Top 5 เชคอินย่านนิมมานฯ เชียงใหม่ ต้องไปจัด

อังคาร ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๗
เชียงใหม่.. สวรรค์ของนักเที่ยวและนักชิม อร่อย ลำแต๊แต๊ ตั้งแต่ของกินข้างทาง ไปจนร้านหรู หรือร้านกิ๊บเก๋ เท่ ฮิป คูลและหนึ่งในย่านที่ไปถึงเมืองเชียงใหม่ แล้วไม่ไป ถือว่าไปไม่ถึง นั่นคือย่านนิมมาน ย่านที่ขึ้นชื่อว่าฮิปสุด ฮิตสุดในเชียงใหม่ เต็มไปด้วยร้านกิน ร้านชอป รวมถึงที่พักเก๋ๆคูลๆ หลบเร้นอยู่ตามตรอกซอกซอย ให้นักท่องเที่ยว และชาวเชียงใหม่ ได้มาแอ่ว มาแวะเชคอิน กิ๋นข้าวกิ๋น ปลากัน ตั้งแต่เช้าไปจนถึงดึกดื่นเที่ยงคืนเลยทีเดียวและนี่คือ Top 5 ที่เมื่อมาเชคอินย่านนิมมาน เชียงใหม่ ต้องไปจัดไม่งั้นจัดว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่นะจ๊ะ มายเฟรนด์

ย่านนิมมาน เชียงใหม่

พิกัด ถนนนิมมานเหมินทร์ และถนนศิริมังคลาจารย์ ถนน 2 เส้นที่ตั้งขนานคู่กัน เข้าออกทะลุถึงกันได้ เชื่อมระหว่างแยกรินคำกับถนนสุเทพ ใกล้ ม.เชียงใหม่

5 #SeoulMind

Seoul Mind ร้านอาหารสไตล์เกาหลี ที่ถึงแม้จะเปิดตัวมาได้เพียง 1 ปีนิดๆ แต่ก็โดนใจสาวกคนรักเกาหลีในเมืองเชียงใหม่ที่สุด ด้วยบรรยากาศที่คล้ายเดินหลุดเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านเกาหลี เย็นฉ่ำตั้งแต่นอกร้านด้วยไอหมอกบางเบา และเมื่อเข้ามาด้านในก็ต้องถูกใจกับเมนูอาหารสุดฮิตของเกาหลี ที่อร่อยโดนใจไม่แพ้ต้นตำรับ

ไก่ทอดสไตล์เกาหลี ได้จากการหมักไก่ข้ามคืน จนได้ไก่ทอดที่มีรสหวานในตัว เนื้อไก่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ มีให้เลือกอร่อย 2 รส ทั้งซอสกระเทียม รสกลมกล่อม หอมกระเทียมเจียว และซอสเกาหลี รสเผ็ด หวาน ด้วยพริกเกาหลี / เลือกอร่อยได้ 3 ไซส์ S M L

บิงซูเนื้อนุ่มเบา แต่ละเมนูแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร เช่น เลมอน เมอแร็งก์ บิงซู ที่ได้แนวคิดมาจาก เลมอนชีสพาย เด็ดด้วยรสเปรี้ยวจากซอสเลมอน ตกแต่งด้วยวิปครีมที่เบิร์นจนหอมน้ำตาลไหม้นิดๆก่อนเสิร์ฟ

บิงซูที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลายๆเมนูหาทานได้ที่นี่ที่เดียว เช่น บิงซูทุเรียน, ภูเขาไฟไมโล, บิงซูทูโทน ฯลฯ

Top Dish..

ไก่ทอดสไตล์เกาหลี Seoul Chic Couple Set (259บาท)

Lemon Meringue Binsu (199 บาท)

พิกัด ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.

4 #GuuFusionRoti&Tea

Guu Fusion Roti & Tea หรือที่หลายๆคนเรียกติดปากว่า กู โรตี เป็นร้านโรตีและชาชัก สไตล์ฟิวชั่นสุดฮิปประจำย่านนิมมาน ฮิตติดต่อกันมายาวนานเกือบ 10 ปี โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การนำเมนูโรตีมาใส่ความคิดสร้างสรรค์ ออกมาเป็นเมนูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร มากมายกว่าร้อยเมนู เมนูคาวก็เด็ด เมนูหวานก็ฟินเว่อร์ๆ ยิ่งเมื่อได้ทานคู่กับชาชัก สูตรเด็ดของทางร้าน รับรองต้องติดใจ จนอยากจะกลับมาซ้ำอีกหลายๆรอบ

โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง Signature Dish โรตีกรอบแผ่นบางเบาประดุจทิชชู่ ที่ได้ไอเดียมาจากขนมเบื้องไทย ติดอันดับขายดีที่สุดในร้าน ขายได้ 400-500 แผ่นต่อวัน

ชาชัก ของกูโรตี ใช้ชา 3 ชนิด คือ ชาไทย มาเลเซีย และศรีลังกา มาผสมกัน เพื่อให้ได้รสชาติที่ลงตัว ชาไทยจะให้ความหอม ชามาเลย์ได้รสเข้ม ชาศรีลังกาจะช่วยบาลานซ์รสชาติระหว่างไทยและมาเลย์

Top Dish..

โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง (90 บาท)

โรตีไข่ดาว กะเพราไก่ (79 บาท)

ชาชัก (60 บาท)

พิกัด ปากซอย นิมมานเหมินทร์ ซอย 3

เวลา เปิด-ปิด เปิดทุกวัน เวลา 09.30-01.30 น.

3 #ไส้กรอกคุณยาย

ไส้กรอกคุณยาย หรือบางคนเรียก ไส้กรอกบัตรคิว ร้านไส้กรอกรถเข็นเล็กๆริมทาง ที่รสชาติความอร่อย ไม่เล็กตามขนาดร้าน ด้วยเคล็ดลับ ไส้กรอกสูตรโฮมเมด ของคุณยายปราณี ทองคำ ที่ยังคงใช้วิธีการทำมือทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรหมูสันคอติดมันเกรดดี มาบดผสมกับสมุนไพรและเครื่องแกงพื้นบ้านของเชียงใหม่ ทำสดกันวันต่อวัน จนได้ไส้กรอกหมูเนื้อนุ่ม ที่ผสมผสานรสชาติไทยๆกับความเป็นพื้นเมืองเอาไว้ได้อย่างลงตัว ไม่เหมือนใคร จนขายดิบขายดี ถึงกับต้องรับบัตรคิวกันเลยทีเดียว

ไส้กรอกหมูขายได้ไม่ต่ำกว่า 1-2 พันกว่าลูกต่อวัน

ร้านไส้กรอก แต่ไม่เด็ดแค่ไส้กรอก ยังมีไส้อั่ว แหนมคอหมู หมูเด้ง มีแบบห่อใบตองพร้อมข้าวเหนียว สำหรับคนทำงานแถวๆนั้นซื้อไปกินได้สะดวก

ไม่ได้ดังแค่ในเมืองไทย โด่งดังลงไกด์บุ๊คของประเทศจีน คนจีนบินตามมากิน สั่งกลับไปประเทศ ถึงกับต้องมีป้ายภาษาจีนกำกับไว้

Top Dish ..

อันดับ 1 ไส้กรอกหมูวุ้นเส้น (ราคา 12 บาท)

อันดับ 2 ไส้กรอกหมูล้วนเปรี้ยว (ราคา 12 บาท)

อันดับ 3 ไส้กรอกตับกระเทียบ (ราคา 15 บาท)

พิกัด ริมถนน ปากซอยนิมมานเหมินทร์ ซอย 7

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 15.00 - 24.00 น.

2 #คั่วไก่นิมมาน

คั่วไก่ นิมมาน เมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่ได้สูตรเด็ดเคล็ดลับมาจากรุ่นคุณยาย ที่ทำเมนูคั่วไก่ขายในย่านเยาวราช ก่อนนำมาประยุกต์เสิร์ฟบนกระทะร้อน เด็ดด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวหอมๆติดกลิ่นกระทะ แล้วโปะด้วยไข่ยางมะตูมที่ได้จากการอบจนนุ่ม ดูน่ากิน ยิ่งทานคู่กับซอสคั่วไก่สูตรเด็ด รสเผ็ดนุ่ม ที่ทางร้านการันตีว่าใส่ยังไงก็ไม่เผ็ดจี๊ดจนเสียรส ยิ่งอร่อยครบรส จนทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมประจำย่านนิมมานมากว่า 9 ปี ซึ่งนอกจากเมนูคั่วไก่ภายในร้านยังมีเมนูดีต่อใจที่เด็ดไม่แพ้กันให้ได้ลองชิมอีกหลายเมนู อย่าง ข้าวซอยไก่ และหมูสะเต๊ะ

ร้านอื่น คั่วไก่จะโรยปาท่องโก๋กรอบ แต่คั่วไก่นิมมาน ต้องกินคู่หนังไก่ทอดกรอบ ที่ร้านทำเอง และเป็น Limited ในแต่ละวัน

Top Dish..

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อบไข่กระทะร้อน (75 บาท)

ข้าวซอยไก่ (70 บาท)

หมูสะเต๊ะ (70 บาท)

พิกัด ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 17 (ซอยสายน้ำผึ้ง)

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.

1 #ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน

ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน ร้านก๋วยเตี๋ยวไอเดียเก๋ ของคุณแป๊ะ วีรชนต์ มูลนำ ที่หยิบเอาดอกอัญชันมาเป็นส่วนผสมในการทำเส้นก๋วยเตี๋ยว จนได้เส้นสวยสด รสหวานอร่อย เหนียวนุ่มกำลังดี เด็ดด้วยเส้นสดใหม่ทำวันต่อวัน เสิร์ฟมาพร้อม หมูนุ่ม ที่ได้จากการนำหมูสันนอกมาหมักข้ามคืนจนนุ่ม เสิร์ฟมาแบบก๋วยเตี๋ยวแห้ง ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด ยิ่งทำให้เมนูก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้พิเศษกว่าใคร เป็นที่ถูกปากของชาวเชียงใหม่ ไปจนถึงนักท่องเที่ยว ต่างแวะเวียนมาชิมจนแน่นร้าน

อีกเมนูที่พลาดไม่ได้ น้ำซุปกระดูก (25 บาท) เป็นซุปที่ได้จากการเคี่ยวกระดูกส่วนสันหลังที่มีเนื้อติดเยอะ มาเคี่ยว 2-3 ชั่วโมงขึ้นไป เป็นเมนูที่ได้จากการเคี่ยวกระดูกเพื่อทำก๋วยเตี๋ยว แต่มาช้ามีหมด อดกิน เพราะในวันหนึ่งจะมีกระดูกสำหรับขายแค่ 50-60 กิโลกรัมเท่านั้น

หมูกรอบ เป็นเมนูที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะ รับประกันความกรอบและ ไม่มัน เพราะทอด 2-3 รอบ ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงในการทำ วันหนึ่งจะมีขายแค่ 30 กิโลกรัมเท่านั้น

Top Dish..

อันดับ 1 ก๋วยเตี๋ยวอัญชันหมูนุ่ม (40 บาท) มีให้เลือกเส้นเล็ก กับ เส้นหมี่

อันดับ 2 ก๋วยเตี๋ยวทรงเครื่องแห้ง (50 บาท)ได้ไอเดียมาจากหมี่เย็นแบบญี่ปุ่น ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงหลายอย่าง

อันดับ 3 ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณแห้ง (50 บาท)ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเข้ม ใส่น้ำพริกเผา และหมูรวม

พิกัด ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 9

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.

ลิงค์รายการ #TEAMGIRL 20พค2560

https://youtu.be/vdd2Ldt2DjQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา