ที่สุดแห่งปีอาร์เอส รวมสุดยอดศิลปิน ฮอต ฮิต สุข เศร้า ตลอดทั้งปี 2559

ศุกร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๖
ปีวอก 2559 กำลังจะผ่านไป เรียกว่าหลายโปรเจ็คของอาร์เอสในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และคึกคักน่าดูเพราะหัวเรือใหญ่ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ บิ๊กบอส บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เดินเครื่องลุยเต็มสูบทั้งธุรกิจละครทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ธุรกิจเพลง ที่ยังคงแข็งแกร่งด้วยศักยภาพขององค์กรคุณภาพ ด้านของเรื่องราวความสำเร็จเป็นที่สุดแห่งปีมีการจัดอันดับ ดังนี้

เริ่มต้นกับ คอนเสิร์ตแห่งความประทับใจที่สุดแห่งปี ต้องยกให้ The Next Venture Concert 2016 ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์สนุกสุดเหวี่ยงสมการรอคอยกับการโคจรกลับมาพบครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 19 ปี ของ โดม-ปกรณ์ ลัม / หลุยส์ สก๊อต /จอนนี่ อันวา / เจมส์ เรืองศักดิ์ /ลิฟท์-ออย และวอย พร้อมด้วยนักร้องรับเชิญสุดพิเศษ ด้านของ ศิลปินจิตอาสาแห่งปี เป็นของหนุ่ม แบล็คแจ็ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม จากค่ายเยส!มิวสิค ส่วน ดาราจิตอาสาแห่งปี เป็นของหนุ่ม ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ มังกร-ปภาวิน หงส์ขจร และ มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ดารานักแสดงจากช่อง 8 ฝั่งของ ศิลปินคุณธรรมตลอดกาลต้องยกให้นักร้องหนุ่มลูกทุ่ง กุ้ง-สุธิราช วงเทวัญ ที่ได้สร้างแพของพ่อเพื่อสาธารณประโยชน์ได้ประชาชนได้ทำบุญ

มาถึงด้านของเพลงกันบ้าง สำหรับ เพลงที่มียอดวิวยูธูปสูงสุดแห่งปี ฝ่ายชายได้แก่ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม เพลง เฟสก็หายไลน์ก็เงียบ ฝ่ายหญิงได้แก่ ธัญญ่า อาร์สยาม เพลง เหตุผลของคนจะไป ส่วนสาว ใบเตย อาร์สยาม ที่ยังคงครองแชมป์ ลูกทุ่งหญิงเซ็กซี่ ขยี้ใจ ตลอดกาล ตามมาด้วย นักร้องลูกทุ่งหมอลำขวัญใจตลอดกาล ได้แก่ จินตรา พูลลาภ กับเพลงใหม่ล่าสุด ช้ำใจที่คำชะโนด ส่วนศิลปินที่มีคอนเสิร์ตมากที่สุดแห่งปี เป็นของ วงเฟรม ซึ่งเพลง โอเคป่ะ (Yes or No) ร้องร่วมกับสาวนุช-วิลาวัลย์ อาร์สยาม โด่งดังเป็นอย่างมากส่งผลให้มีงานคอนเสิร์ตตลอดปี ทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้านเลยทีเดียว

ด้านของละครสุดฮิตแห่งปีทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก็ดังเปรี้ยงปร้างไม่แพ้กัน เริ่มกับ ละครฟอร์มยักษ์แห่งปี เรื่อง ล่าดับตะวัน ที่รวบรวมเอานักแสดงคิวทองไว้อย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น หนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ พีท ทองเจือ, เอมี่ กลิ่นประทุม, กันต์ กันตถาวร และนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย กับฉากแอคชั่นดุเดือด เอฟเฟคสุดอลังการตลอดทั้งเรื่อง ส่วน ละครหลอนแห่งปี ได้แก่ เรื่อง บาปบรรพกาล ละครแนวโรแมนติก ดราม่า สยองขวัญที่ทำเอาผู้ชมขวัญผวาไปตามๆกัน มาต่อกันที่ ละครยอดนิยมแห่งปีกับเรื่อง สะใภ้รสแซ่บ ที่ได้หนุ่มฟลุค-จิระ และ สาว ยีนส์-เกวลิน คู่จิ้นที่ทำเอาคนดูนั่งจิกหมอนฟินไปตามๆกัน

ปิดท้ายกับ หน้าหนึ่งสุดช็อคแห่งปี ที่ทำเอาฮือฮาชั่วข้ามคืน กับฉากที่สาว "ใบเตย อาร์สยาม" นั่งอยู่บนหลังควาย ณ อำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อควายที่เข้าฉากเกิดควบคุมไม่ได้ ทำเอาสาวใบเตยพลัดตกลงมาแทบสาหัส ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอแต่ไม่มีอะไรแตกหัก

คอนเสิร์ตแห่งความประทับใจที่สุดแห่งปี : The Next Venture Concert 2016

ศิลปินจิตอาสาแห่งปี : แบล็คแจ็ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม

ดาราจิตอาสาแห่งปี : ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ มังกร-ปภาวิน หงส์ขจร มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ

ศิลปินคุณธรรมตลอดกาล : กุ้ง-สุธิราช วงเทวัญ

เพลงที่มียอดวิวยูธูปสูงสุดแห่งปี ฝ่ายชาย : เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม

เพลงที่มียอดวิวยูธูปสูงสุดแห่งปี ฝ่ายหญิง : ธัญญ่า อาร์สยาม

ลูกทุ่งหญิงเซ็กซี่ ขยี้ใจ ตลอดกาล : ใบเตย อาร์สยาม

นักร้องลูกทุ่งหมอลำขวัญใจตลอดกาล : จินตรา พูลลาภ

ละครฟอร์มยักษ์แห่งปี : ล่าดับตะวัน

ละครหลอนแห่งปี : บาปบรรพกาล

ละครยอดนิยมแห่งปี : สะใภ้รสแซ่บ

หน้าหนึ่งสุดช็อคแห่งปี : ใบเตย ตกควาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา