"ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ยึดหนักคำสอน “คนเราจะต้องรับและจะต้องให้” รวมพลัง สร้างบ้าน สานฝัน

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๒
คำสอนพ่อ คนเราจะต้องรับและจะต้องให้ พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 20 เมษายน 2521 บริษัทอาร์เอสฯ เล็งเห็นความสำคัญ ส่งพระเอกหนุ่มซุปเปอร์สตาร์จิตอาสา อย่าง"ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" จากละครเกมพยาบาท ทางช่อง 8 ที่ได้นำหลักคิดมาใช้ในการดำเนินชีวิต และเนื่องในวันคล้ายเกิด 17 พฤศจิกายน นี้ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งสร้างบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ร่วมกับอาสาสมัครแฟนคลับฟิล์มแฟมิลี่ สานต่อโครงการ มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย ( Habitat For Humanity Thailand )ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย ร่วมกันระดมทุนในการช่วยเหลือสร้างบ้านหลังใหม่ให้คนไทยได้มีที่อยู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

"ฟิล์ม-รัฐภูมิ" เผยว่า "จะนำหลักคำสอนพ่อมาดำเนินชีวิต โดยเฉพาะพระบรมราโชวาท พระราชทานแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีใจความว่า คนเราจะต้องรับและจะต้องให้คนเราจะเอาแต่ได้ไม่ได้ หมายความว่า เมื่อรับสิ่งของใดมา ก็จะต้องพยายามให้บ้าง ในการให้นั้น ให้ได้โดยพยายามที่จะสร้างความสามัคคีให้หมู่คณะ จากเล็กน้อยไปถึงระดับชาติ ทำให้ ฝ่ายที่ได้รับทั้งหลาย เกิดความมีความไว้ใจซึ่งกันและกันได้ ช่วยที่ไหนได้ก็ช่วย ด้วยจิตใจที่เผื่อแผ่โดยแท้จริง

ผมในฐานะนักแสดงที่อยู่ในวงการมานาน เปรียบเสมือนแบบอย่างที่ดีแก่น้องๆเยาวชน และสังคมได้สอนให้ผมได้รับทั้งประสบการณ์ที่ดี ผมจึงอยากจะหยิบยื่นโอกาสดีๆ เหล่านี้คืนสู่สังคมบ้าง อาจจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เล็กน้อย แต่ผมก็ภูมิที่ได้ทำ จึงขอสานต่อโครงการของ มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย สร้างบ้านหลังใหม่ให้กับคนไร้ที่อยู่อาศัย ด้อยโอกาส ไม่มีทุน เพราะผมเห็นว่ายังมีคนอีกมากมายที่ขาดแคลน

ซึ่งตอนนี้ได้แบบบ้านที่ต้องการแล้ว เป็นแบบบ้าน คสล. 1 ชั้น ขนาด 42 ตร.ม. (1ห้องนอน) หลังละ 250,000 บาท ตอนนี้ระดมทุนได้ครบเรียบร้อย ซึ่งจะสร้างให้กับ ครอบครัว พี่สายใจ โพธิ์พยา มีอาชีพรับจ้างทำนา และขายไก่สดตามตลาดนัด เป็นชาวจังหวัดปทุมธานี มีสมาชิกอยู่ในบ้านทั้งหมด 8 คน 3 ครอบครัว ซึ่งสภาพบ้านหลังเดิมทรุดโทรมมาก โดย ฟิล์ม และเหล่าแฟนคลับ ฟิล์ม แฟมิลี่ จิตอาสา จะไปช่วยกันสร้างบ้าน ในวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้ ที่ อำเภอหนองเสือ จังหวัด ปทุมธานี ตั้งแต่ เวลา 10.00น เป็นต้นไป อยากให้ทุกคนร่วมกันมอบโอกาสและสร้างความสุขให้กับผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัยให้มีบ้านเป็นของตนเอง และแบ่งปันความรู้สึกการได้อยู่บ้านดีๆ สักหลัง แต่ก็ยังมีผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัยอีกมากมายรอการช่วยเหลือจากพวกเรา ถ้าเพื่อนๆ คนไหน อยากจะช่วยเหลือ ก็สามารถร่วมสมทบทุนสร้างบ้าน หรือบริจาคเงิน ผ่านทางธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขา อโศกทาวเวอร์ ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 234-203753-7 ชื่นบัญชี มูลนิธิที่อยู่อาศัยประเทศไทย หรือ สามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-6640644 ครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ