ทุกชีวิตมีคุณค่าไม่ว่ารวยหรือจน “เบิ้ล-ปทุมราช อาร์สยาม” ลูกชาวนา ตื้นตันใจ!! พยาบาลอุดรฯบุกรักษาคนป่วยถึงเถียงนา

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๔๗
หลังจากโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดประทับใจ ที่แสดงให้เห็นความรักของแม่ที่มีต่อลูกและการทุ่มเททำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พยาบาล จ.อุดรธานี ระบุว่า หญิงคนหนึ่งเป็นห่วงลูกชายที่ไม่สบายและไม่ยอมไปหาหมอที่โรงพยาบาล จึงเขียนจดหมายโดยใช้เศษกระดาษลังสีน้ำตาล ส่งไปที่โรงพยาบาลไชยวาน จ.อุดรธานี เมื่อได้รับทราบข้อความในกระดาษลัง เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไชยวานจึงเดินทางไปหาผู้ป่วยถึงที่ โดยสถานที่ที่ผู้ป่วยอาศัยอยู่ลึกเข้าไปในทุ่งนา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเดินลัดผ่าและคันนาจนถึงกระท่อมที่ผู้ป่วยนอนอยู่และทำการรักษาในที่สุด ทางด้านศิลปินหนุ่ม " เบิ้ล-ปทุมราช อาร์สยาม " เนตไอดอลบ้านนาได้ทราบข่าว ก็อดที่จะชื่นชมบุคลากรของโรงพยาบาลไชยวาน ที่ตั้งใจทำงานโดยไม่เลือกปฏิบัติ และเห็นทุกชีวิตมีคุณค่าเท่าเทียมกัน

"เบิ้ล-ปทุมราช" เผยว่า " ในฐานะที่ผมก็เป็นลูกชาวนาเหมือนกัน เวลาป่วยหรือไม่สบายเรารู้เลยว่าการที่จะเข้าไปรักษาในตัวเมืองมันยากลำบาก เราไม่มีรถที่มาคอยอำนวยความสะดวก พ่อแม่ก็ต้องทำงานจึงไม่อยากจะรบกวนท่าน หลังจากที่ได้อ่านข่าวว่า แม่เป็นห่วงลูกชายที่ไม่สบายและไม่ยอมไปหาหมอที่โรงพยาบาล จึงเขียนจดหมายโดยใช้เศษกระดาษลังสีน้ำตาล เป็นอะไรที่ซาบซึ้งใจมากเลยครับสัมผัสได้ถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ที่แม่มีให้กับลูก เป็นห่วงด้วยใจบริสุทธิ์ แม่ว่าลูกชายจะไม่ยอมไปหาหมอก็ตาม และอีกสิ่งหนึ่งที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่งเลยนั้นคือน้ำใจของเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ยังยึดจรรยาบรรณในวิชาชีพพยาบาล โรงพยาบาลไชยวาน จ.อุดรธานี ที่เห็นทุกชีวิตมีคุณค่า ไม่ว่าจะรวยหรือจน ผมก็ต้องขอบคุณพี่ๆด้วย เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจที่อยากจะบอกต่อหรือแชร์ให้กับทุกคนครับ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud