รายการ 168 ชั่วโมง พาแฟนๆ ออกเดินทางไปสูดโอโซนให้เต็มปอดที่บางน้ำผึ้ง พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน กับการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น

พฤหัส ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๘
รายการ 168 ชั่วโมง ได้พาแฟนๆ รายการ 10 ครอบครัว ออกเดินทางไปเรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนที่สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยยืดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้ในชุมชน พร้อมกิจกรรมให้ได้ลงมือทำมากมาย กับโครงการ "168 สืบสานภูมิปัญญา เจตนาของพ่อ" ครั้งที่ 1 ณ บ้านธูปหอมสมุนไพร ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการโดยมี 2 ดารานักแสดงจากทางช่อง3 กระทิง ขุนณรงค์ จากละครเรื่องนางอาย และ เม นิศาชล จากเรื่องแสงเทียน (ละครแม่ของแผ่นดิน) พร้อมด้วย ทิพย์ ศศิมา พิธีกรจากรายการ 168 ชั่วโมง และ รายการบ้านพระราม4 ร่วมเดินทางไปกับผู้ร่วมทริปในครั้งนี้ชุมชนบ้านบางน้ำผึ้งแห่งนี้จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงได้รับการคัดเลือกเป็น หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ "มั่งมี ศรีสุข" หมู่บ้านแรกของจังหวัดสมุทรปราการ ชุมชนจะเน้นในเรื่องของหลักแนวคิดของเศรษฐกิจพอเพียง ภูมิปัญญาท้องถิ่น พึ่งพาตนเองเป็นหลัก นำทรัพยากรที่มีอยู่ในพื้นที่มาทำให้เกิดประโยชน์เป็นแปรรูปสินค้า เพื่อจำหน่ายหารายได้ให้ชุมชน และครัวเรือนของตนเอง นอกจากนี้บ้านบางน้ำผึ้งยังได้รับคัดเลือกจากนิตยสาร TIME ว่า "เป็นหมู่บ้านที่เป็นแหล่งผลิตโอโซน (ออกซิเจน) อันดับ 3 ของเอเชีย และเป็นพื้นที่สีเขียว ปอดกรุงเทพ" อีกด้วยการเดินทางในครั้งนี้เราออกเดินทางกันในรูปแบบคาราวาน พร้อมกิจกรรมสนุกๆ ให้ผู้ร่วมทริปได้เรียนรู้ และลงมือทำไปด้วยกันมากมาย อาทิ ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนบางน้ำผึ้ง, แวะไหว้พระที่บ้านบางน้ำผึ้งนอก, ถ่ายรูปที่จุดชมวิวบริเวณริมแม่น้ำ, เรียนรู้การทำผ้ามัดย้อม และ ทำธูปหอมสมุนไพร (สินค้าOTOP ของชุมชน)สำหรับแฟนๆ รายการ "168 ชั่วโมง" เรายังมีกิจกรรมดีๆ ที่อยากจะชวนแฟนๆ ไปร่วมทริปกันอีกครั้ง สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมครั้งต่อไปได้ทางรายการ "168 ชั่วโมง" ทุกวันเสาร์ หลังเที่ยงคืน ทางหน้าจอช่อง3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ