เติมความสุข ต้อนรับศักราช กับเทศกาลดนตรีแจ๊ส-TIJC2017 พบกับ Julian Lage มือกีตาร์ระดับโลก

พฤหัส ๒๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๒
เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ" Thailand International Jazz Conference (TIJC) ครั้งที่ 9 เวทีคุณภาพ ระดับอาเชียน นำทัพศิลปินแจ๊สชื่อดัง พร้อมทั้งมือกีตาร์ระดับโลก ถ่ายทอดความสุขให้แฟนเพลงระหว่างวันที่ 27 -29 มกราคม 2560 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ก้าวสู่ปีที่ 9 ของเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ ในการมอบความสุขที่มีทั้งมาตรฐานและคุณภาพ เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ ในด้านศิลปะทางดนตรี TIJC ให้ความสำคัญทั้งศิลปะการดนตรีในเชิงลึก และความบันเทิงแก่ผู้ฟัง อาจารย์ดริน พันธุมโกมล หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีแจ๊ส กล่าวถึงศิลปินที่มาขึ้นเวทีครั้งนี้ว่า เทียบกับปีผ่านๆมา ถือว่าอายุยังน้อยแต่ผ่านประสบการณ์การเล่นกับนักดนตรีชั้นนำมากมาย อย่าง Julian Lage ในวัย 28 ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักกีต้าร์แจ๊สทีมีผู้ติดตามฟังมากที่สุด ไม่ต่างอะไรกับ Pop Star คนหนึ่ง

"ผลงานอัลบั้มล่าสุดของ Arclight ที่ Julian หันมานำเสนออิทธิพลของดนตรีบลูส์ ผ่านกีต้าร์ Fender Telecaaster ตัวใหม่ ในรูปแบบวงทริโอ ได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น ทั้งในหมู่แฟนเพลง นักวิจารณ์ รวมไปถึงนักดนตรีอาชีพ ส่วน Shai Maestro 1 ในนักเปียโนแจ๊ส จากประเทศอิสราเอล แหล่งผลิตนักดนตรีแจ๊สชั้นยอดของโลก นอกจากเอกลักษณ์แสดงถึงทักษะทางดนตรีขั้นเทพ ยังนำเสนอดนตรีแจ๊สแห่งโลกใหม่ที่ผสมผสานโครงสร้างดนตรีแจ๊ส เข้ากับรูปแบบของทำนอง จังหวะ และเสียงประสานอันซับซ้อนตามสไตล์ดนตรีแจ๊สของอิสราเอลได้อย่างลงตัว"

นับเป็นโอกาสทองที่ผู้ชมจะได้ชมการแสดงดนตรีที่แตกต่างจากสิ่งที่เคยได้ยินได้ฟังกันมา และยังมีการแสดงระหว่าง TPO (Thailand Philharmonic Orchestra) กับนักดนตรีแจ๊ส ซึ่งหาชมได้ยาก กับการนำวงซิมโฟนีขนาดใหญ่มีนักดนตรีเกือบ 80 ชีวิต มาแสดงร่วมกับแจ๊ส ปีนี้ได้นำมือแซกโซโฟน ตำนานนักดนตรีแจ๊สจากนิวออร์ลีนส์ Donald Harrison ซึ่งเขียนเพลงขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ยังมีเวทีให้นักดนตรีแจ๊สได้มาปล่อยของบนเวที Oval Stage(วงรี) โดยเวทีนี้เปิดให้ชมฟรี มีวง bigband มากถึง 50วง ส่วนแฟนเพลงที่รอคอยความสนุกกับศิลปินไทย ก็จะได้เห็นนักร้องเสียงนุ่ม โรแมนติก ที่จัดเต็มเพื่องานนี้โดยเฉพาะ อย่าง นภ พรชำนิ และกีต้าร์ไอดอล แจ็ค - ธรรมรัตน์ ดวงศิริ ที่ได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศมากมาย พร้อมด้วยวงวงดนตรีที่ประกอบด้วยคณาจารย์ด้านดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงจากมหาวิทยาลัยต่างๆ อย่าง Silpakorn University Jazz Orchestra, RSU University Jazz Orchestra และวงจากคณะผู้จัดงาน Pomelo Town รวมแล้วปีนี้มีวงมาบรรเลงกันมากถึง 60 กว่าวง นักดนตรีเกือบ 1,000 ชีวิต

เนื่องจากราคาบัตรเข้างาน-TIJC มีหลาย option ให้เลือก

สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/tijc.net

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 02-849-6565/6 ต่อ 6603, 6604, 6609 หรือ www.msticket.music.mahidol.ac.th หรือซื้อบัตรได้หน้างาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง