุ้นให้เพื่อนๆเฝ้าระวังไข้เลือดออกมากยิ่งขึ้นค่ะ ทำแบบทดสอบเสร็จแล้วอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆของท่านเข้าไปร่วมทำแบบทดสอบ พร้อม #denguemissionbuzz.."

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโรคไข้เลือดออก เกือบ 400 ล้านคนทุกปี ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาไข้เลือดออกแพร่จากที่เคยปรากฏอยู่ในไม่กี่ประเทศกลายเป็นระบาดใน 128 ประเทศ อุบัติการณ์ของโรคเพิ่มขึ้นถึง 30 เท่าในช่วงเวลาดังกล่าว,

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3