บางกอกแดนซ์ สุดเจ๋ง นำทัพเด็กไทย คว้า 107 รางวัล สร้างชื่อเสียง จาก 2 เวที การแข่งขันศิลปะการเต้นยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๙
สถาบันบางกอกแดนซ์ ฉลองความสำเร็จปีทองของเยาวชนนักเต้นไทย ในเวทีนักเต้นระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยกวาดรางวัลจากเวทีใหญ่ CSTD WA Competition 2016 เวทีการเต้นที่ใหญ่ 1 ใน 4 ของการแข่งขันเต้นในทวีปออสเตรเลีย ณ เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย และเวที 18th Asia-Pacific Dance Competition ที่เมืองมาเก๊า ประเทศจีน รวม 107 รางวัล จาก 2 เวที พร้อมมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์การเต้นและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขัน ก้าวไปสู่การศึกษาและการทำงานระดับอาชีพในอนาคตจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ เปิดเผยว่า "ด้วยประสบการณ์มากกว่า 25 ปีของสถาบันบางกอกแดนซ์ ที่ได้มีการฝึกฝนและส่งเสริมเยาวชนนักเต้นไทยให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางนักบัลเล่ต์ระดับโลก จากการเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการเต้นในเวทีระดับนานาชาติ จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ได้มีเวทีแข่งขันใหญ่ 2 รายการ นั่นคือ CSTD WA Competition 2016 เวทีการเต้นที่ใหญ่ 1 ใน 4 ของการแข่งขันเต้นในทวีปออสเตรเลีย ณ เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย นับได้ว่าเป็นที่ปีที่ 11 ของทางสถาบันบางกอกแดนซ์ ที่ได้ส่งนักเต้นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน โดยในครั้งนี้ ได้มีนักเต้นจำนวน 23 คน ซึ่งสามารถโชว์ผลงานเข้าตากรรมการ ในการสร้างสรรค์ท่าเต้น จนสามารถคว้าชัยชนะได้รวมกว่า 53 รางวัล ได้แก่ Classical Ballet, Demi-Character, Contemporary, National, Lyrical และ Hip Hop ทั้งประเภทเดี่ยว (Solo), คู่ (Duo/Trio) และกลุ่ม (Troup)

และอีกหนึ่งเวทีล่าสุด กับการแข่งขัน 18th Asia-Pacific Dance Competition 2016 ที่เมืองมาเก๊า ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 – 21 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ ซึ่งมีนักเต้นจากนานาชาติเข้าร่วมประชันความสามารถบนเวทีนี้กว่า 700 คน จากทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, มาเก๊า, ฟิลิปปินส์, จีน , ฮ่องกง, ไต้หวัน ,สิงคโปร์ และไทย โดยมีเยาวชนนักเต้นไทยจากสถาบันบางกอกแดนซ์ที่ผ่านการคัดเลือกจากเวที 3rd CSTD Thailand Dance Competition ไปร่วมแข่งขัน ประชันฝีมือทั้งหมด 134 คน 71 ชุดการแสดง จากการเต้นประเภทต่าง ๆ ได้แก่ Classical Ballet, Modern, Contemporary Dance, National, Lyrical, Song and Dance และ Demi-Character ซึ่งนักเรียนบางกอกแดนซ์ก็สร้างผลงานกวาดรางวัลมาได้ 54 รางวัล โดยแสดงผลงานได้ดีเยี่ยมในทุกประเภทการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นศิลปะการเต้นระดับสูง อย่าง คลาสสิกเคิล บัลเล่ต์, การเต้นสเปน กระโปรงหางยาวอย่าง Bata De Cola ก็สามารถคว้ารางวัลที่ 1 มาครองได้สำเร็จ และที่สะกดสายตาผู้ชมในโรงละครกับกองทัพนักเต้นกว่า 30 ชีวิตบนเวที ในการเต้น National Troup (ระบำนกยูง) รุ่น Open Age ที่มีความพร้อมเพรียง สร้างสรรค์ และสวยงาม ทำให้สามารถชนะใจกรรมการ คว้า 100 คะแนนเต็มมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ และอีกหนึ่งรางวัลชนะเลิศสูงสุดสถาบันดีเด่น 2 ปีซ้อน "Best School Award" Grand Aggregate Trophy นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทางสถาบันฯ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยและวงการศิลปะการเต้นระดับนานาชาติให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในความสามารถเด็กไทย

จากความสำเร็จดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเยาวชนนักเต้นไทยได้ประสบความสำเร็จในเส้นทางการเต้นระดับนานาชาติอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 25 ปีที่ผ่านมา สถาบันบางกอกแดนซ์ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์การเต้น ทั้งยังได้ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขัน จนสามารถต่อยอดก้าวไปสู่การศึกษาและการทำงานระดับอาชีพต่อไปในอนาคต ทั้งนี้การเต้นถือได้ว่าเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่ง ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ทั้งร่างกายและจิตใจ รวมไปถึงในเรื่องของสมาธิและสติปัญญา ไม่ว่าจะเป็นการเต้นบัลเล่ต์, แจ๊ส, รำไทย, ฮิพฮอพ, คอนเทมโพราลี่ ฯลฯ สามารถต่อยอดจนกลายเป็นนักเต้นอาชีพได้อีกด้วย" นางสาววัลลภา กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ