จ๊ะ-อาร์สยาม หวั่นอัมพาต แพทย์พบเส้นเลือดสมองหดตัว

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๕
นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดัง " จ๊ะ-อาร์สยาม " หรือ นางสาว นงผณี มหาดไทย เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด แอ๊บตามกระแสแหลตามสไตล์ ค่ายอาร์สยาม เครืออาร์เอส ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีอาการเลือดออกทางจมูก จนถูกหามส่งโรงพยาบาลไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำเอาแฟนคลับตกอกตกใจไปแล้วรอบหนึ่ง ล่าสุดโหมงานจากคอนเสิร์ตที่ผ่านมาตลอดทั้งปี ทำให้เจ้าตัวไม่มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ จนเกิดอาการชาตามตัวด้านครึ่งซ้าย แขนและขาไม่มีเรี่ยวแรงและไม่สามารถยกขึ้นได้ พร้อมทั้งมีอาการปากเบี้ยว เป็นระยะเวลานานถึง 3 นาที ทางด้านพี่สาว เป๊ก-วัลยา มหาดไทย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขนาดนั้น รีบนำตัว จ๊ะ-อาร์สยาม ส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ทันที พร้อมเข้าเครื่องตรวจสแกนสมอง MRI พบเส้นเลือดหดตัว บริเวณสมองซีกขวา ทางแพทย์เจ้าของไข้ นพ.วันชัย ทวีโภคา อายุรแพทย์ทางระบบประสาท จึงรีบทำการรักษาโดยทันที ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการรักษาและรอผลเลือดว่าจะเป็นภาวะเส้นเลือดในสมองตีบในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยหรือไม่ เป็นระยะเวลา 3-5 วัน เบื้องต้นแพทย์ได้ให้ยาสลายลิ่มเลือด และให้คำแนะนำในเรื่องการพักผ่อนให้เพียงพอ

ทั้งนี้ " จ๊ะ-อาร์สยาม " ได้กล่าว " ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง ว่าตกใจมากค่ะ ตอนนั้นอยู่ที่บ้าน กำลังดูทีวี อยู่ๆ ก็มีอาการชาตามตัวด้านครึ่งซ้าย แขนและขาไม่มีเรี่ยวแรง พร้อมทั้งมีอาการปากเบี้ยว อาการมาแบบเฉียบพลัน ไม่ทันได้ตั้งตัว พี่สาวจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ทันที ตอนนั้นพูดไม่ถนัดเพราะลิ้นแข็ง กลัวมากว่าจะเป็นอัมพาต วินาทีนั้นคิดถึงแต่พ่อกับแม่ เพราะถ้าเกิดอาการขึ้นจริงจะดูแลท่าน เพราะเราเป็นเหมือนเสาหลักของครอบครัวในตอนนี้ แต่พอมาถึงโรงพยาบาลอาการดีขึ้น แพทย์ได้นำตัวเข้าเครื่องตรวจสแกนสมอง MRI พบเส้นเลือดหดตัว จึงสั่งแอดมิดที่โรงพยาบาล 1 คืน ก่อนที่จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งแพทย์ให้คำแนะนำโดยให้พักงานเป็นระยะเวลา 7 วัน และดูแลเรื่องอาหาร งดเครื่องดื่มกาแฟ พักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ด้วยคิวงานในอาทิตย์นี้มีคิวซึ่งคอนเฟิร์มล่วงหน้ามาตั้งแต่ต้นปี จึงไม่สามารถยกเลิกงานจ้างได้ ก็ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ แต่หลังจากนี้จะหันมาดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้นตามที่หมอแนะนำ และจะกลับมาอัพเดตอาการให้แฟนๆรู้ในอีก 3-5 วันข้างหน้า จ๊ะ ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนคลับ แฟนเพลงที่ห่วงใย สัญญาว่าจะดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ