ทีวีไกด์: ย่อตอนละคร เขี้ยวราชสีห์ 6-10 มี.ค.60

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๐
ตอนที่ 4 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

ในขบวนขนยาเสพติด บากอง ถูกจับได้ว่าเป็นไส้ศึก พอดีขบวนของไหมฟ้ามาทันเวลา จึงช่วยบากองไว้ทัน แต่ไหมฟ้าถูกยิง โชคดีที่สิงห์มาช่วยไหมฟ้าไว้ได้ กัมปนาทแค้นใจ ที่การขนของไม่สำเร็จ เพราะไหมฟ้ามาปล้นขบวนจนเกิดความเสียหาย

มะลิ ลูกสาวของเสืออาด โตเป็นสาวสวย เธอเปลี่ยนชื่อเป็นโรส และเป็นนักร้องอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่ง โรสถูกเสี่ยวีระ เจ้าพ่อรายใหญ่ ที่ทำธุรกิจร่วมกับกัมปนาทลวนลาม พอดีแดนไทยเข้ามาที่ร้าน พอโรสเข้าไปคุยกับแดนไทย ลูกน้องเสี่ยจึงไม่พอใจ มีเรื่องชกต่อยกับแดนไทย แต่เสี่ยวีระ เห็นท่าไม่ดี ไม่อยากมีเรื่อง จึงให้ลูกน้องปล่อยแดนไทยไป โรสเล่าเรื่องที่ไหมฟ้า ปล้นขบวนสินค้าของเสี่ย แดนไทย เริ่มเป็นห่วงไหมฟ้า ที่ไปมีเรื่องกันคนชั่ว ถึงแม้ไหมฟ้า ตั้งใจจะฆ่าตนเอง ด้วยความเข้าใจผิดก็ตาม

ซาปา แค้นใจ ที่ยาเสพติดโดนปล้น จึงให้ลูกน้อง ไปจับสาวบ้านใต้ไปขาย ใช้หนี้ยาเสพติดที่สูญหาย บากองรู้เรื่องจากจาเย คนรัก จึงให้จาเย ไปบอกกับสิงห์หล และ เสือทอง เพื่อไปช่วยสาวบ้านใต้ โดยตนเอง รีบไปสืบข่าวล่วงหน้าก่อน

ตอนที่ 5 ออกอากาศ วันอังคารที่ 7 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

จาเยไปแจ้งข่าวเรื่องบากอง ไหมฟ้า จึงรีบนำกำลังไปช่วย แต่บากอง ถูกมนต์ดำของซาปา ทำร้ายเขาเสียก่อน วิญญาณชั่วสิงห์สู่บากอง จนทำร้ายคนของไหมฟ้า ลูกน้องไหมฟ้าจะยิงบากอง จาเย จึงวิ่งไปรับกระสุนแทน ไหมฟ้านำร่างของบากองมาให้แม่หมอช่วย แม่หมอจึงช่วยขับไล่วิญญาณร้ายออกจากร่าง จนบากองรอดชีวิตมาได้

แดนไทยแอบมาพบกับผู้กองชาตรี ให้ช่วยพิสูจน์ ว่าตนเองบริสุทธิ์ ไม่ได้ฆ่าเจ้าภูคำ พอดีคนของวาคูจะมายิงผู้กอง แดนไทยจึงช่วยผู้กองไว้ได้ ผู้กองเครียด เมื่อรู้ว่าตนเองถูกตามฆ่า จึงไปนั่งทานข้าวที่ร้านของดาหวัน เมื่อเขาได้พบกับดาหวัน ก็ทำให้มีกำลังใจมากยิ่งขึ้น

ไหมฟ้าส่งบากอง ไปส่งเอกสาร ถึงผู้กองชาตรี เรื่องที่ซาปาจะนำผู้หญิงไปขาย พร้อมให้ที่อยู่ของซาปา แก่ผู้กองไปด้วย ผู้กองนำกำลังตำรวจไปช่วยหญิงสาวที่ในถ้ำ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ไหมฟ้า ก็เข้าไปช่วยเหมือนกัน ผู้กองเสียที ถูกคนร้ายจับตัวไว้ ไหมฟ้า สิงห์หล เสือทอง จึงเข้าช่วยผู้กอง และปล่อยตัวหญิงสาวทั้งหมด จนสามารถหนีไปได้ แต่ซาปากลับไม่อยู่ในเหตุการณ์ เพราะไปหากัมปนาทที่บ้านพอดี

ตอนที่ 6 ออกอากาศ วันพุธที่ 8 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

หลังจากที่ผู้กองชาตรี พาพวกบุกช่วยหญิงสาวที่ซาปาจับมา กัมปนาท จึงสั่งให้ซาปา กบดานอยู่ที่บ้านของตน เพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตาต่อตำรวจ ส่วนเดชาก็ได้รับรายงานว่าโจอี้ ซึ่งเป็นชาวเคนย่า ได้ลักลอบเข้าเมืองไทย โดยนำเขี้ยวราชสีห์เข้ามา และเป็นวัตถุล้ำค่า ที่ผู้คน แก่งแย่ง เพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของ ซึ่งในอดีตนั้น โจอี้ เคยไปขอความช่วยเหลือจากปลัดองอาด ครั้งที่มีคนจะชิงเขี้ยวราชสีห์ และปลัดได้ช่วยชีวิตโจอี้ไว้ โจอี้จึงมอบเขี้ยวราชสีห์ให้ไว้กับปลัด และต่อมา ปลัดองอาด ก็คือเสืออาดนั่นเอง

มีนา เพื่อนของโรสรักอยู่กับผา ลูกน้องคนสนิทของแม่เลี้ยงดาหวัน ในวันเกิดของมีนา ผาจึงพามีนาออกไปเที่ยว แต่โชคร้ายเจอเข้ากับมารถ หลานของกัมปนาทและลูกน้อง จึงทำให้มีเรื่องชกต่อยกัน ผาสู้ไม่ได้ มีนาจึงถูกจับตัวไป แดนไทยมาพบผา กำลังนอนเจ็บ จึงเข้าไปช่วย พร้อมโทรบอกกล้า แล้วแดนไทยก็รีบตามพวกคนร้ายไป แดนไทยให้คนช่วยขับเรือตามไล่ล่า จนสามารถช่วยมีนาได้สำเร็จ

พวกของนายมารถถูกจับในที่สุด โดยมีแดนไทย มาส่งมอบตัวคนร้ายให้กับผู้กอง ดาหวันพร้อมกับกล้า ไปหากัมปนาทที่บ้าน ต่อว่าเรื่องที่คนของกัมปนาท ทำร้ายนายผา และบอกว่า อย่ามายุ่งเกี่ยวกับเธออีก

ตอนที่ 7 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

มีนา มาเฝ้าดูอาการผาอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล ส่วนโรส ก็แอบไปส่งข้าว ส่งน้ำให้กับแดนที่วัดแห่งหนึ่ง ทั้งสองพูดคุยถึงเสืออาด ผู้เป็นพ่อด้วยความคิดถึง

ชาวบ้านที่หมู่บ้านของไหมฟ้าป่วยหนัก ไหมฟ้าจึงอาสาแม่หมอ ลงไปซื้อยาที่ในเมืองเพียงลำพัง ทำให้ได้พบกับแดนไทยโดยบังเอิญ แดนไทยบอกว่าเขาชื่อดิน ส่วนไหมฟ้าก็บอกว่าตนเองชื่อนภา แม่หมอรับรู้ได้ ว่าไหมฟ้าได้พบกับเนื้อคู่ รู้สึกดีใจมาก ที่สำคัญรู้ว่า ผู้ชายคนนี้ จะทำให้ชนเผ่าของไหมฟ้าอยู่รอด ส่วนดินเอง ก็ได้แต่งนั่งคิดถึงรอยยิ้มของไหมฟ้า

ดาหวัน ส่งกล้าไปที่โรงไม้เถื่อนของกัมปนาท พบ นายฤทธิ์บังคับให้ชาวบ้านทำงานอย่างป่าเถื่อน ดาหวันโทรหาผู้กองชาตรี บอกเรื่องปางไม้เถื่อนของกัมปนาท ผู้กอง จึงนำกำลังไปที่ปางไม้ เพื่อพิสูจน์ความจริง

ตอนที่ 8 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม ก่อนข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

ผู้กองชาตรี นำกำลังตำรวจ ไปตรวจค้นที่ปางไม้ของกัมปนาท แต่ลูกน้องกัมปนาทไหวตัวทัน พาแรงงานชนเผ่า และอาวุธไปซ่อนเสียก่อน จึงทำให้ผู้กองพลาดไปอีก

วาคู คู่หมั้นของไหมฟ้า มาหาไหมฟ้าที่เผ่า ไหมฟ้าไม่ชอบทีท่าของวาคู ที่ทำตัวใกล้ชิดกับเธอเกินเหตุ แต่วาคูบอกไม่สน จะแต่งงานกับไหมฟ้าให้ได้ เพื่อรวมสองชนเผ่าให้เป็นหนึ่งเดียว

ผู้กองชาตรีมาหาดาหวันที่บ้าน พบแดนไทยอยู่กับดาหวัน พอดีคนของกัมปนาทมาโยนระเบิดที่บ้านดาหวัน ผู้กองกระโดดเข้ากำบังดาหวัน ทำให้ผู้กองเจ็บหนัก ซ้ำกัมปนาทยังให้คนปล่อยข่าวไปทั่ว ว่าแดนไทย กบดานอยู่ที่บ้านของดาหวัน ข่าวรู้ถึงหูไหมฟ้า ไหมฟ้าดีใจมาก ที่จะตามตัวแดนไทยให้ได้

ไหมฟ้าเร่งเดินทางไปตามหาแดนไทย เพียงลำพัง แต่รถดันเกิดเสีย เสียก่อน ไหมฟ้าจึงติดอยู่กลางภูเขากลางทาง แล้วโชคชะตาก็ทำให้เธอได้พบกับแดนไทย ชายหนุ่มที่บอกกับเธอว่าชื่อดินนั่นเอง ด้านดินก็เรียกไหมฟ้าว่านภา แล้วแดนไทยก็พาไหมฟ้านั่งรถของตนเองเข้าไปในเมือง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา