Movie Guide: ติดลูปห้วงเวลาระทึก “Before I Fall” หนีตายไม่รู้จบ เมื่อทุกวันที่ตื่น คือทุกวันที่ต้องตาย

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๘
เป็นผลงานที่กำลังมาแรงด้วยพล็อตเรื่องอันน่าสนใจ สำหรับ "Before I Fall (บีฟอร์ ไอ ฟอล) ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย" เพราะนี่ไม่ใช่เป็นแค่หนังของวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตสนุกไปวันๆ แต่เป็นเรื่องของสาวสวยผู้มีชีวิตสมบูรณ์แบบ ซาแมนธา "แซม" คิงส์ตัน เธอมีพร้อมทุกอย่าง แต่จู่ๆ ชีวิตก็กลับตาลปัตร เมื่อเธอตื่นมาแล้วพบว่า เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในวันเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกับอนาคตที่สดใสของเธอนั้นไม่มีอยู่จริงอีกต่อไป จนนำไปสู่วิธีการหนีตายไม่รู้จบ เพื่อหาทางหลุดพ้นห้วงเวลาไร้สิ้นสุดนี้

Before I Fall (บีฟอร์ ไอ ฟอล) ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย คือภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายวัยรุ่นอังกฤษขายดี โดยผลงานเรื่องนี้มีโครงสร้างที่เล่นกับเวลาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะไม่มีใครเหมือน "เรื่องนี้เล่าผ่านมุมมองของ แซม การทำให้คนดูเหมือนเข้าไปอยู่ในหัวของเธอจึงเป็นเครื่องมือสำคัญของฉัน และเมื่อฉันได้ลองอ่านบท ฉันทึ่งว่าเรื่องราวของเธอนั้นทรงพลังมากขนาดไหน รวมทั้งฉันยังศึกษาคอนเซ็ปต์ของเวลาตอนที่ฉันเตรียมทำหนังเรื่องนี้ ในหนังแซมติดอยู่ในลูปเวลาวันเดียวกันหมุนวนไปซ้ำๆ ตลอดกาล มันเหมือนเป็นภาพสะท้อนให้เธอได้เห็น ว่าเธออยากจะเป็นใคร? เธออยากให้โลกจำเธอแบบไหนเวลาเธอตาย? ฉันคิดว่านั่นเป็นคำถามที่น่าสนใจ" ผู้กำกับหญิง ราย รุสโซ่-ยัง กล่าวถึงเส้นทางโกงความตายของแซม

ด้านดาราสาวน่ารักเสน่ห์แรง โซอี้ ดุตช์ พบว่าการถ่ายทำพล็อตหนังติดลูปห้วงเวลาระทึกนั้นรับมือได้ยากใช่เล่น "วิธีที่เราบล็อคช็อตทุกอย่างมันไม่เรียงตามลำดับวัน ทำให้มันทั้งยากและตื่นเต้น เช่น เราถ่ายฉากตื่นนอนไล่จากวันที่ 2 ไป 6 กลับมา 4 แล้วก็ 3 ฉันอยากแสดงความรู้สึกของ แซม ออกมาให้แม่นยำตลอดเวลา"

"คอนเซปต์มันงดงามนะ ว่าสิ่งที่คุณทำวันนี้มันมีความหมาย ตั้งแต่วินาทีนี้จนตลอดไป จงระวัง จงมีสติ การเป็นตัวของตัวเองไม่ได้แปลว่าให้ข้อเสียทั้งหลายมาจำกัดความตัวคุณ มันแปลว่าคุณต้องหาตัวเองให้เจอต่างหาก" นักแสดงนำ โซอี้ ดุตซ์ กล่าวปิดท้ายด้วยความประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้

ซัมเมอร์นี้ ความตายแบบอันลิมิต จะกลับมาอีกครั้ง ร่วมหนีตายไม่รู้จบ เพื่อหลุดพ้นห้วงเวลาไร้สิ้นสุด! ใน "Before I Fall (บีฟอร์ ไอ ฟอล) ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย" : 15 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Before I Fall [ตัวอย่าง ซับไทย] :

https://youtu.be/VKjOd7fkecY

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา